Rào cản khiến Kiatisak khó dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

21-09-2017 14:22
HLV Kiatisak đang là người tự do, tuy nhiên để thuyết phục ông dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới, VFF đang đối mặt với thách thức rất lớn.
>>>Văn Thanh mang tin vui cho HAGL trước chuyến làm khách TPHCM
>>>HLV Petrovic của Thanh Hóa nói gì về chiếc ‘ghế nóng’ ở ĐT Việt Nam?

Sau thất bại với tỷ số 1-3 của CLB Port FC trước Chonburi chiều ngày 20/9, HLV Kiatisak đã nộp đơn từ chức của mình lên lãnh đạo CLB chủ quản. Phát biểu với báo chí trong nước sau thất bại của đội nhà, vị chiến lược gia 43 tuổi cho biết: "Tôi là người chịu trách nhiệm chính về thành tích của Port FC. Vì đội không đạt được mục tiêu đề ra là giành chiến thắng nên tôi từ chức. Là HLV chuyên nghiệp, tôi quyết định ra đi".
 
Với quyết định từ chức HLV trưởng của CLB Port FC, HLV Kiatisak đang là người tự do. Trong những giờ gần đây, báo chí và giới truyền thông trong nước rầm rộ đăng tải những thông tin cho rằng đây là cơ hội Vàng để VFF và bầu Đức có thể thuyết phục Kiatisak ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam sau khi HLV Hữu Thắng để lại. Kiatisak đang là ứng viên hàng đầu trong danh sách các HLV ngoại đang được VFF cân nhắc nhờ sự am hiểu bóng đá Đông Nam Á.
 
Trao đổi với báo chí trong nước, một lãnh đạo VFF cho hay Kiatisuk đúng là một ứng viên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, VFF có mời được Zico Thái dẫn dắt tuyển Việt Nam hay không, điều đó chưa thể khẳng định ngay thời điểm này.


Kiatisak đang là ứng viên lớn cho chiếc ghế nóng thay cho HLV Hữu Thắng
 
Bên cạnh đó, một rào cản lớn trong cuộc đàm phán giữa VFF và HLV Kiatisuk trong trường hợp xảy ra là mức lương vị chiến lược gia 43 tuổi cùng đội ngũ nhân viên của mình là khá lớn. Theo tiết lộ, trong thời gian dẫn dắt ĐT Thái Lan, “Zico Thái” nhận mức lương khoảng 2 triệu baht/tháng (khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng). Toàn bộ số tiền này được chuyển vào tài khoản của công ty Sport Hero by Zico để trả lương cho Kiatisuk và ê-kíp trợ lý. Ở Port FC, Zico Thái nhận mức lương 1 triệu baht (khoảng 650 triệu đồng)/ tháng. Trong khi đó, mức lương tối đa của VFF hé lộ mới đây là 15.000 USD/ tháng cho HLV tuyển Việt Nam.
 
Đã có những thông tin cho rằng dù gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh những năm gần đây nhưng với tình yêu bóng đá của mình và mục tiêu phát triển tài năng của lứa Công Phượng, Xuân Trường, bầu Đức hoàn toàn có thể chung tay cùng VFF để trả lương cho Kiatisuk. Bởi Zico Thái vốn dĩ chịu ơn bầu Đức, nên có thể “giảm giá” để nhận trọng trách do ông bầu phố Núi giao phó.
 
Tuy nhiên, điều này là rất khó xảy ra khi bầu Đức mới đây đã quyết định từ chức khỏi vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF. Với việc không còn nằm trong bộ máy lãnh đạo, rất khó để bầu Đức có thể can thiệp vào công tác tìm kiếm HLV trưởng và định hướng phát triển bóng đá Việt Nam của lãnh đạo VFF như trong thời gian qua.

Trong khi đó, một quan chức của VFF cũng cho hay với mức lương hơn 1 tỷ đồng/tháng,  VFF hoàn toàn có thể thuê một thầy ngoại “xịn”.  Đó là chưa kể việc những năm gần đây lãnh đạo VFF luôn coi Thái Lan là đối thủ chính của Việt Nam trong khu vực. Do đó, nếu ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam thời điểm này, Kiatisuk sẽ đối mặt với một bài toán nan giải là phải vượt qua đội bóng quê nhà trong những cuộc đối đầu. Đây là một điều không phải dễ dàng với một HLV trong khu vực Á Đông.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]