Quaresma: Từ “Thùng rác vàng” đến "Bàn thắng vàng"

26-06-2016 09:12
Không phải Ronaldo hay Nani, cái tên tiễn Croatia về nước trong sự tiếc nuối đến uất hận là Ricardo Quaresma, cầu thủ từng được trao danh hiệu đáng xấu hổ “Thùng rác vàng”.

Video Croatia 0-1 Bồ Đào Nha (Vòng 1/8 VCK EURO 2016)​

Ronaldo từng dự bị cho Quaresma

Ngày nay, cả thế giới nói về Ronaldo và xem anh là ngôi sao xuất sắc nhất. Thế nhưng từ trước đó, ít ai biết thời còn ở Sporting Lisbon, Ronaldo chỉ có thể ngồi dự bị cho một ngôi sao khác của đội bóng, đó là Quaresma. Sở hữu kỹ thuật thượng thừa đặc trưng của một cầu thủ Latinh cùng những cú vẩy má ngoài đã trở thành thương hiệu, Quaresma đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và là một cầu thủ trụ cột của Sporting ở mùa giải 2001/2002.
 

Ronaldo từng ngồi dự bị cho Quaresma tại Sporting Lisbon
 
Mùa giải 2003/2004, Quaresma thử sức mình ở một CLB lớn khác ở châu Âu, Barcelona. Tuy nhiên đó cũng là sự khởi đầu cho chuỗi thời gian lận đận của một cầu thủ tài năng như Quaresma. Anh thi đấu không thành công ở Barca và chuyển sang Porto, trở thành niềm cảm hứng mới của đội bóng sau sự ra đi của nhạc trưởng Deco, nhưng lại một lần nữa thất bại trong việc tiến ra khỏi biên giới Bồ Đào Nha với những năm tháng đáng thất vọng ở Inter Milan cũng như Chelsea. 

Thậm chí việc Inter lúc đó phải bỏ ra một khoản tiền 18,6 triệu euro, số tiền tương đối nhiều cho một cầu thủ vào thời điểm đó chỉ để mang về một cầu thủ vật lộn với chấn thương và phong độ trồi sụt như Quaresma đã khiến anh bị gán biệt danh “Thùng rác vàng” cho cầu thủ chơi tệ nhất Serie A. Trong khi người đồng đội cũ Ronaldo đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, Quaresma lại rơi dần xuống đáy và không ít người đã quên mất những cú rabona từng mê hoặc lòng người của anh.

Số phận "Thùng rác vàng" thay đổi từ một khoảnh khắc

Ở độ tuổi ngoài 30, Ricardo Quaresma sẽ mãi chỉ là cái bóng của Ronaldo và bị người hâm mộ quên lãng nếu không có bàn thắng quý như vàng vào lưới Croatia trong trận chiến nghẹt thở ở vòng 1/8 EURO 2016. Đó là pha làm bàn đầy may mắn và có thể coi là dễ dàng nhất trong sự nghiệp của Quaresma, cú đánh đầu gần sát vạch cầu môn.

Một bàn thắng không hề có chút dấu ấn kỹ thuật nào nhưng nó vô cùng giá trị khi giúp Bồ Đào Nha tiếp tục cuộc phiêu lưu trên đất Pháp và đẩy Croatia, ứng viên tiềm tàng cho ngôi vô địch phải về nước trong sự uất hận và những giọt nước mắt cay đắng. Bởi đội chơi hay hơn đã không chiến thắng. 
 

“Thùng rác vàng” Quaresma bỗng trở thành chủ nhân của “Bàn thắng vàng”

Từ “Thùng rác vàng”, Quaresma bỗng trở thành chủ nhân của “Bàn thắng vàng”, người hùng của Bồ Đào Nha. Trong những ngày tới đây, Quaresma sẽ là tâm điểm của truyền thông. Từ một ngôi sao bị lãng quên, số phận của “Thùng rác vàng” ngày nào đã thay đổi.

Quaresma xúc động chia sẻ sau trận thắng nghẹt thở trước Croatia: “Chúng tôi đã chiến đấu ngoan cường, vượt qua mọi sự căng thẳng, áp lực, nỗi lo lắng để giành chiến thắng. Chúng tôi đã luôn tin tưởng vào bản thân và đã được đền đáp xứng đáng”.

Với bản thân Quaresma, anh đã không còn sự xốc nổi khi không thể kiên nhẫn ngồi dự bị ở Barca hay con người đầy phóng túng ở Inter Milan nữa mà thay vào đó là một con người trưởng thành, một người muốn cống hiến hết mình trong quãng thời gian còn lại còn gắn bó với nghiệp cầu thủ. 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]