Rashford: 'Chạy ngay đi' trước khi Mourinho làm mọi thứ tồi tệ hơn

23-05-2018 16:45
Thi đấu mờ nhạt tại trận chung kết FA Cup một lần nữa chứng minh cho sự bất lực của Rashford khi không phù hợp với chiến thuật của HLV Mourinho.
>>> Harry Kane giữ băng thủ quân tuyển Anh tại World Cup 2018
>>> Gạch tên Morata, sao HLV Tây Ban Nha lại giữ Azpilicueta?

Marcus Rashford từng là niềm hy vọng của hàng công Man United lẫn Tam sư. Nhưng giờ đây, anh chỉ đơn là cầu thủ trẻ có nhiều trận thi đấu đủ để tham dự World Cup. Tài năng của Rashford đang dần lụi tàn trên tay HLV Jose Mourinho.

Đánh mất bản thân

Marcus Rashford và Jesse Lingard của "Quỷ Đỏ" được HLV trưởng Gareth Southgate của đội tuyển Anh ví như đôi bạn thân thiết "như hình với bóng". Đã từng không ít hơn một lần, Lingard dành những lời khen ngợi cho người đồng đội của anh ở Manchester United: "Rashford còn trẻ và có thể làm được mọi thứ mà cậu ấy muốn".

Nhưng thực tế không phải như vậy.
 

Rashford và Lingard là đôi bạn thân trong màu áo Quỷ Đỏ và đội tuyển Anh.

Trong khi Lingard thi đấu nổi bật dưới thời của Mourinho thì Rashford lại mờ nhạt trên sân cỏ. Marcus Rashford vẫn có 35 lần ra sân tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, trong đó 17 lần có tên trong đội hình xuất phát.

Dẫu vậy, tầm quan trọng của tiền đạo trẻ nước Anh trong đội hình của "The Special One" chưa bao giờ ngang bằng Lingard.

Từ chỗ là một cái tên thường xuyên được tin dùng dưới thời Louis van Gaal, Rashford dần mất phong độ, không thể cạnh tranh một vị trí với Martial và Lingard.

Không những thế, M.U còn đưa về Old Trafford ngôi sao Alexis Sanchez khiến cơ hội ra sân của Rashford càng thấp hơn.

Mourinho vẫn là ác mộng

Quay ngược lại quá khứ, khi Mourinho bắt đầu kỷ nguyên tại M.U, chính Marcus Rashford là ngôi sao sáng nhất của bầu trời Old Trafford ngày đó. Rashford là một tài năng trẻ của nước Anh, giúp thổi một làn gió mới cho công tác đào tạo trẻ tại MU trong quãng thời gian khó khăn của CLB.
 

Rashford thể hiện kém cỏi trong màu áo MU dưới thời của Mourinho.

Nhiều người thậm chí còn thằng thừng tuyên bố muốn đánh giá Mourinho phù hợp với "Quỷ Đỏ" bao nhiêu, hãy xem cách ông ta sử dụng Rashford như thế nào.

Mourinho nổi tiếng là kẻ không bao giờ đặt niềm tin và có khả năng phát triển các tài năng trẻ. Nhất là khi phải chịu sức ép thành công, "Người đặc biệt" không thể ưu tiên sử dụng một cầu thủ tiềm năng, ông sẽ lựa chọn những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp để giúp ông yên tâm giành chiến thắng.

Rashford không phải ngoại lệ. Dưới thời của HLV người Bồ Đào Nha, Rashford thường không được xếp đúng vị trí sở trường trung phong mà phải dạt sang đá cánh.

Đã không ít lần trong mùa giải này, người ta nghe phong thanh rằng Rashford không cảm thấy hạnh phúc ở Old Trafford, thậm chí còn muốn dứt áo ra đi.

Nỗi buồn chung kết FA Cup

Chân sút khoác áo số 19 của Quỷ Đỏ dường như bị gạt ra khỏi những tính toán của Mourinho, khiến anh thể hiện một phong độ nghèo nàn, mờ nhạt. Sự bất lực của anh trong trận chung kết FA Cup vừa qua tuy không phải điều CĐV muốn thấy nhưng đó là hệ quả tất yếu khi không được thi đấu nhiều và đúng vị trí.

Trong trận đấu ấy, dù được trả về vị trí tiền đạo cắm, Rashford lại không thể làm ông thầy người Bồ hài lòng. Trong một thế trận mà Antonio Conte còn cao tay sử dụng chiến thuật phòng ngự "gậy ông đập lưng ông" làm Mourinho khốn đốn, chân sút nước Anh đã bị Antonio Rudiger khóa chặt trong suốt những phút được thi đấu trên sân.
 

Rashford nên sớm ra đi trước khi bị Mourinho vùi dập tài năng.

"Cậu ấy đã không được thi đấu nhiều như mong muốn trong mùa giải này, nhưng mỗi lần Rashford ra sân đều mang đến những tác động tích cực", đồng đội Jesse Lingard nhận xét. Với những lời chia sẻ trên, rõ ràng, Lingard ám chỉ việc Rashford không xuyên được Mourinho trọng dụng. 

Khi Rashford thực hiện một đường chuyền hỏng, Mourinho đã lập tức phản ứng hết sức dữ dội. Chẳng còn nhận ra tiền đạo trẻ được kỳ vọng của đội tuyển Anh lại thi đấu trên sân một cách nhạt nhẽo, kém sáng tạo với tâm lý ức chế đến vậy.

Liệu Rashford có xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích gắt gỏng từ phía Mourinho? Rashford đang khiến ông thầy thất vọng, hay chính Mourinho đang phá hỏng tài năng ngôi sao đang lên của nước Anh?

Còn nhớ trong một buổi phỏng vấn, dù không nêu tên đích danh, tất cả vẫn hiểu Mourinho nhắm đến ai trong một lời chê bai: "Một số cầu thủ thay thế cho những người khác đã chơi không tốt, điều đó khiến cho cả đội bóng thi đấu kém hiệu quả. Bây giờ thì mọi người không nên hỏi tôi tại sao lại không cho A, B hay C ra sân thường xuyên". Rashford chính là A, B hoặc C của thuyền trưởng người Bồ.

Mourinho còn ở M.U ngày nào, Rashford sẽ không thể "ngóc đầu lên" ngày đó. Ra đi là cách Rashford cứu bản thân, sự nghiệp của mình. Đồng thời, phương diện nào đó, quyết định ra đi của Rashford sẽ thắp sáng hơn tương lai hàng công của đội tuyển Anh.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]