Quaresma ghi bàn trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha giành chiến thắng nghẹt thở trước Croatia

26-06-2016 04:47
Pha lập công quý hơn vàng của cầu thủ vào thay người Quaresma ở hiệp phụ thứ 2 giúp Bồ Đào Nha vượt qua Croatia để ghi tên mình vào tứ kết EURO 2016.


Video: Croatia 0-1 Bồ Đào Nha

Ở trận đấu này Croatia đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Luka Modric, người đã vắng mặt ở trận cuối vòng bảng với Tây Ban Nha vì chấn thương. Bên cạnh đó, tiền đạo Mario Mandzukic cũng được HLV Ante Cacic đưa vào đội hình ra sân thay thế Kalinic.

Bên phía đối diện, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha cũng thực hiện 3 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu cuối vòng bảng gặp Hungary. Cả 3 sự thay đổi đó đều đến từ hàng phòng ngự. Vieirinha, Carvalho, Eliseu ngồi ngoài nhường chỗ cho Cédric, Fonte, Guerreiro.


Hiệp 1 diễn quyết liệt và không có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra

Cả Croatia và Bồ Đào Nha đều theo đuổi lối chơi tấn công, nhưng những gì diễn ra sau tiếng còi khai cuộc lại khiến không ít NHM phải bất ngờ. Bồ Đào Nha thể hiện bộ mặt rất khác so với chính họ ở vòng bảng. Seleccao chủ động phòng ngự chắc chắn, thậm chí còn sẵn sàng phạm lỗi thô bạo để ngăn cản các cầu thủ Croatia.

Chính bởi vậy mà trong 45 phút đầu tiên, dù Croatia là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng không thể tạo nên sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của Bồ Đào Nha. Hai ngôi sao được kì vọng nhất của hai đội, Modric và Ronaldo, đều không để lại dấu ấn đáng kể nào. Trong khi tỷ lệ chuyền chính xác của Modric chỉ khoảng 70%, thì Ronaldo thậm chí không có nổi dù chỉ là một cú sút.


Ronaldo hoàn toàn mất hút trong 45 phút đầu tiên

Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều biến chuyển. Sự thận trọng của hai đội khiến cho trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Phải đến phút 60, cơ hội rõ rệt nhất mới được tạo ra và nó thuộc về các cầu thủ Croatia. Trung vệ Vida đã có cú đánh đầu rất nguy hiểm về phía khung thành Bồ Đào Nha nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Những phút sau đó chính là sự lặp lại của những gì đã diễn ra trong hiệp 1. Lần đầu tiên kể từ EURO 1980 mới lại có cặp đấu mà cả 2 đội đều không thể tung ra cú sút trúng đích nào trong 90 phút thi đấu chính thức. Thay vào đó, trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những tình huống phạm lỗi.




Khoảnh khắc Quaresma ghi bàn mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Trận đấu chỉ thực sự trở nên kịch tính ở hiệp phụ thứ 2, khi Croatia và Bồ Đào Nha đều tăng tốc để không phải bước vào loạt penalty định mệnh. Croatia là đội chơi tốt hơn, nhưng Modric và các đồng đội đã phải trả giá khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Phút 117, từ một tình huống phản công nhanh Quaresma đã ghi bàn thắng quý như vàng cho Bồ Đào Nha. Đây cũng chính là pha lập công duy nhất của trận đấu.

Giành chiến thắng nghẹt thở, Bồ Đào Nha lần thứ 6 liên tiếp có vé vào chơi tại vòng tứ kết EURO.

Bàn thắng:

Bồ Đào Nha: Quaresma (117’)

Đội hình thi đấu:
Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinic; Modric, Badelj; Rakitic (Pjaca 110'), Brozovic, Perisic; Mandzukic (Kalinic 88').

Bồ Đào Nha: Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro, William, Adrien (Pereira 108'), Joao Mario (Quaresma 87'), Andre Gomes (Sanches 50'), Nani, Ronaldo.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]