Rangers: Nơi “người Hà Lan bay” hạ cánh

29-07-2016 16:40
Có lẽ sự nghiệp cầu thủ của “người Hà Lan bay”, Robin van Persie sẽ kết thúc tại CLB hạng trung Rangers. 

>>> “Hoàng đế” Adriano túng quẫn, phải sống trong khu ổ chuột

Khởi đầu sự nghiệp tại CLB Feyenoord, tên tuổi của tiền đạo người Hà Lan mang dòng máu Indonesia này nổi như cồn sau khi chuyển sang Arsenal và rồi đỉnh điểm khi thi đấu cho M.U. Nhưng đáng buồn, không giống như những ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới, tên tuổi của tiền đạo sinh năm 1983 dần đi vào quên lãng... 

Mùa Hè 2012, Van Persie chuyển từ Arsenal sang M.U trong nỗi buồn pha lẫn uất hận của các CĐV Pháo thủ. CĐV Arsenal càng xót xa hơn khi Van Persie giành chức vô địch Premier League ngay trong mùa bóng đầu tiên của mình ở Old Trafford. Ở đó, anh khoác chiếc áo số 20 xa lạ, theo lời gợi ý của trợ lý cho Sir Alex Ferguson lúc đó là Rene Meulensteen. Meulensteen nói với anh: hãy mặc áo số 20 và giúp M.U giành chức vô địch Premier League thứ 20.

Kết quả là Van Persie quả đã làm được việc ấy. Anh trở thành chân sút số một, kiêm cầu thủ hay nhất của M.U mùa ấy. Nhưng việc Sir Alex Ferguson bất ngờ nghỉ hưu làm Van Persie chới với. Chấn thương và sự xa lạ về chiến thuật dưới thời David Moyes và Louis van Gaal mãi không tìm lại được phong độ đỉnh cao của mùa bóng đầu tiên nữa.

Tại ĐTQG, Van Persie có đóng góp không nhỏ cho Hà Lan giai đoạn World Cup 2014. Nhưng chính Van Persie cũng không thể ngờ, vị trí thứ 3 ở World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan lại là sự khởi đầu cho giai đoạn đen tối mà anh phải trải qua. Sau khi trở về từ Brazil, Van Persie đã bất ngờ sa sút một cách khó hiểu dù thực tế thì anh chưa đến nỗi quá già.



Van Persie nổi tiếng với siêu phẩm mang tên “người Hà Lan bay”


Ở mùa giải 2014/15, Van Persie thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe và chỉ ghi được 10 bàn cho M.U trên mọi đấu trường. Hệ quả là đến cuối mùa, anh đã bị Quỷ đỏ bán tháo cho Fenerbahce với giá chỉ 3,84 triệu bảng. Chỉ riêng việc phải chuyển từ Premier League, giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh, sang giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể xem là bước lùi trong sự nghiệp của Van Persie.

Đó là ở sân chơi cấp CLB, còn ở ĐT Hà Lan, Van Persie cũng mất luôn tầm ảnh hưởng. Trong trận đấu với Kazakhstan ở lượt đấu thứ 9 tại vòng loại EURO 2016, anh không bị chấn thương nhưng mãi đến phút 87 mới được tung vào sân. Nên biết, đó là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Van Persie, bởi nó đánh dấu sự kiện anh vươn tới cột mốc chơi 100 trận cho ĐTQG.

Nhưng sau một mùa giải thi đấu tại đất nước vốn đang gặp bất ổn về chính trị, Van Persie tiếp tục không tìm lại được chính mình. Cầu thủ nổi tiếng một thời với tuyệt phẩm đánh đầu trong tư thế như đang bay (Người Hà Lan bay) giờ đây túng quẫn đến mức, anh sẵn sàng chấp nhận đến Barcelona để ngồi ghế dự bị. 

Nhưng ngay cả mong ước nhỏ nhoi đó cũng bị gã khổng lồ xứ Catalan từ chối. Kết quả là rời Fenerbahce, Van Persie chỉ nhận được lời mời hấp dẫn nhất từ CLB Rangers - một CLB thuộc giải VĐQG Scotland. Vị thế của anh bây giờ không cho phép Van Persie được lựa chọn, sau quá khứ huy hoàng, đây có lẽ là nơi "người Hà Lan bay" sẽ hạ cánh.

Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]