Răng thỏ trở lại, Barca vùi dập Leganes

19-11-2017 07:46
Sau 5 trận tịt ngòi liên tiếp, Luis Suarez bất ngờ toả sáng rực rỡ, ghi cú đúp giúp Barca đánh bại Leganes.
>>> Ronaldo tịt ngòi, derby Madrid bất phân thắng bại
>>> NHM mang chính trị vào sân, Nou Camp có nguy cơ bị đóng cửa

Ghi cú đúp trước Sevilla vòng 11, Alcacer được HLV Valverde tung ra sân từ đầu. Rakitic, dù cày ải 2 trận play-off  World Cup cùng Croatia vẫn được đá chính. HLV Valverde một lần nữa đặt niềm tin tuyệt đối vào Luis Suarez, chân sút đã trải qua chuỗi 5 trận tịt ngòi tính trước trận gặp Leganes.

Vì những công kích nhắm vào chính quyền TBN và công khai ủng hộ xứ Catalan độc lập, Pique liên tục bị CĐV Leganes huýt sáo và la hét mỗi khi chạm bóng. 

HLV Asier Garitano chỉ đạo cho học trò chủ động phòng thủ số đông. Hệ thống phòng thủ được bọc lót kín kẽ và hỗ trợ cho nhau rất tốt của Leagnes khiến mọi ý tưởng tấn công của Barca bị bẻ gãy dễ dàng.

Sự đột biến mà Valverde trông chờ vào Leo Messi ở trận đấu này đã không phát huy hiệu quả bởi ngôi sao Argentina tỏ rõ sự mệt mỏi. Những đường đột phá quen thuộc của Messi dễ dàng bị hậu vệ đối phương bắt bài. Suốt hiệp 1, Messi chỉ tung được 1 cú sút chệch cột dọc về phía khung thành Cuellar.

Không tạo được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt nhưng may mắn bàn thắng đã đến với Barca. Phút 28, đường chuyền hỏng của Alcacer (chủ định chuyền cho Suarez) đã vô tình trở thành cú tạt bóng khó khiến thủ môn Cuellar không thể bắt dính.

Băng vào lỡ nhịp nhưng Luis Suarez đã kịp sút tung lưới Leganes, ghi bàn mở tỉ số cho Barca. Ít phút sau khi Barca có bàn mở tỉ số, Leganes đã có cơ hội gỡ hoà nhưng cú cứa lòng của Szymanowski bị Stegen xuất sắc cản phá.
 

 
Ngay sau bàn thua, Leganes đã chủ động dâng cao đội hình, gây sức ép rất lớn nhằm tìm kiếm bàn thắng tạo nên thế trận vô cùng hấp dẫn. Thế trận tấn công được Leganes tiếp tục duy trì trong hiệp 2 khiến lối đá của Barca đặc biệt là hàng thủ khá lúng túng, để lộ nhiều khoảng trống.

Tuy nhiên, may mắn đã ngoảnh mặt với Leganes hay nói đúng hơn Stegen quá xuất sắc khiến đội chủ nhà bất lực trong việc chọc thủng lưới Barca, điển hình là 2 cơ hội đối mặt của các cầu thủ Leganes với Stegen đều bị thủ môn người Đức khuất phục. Dâng cao tấn công, hàng thủ Leganes để lộ nhiều hơn các khoảng trống và họ phải trả giá đắt khi thủng lưới lần thứ 2.

Phút 60, Luis Suarez đã có pha tung người móc bóng quen thuộc sút tung lưới Leganes. Hai tuần nghỉ đá cho ĐT Uruguay để chuyên tâm rèn thể lực của Luis Suarez đã giúp chân sút này lấy lại được thể lực, cảm giác bóng cũng như bản năng săn bàn.

Bàn thắng thứ 2 của Suarez đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng kiếm dù chỉ 1 điểm của Leganes. Cuối trận, đội bóng Madrid còn bị thủng lưới thêm 1 lần nữa, sau cú dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Paulinho, xuất phát từ pha dứt điểm, đi bóng rất nỗ lực của Messi.

Đánh bại Leganes, Barcelona tạm thời bỏ xa cả Real và Atletico đến 11 điểm trên BXH (trước trận derby Madrid). Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chịu tổn thất vô cùng lớn vì mất Pique trong trận đại chiến với Valencia cuối tuần tới.

Phản ứng dữ dội của HLV Valverde với trọng tài bàn sau khi trọng tài chính rút thẻ vàng phạt Pique (dính thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa) cho thấy Barca sẽ mất mát lớn thế nào ở vòng 13.
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]