Real 2-1 M.U: Siêu cúp cho người xứng đáng

09-08-2017 06:44
Đêm qua, Real Madrid một lần nữa đã chứng minh cho cả thế giới thấy họ xứng đáng là đội bóng số 1 hành tinh khi hạ gục M.U một cách thuyết phục.

Video: Real 2-1 M.U

Ống kính máy quay vẫn thấy sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo trên băng ghế dự bị của Real Madrid đêm qua. Nhưng anh đã không ra sân ngay từ đầu, thay vào đó là bộ đôi Gareth Bale và Benzema cùng Isco ở phía sau tạo ra một tam tấu mới. 90 phút trên sân Skopje (Macedonia), Bale và Benzema hầu như đều hoạt động rất tích cực. Nhập cuộc bằng tâm lý tự tin, Kền kền trắng nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và liên tục tổ chức tấn công. 

Zidane chứng minh mình không hề “ăn may” khi đã 2 mùa liên tiếp đưa Real Madrid lên đỉnh vinh quang tại đấu trường Champions League. Nhận ra 2 cánh của M.U không ổn, thuyền trưởng người Pháp liên tục chỉ đạo các học trò khoét sâu vào điểm yếu đối phương. Hiệp một, Real rất chịu khó sử dụng những đường chuyền xẻ cánh để Bale, Benzema hoặc thậm chí là Casemiro luồn sâu đón bóng sau đó căng vào trong. Thực tế Real cũng suýt một lần thành công nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành. 

Sau hơn 20 phút duy trì sức ép, Real Madrid cụ thể hóa các cơ hội bằng bàn thắng của Casemiro. Vẫn là lối đá biên quen thuộc, nhưng lần này hậu vệ cánh Daniel Carvajal đã có đường chuyền vào tinh tế, loại bỏ toàn bộ hệ thống phòng ngự Quỷ đỏ để đến chân Casemiro. Tất nhiên vào tình huống đối mặt thủ thành De Gea, tiền vệ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội. 


Vắng Ronaldo, song Real Madrid vẫn triển khai được thế trận tấn công mạch lạc trước M.U

Với M.U, họ đang trên đường gây dựng lại “thanh thế” đã mất bằng những bản hợp đồng bom tấn kể từ khi Mourinho về nắm quyền. Thế nhưng những Lukaku, Mkhitaryan hay Lingard đều không thể qua nổi hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm và rất hiểu ý nhau của Kền kền trắng. Bị đối phương kiểm soát hầu hết thời lượng bóng trong hiệp đấu đầu tiên, M.U chỉ dựa vào những tình huống tấn công và phải triển khai bóng từ 2 cánh. 

Mourinho chỉ giỏi phòng ngự, điều này là không thể phủ nhận. Nhìn vào lực lượng của họ trên sân, dễ tưởng tượng đến những gã khổng lồ “đổ xe bus” tầng tầng, lớp lớp trước khung thành De Gea. Nhưng khi bị đặt vào thế buộc phải tấn công (sau bàn thắng của Casemiro), các nhà ĐKVĐ Europa League có vẻ như khá lúng túng. Cũng đúng thôi, bởi M.U dù có loạt giao hữu vô cùng ấn tượng trên đất Mỹ nhưng về cơ bản đội hình của họ thi đấu chưa thực sự ăn khớp. Chỉ một vài tình huống đột phá từ nỗ lực của các cá nhân cụ thể, còn lại M.U không tạo ra được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt. 

Sau phút 40, Người đặc biệt có thực hiện hai sự điều chỉnh ở vị trí của Lingard (thay bằng tiền đạo Rashford phút 42) và Herrera (thay bằng tiền vệ Fellaini phút 56). Nhưng kết quả thu về lại là một bàn thua nữa dành cho họ. Phút 52, tiếp tục nhờ sự dũng mãnh của một trong 2 mũi nhọn tấn công mà lần này là Gareth Bale, Isco nhận bóng và dứt điểm chéo góc hiểm hóc. 


Mourinho có lẽ cần thêm thời gian để những mảnh ghép giá trị của họ thi đấu “nhuyễn” với nhau

Bị dẫn trước 2 bàn, Mourinho và các học trò mới bừng tỉnh. Song ở bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, không thấy nhiều dấu ấn từ tình huống tấn công của M.U. Mà nói đúng hơn thì các nhà ĐKVĐ Europa League có phần may mắn nhiều hơn. Phút 62, Nemanja Matic - một trong những tân binh giá trị của Quỷ đỏ Hè này tung cú sút xa khó chịu. Thủ thành Navas trước đó đã không thể bắt dính bóng và một tân binh khác của M.U là Lukaku nhanh chóng đá bồi thành công. 

Bàn rút ngắn tỷ số đem lại cho Lukaku và các đồng đội hưng phấn sau đó. Dẫu vậy thì phải đến tận phút 82, M.U mới có thêm cơ hội rõ ràng. Mkhitaryan chọc khe thông minh cho tiền đạo trẻ Rashford, đáng tiếc ở tình huống đối mặt thủ môn, cầu thủ người Anh lại không thể đánh bại được “người gác đền” Keylor Navas. Thời gian cuối trận, Ronaldo được vào sân từ băng ghế dự bị thay thế cho Benzema (phút 83). Trước đó Bale cùng Isco cũng đã được cho ra nghỉ, thay vào đó là Marco Asensio và Lucas Vazquez. Kinh nghiệm cùng bản lĩnh đã giúp Kền kền trắng duy trì được lợi thế cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc. 

Với chiến thắng thuyết phục này, Real Madrid đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng họ thực sự xứng đáng với danh hiệu đội bóng số 1 hành tinh. Về phần mình, Mourinho đã có trong tay đầy đủ nhân lực để đưa M.U trở lại đỉnh cao, tuy nhiên sẽ phải cần thêm thời gian để các mảnh ghép của Người đặc biệt thi đấu “nhuần nhuyễn” với nhau. Năm nay Quỷ đỏ tham dự Champions League bằng tư cách của các nhà ĐKVĐ Europa League. Hứa hẹn mùa giải năm nay, với sự góp mặt của M.U, giải đấu số một cấp CLB châu Âu sẽ trở nên hấp dẫn hơn. 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Real Madrid: Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Bale (Vazquez 73'), Casemiro, Isco (Asensio 73'), Benzema (Ronaldo 83').
M.U: De Gea, Lindelof, Darmian, Smalling, Pogba, Lingard (Rashford 46'), Ander Herrera (Fellaini 56'), Mkhitaryan, Valencia, Matic, Lukaku.

GHI BÀN

Real Madrid: Casemiro (24'); Isco (52’)
M.U: Lukaku (62’)
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]