Quang Hải ghi bàn đầu tiên tại V.League 2018, Hà Nội đè bẹp HAGL

05-04-2018 21:35
Đội bóng Thủ đô tận dụng triệt để lợi thế hơn người từ cuối hiệp một để giành chiến thắng 5-0 trong trận đấu bù giải Nuti Café V.League 2018.
>>> Thanh Hoá đại bại ở trận đấu bù V.League 2018
>>> Tuyển thủ U23 lập công, SLNA hạ đội bóng của Miura

Bàn thắng: Văn Đại 32', Oseni 45'+4, 52', Văn Quyết (phạt đền) 63', Quang Hải 69'

Trận cầu được mong đợi nhất giai đoạn đầu mùa, và được xem là cuộc chiến nội bộ của U23 Việt Nam, đã kết thúc với tỷ số không ngờ dành cho đội chủ nhà. Hà Nội đã chứng tỏ vì sao họ được xếp vào nhóm ứng viên vô địch khi chơi sắc nét hơn, tỉnh táo, và giữ được sự lạnh lùng ở những thời điểm quyết định. Trái ngược với đó, HAGL vẫn thi đấu non nớt và trả giá vì những sai lầm. 

Cách biệt giữa hai đội có thể đã đậm hơn, nếu như Văn Quyết thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên, hoặc các đồng đội của anh chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm. Dù vậy, tỷ số 5-0 là quá đủ để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vượt qua Quảng Ninh, vươn lên giữ đỉnh bảng sau bốn vòng đầu.
 

Hà Nội có trận thắng dễ dàng trên sân nhà

Bước ngoặt của trận đấu bù vòng ba đến vào phút bù giờ cuối của hiệp một. Tăng Tiến cao chân khi lao vào tranh chấp, và thẳng vào đầu gối của tuyển thủ U23 Việt Nam Duy Mạnh. Trọng tài Trương Hồng Vũ lập tức rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của hậu vệ bên phía HAGL.

Tận dụng vài chục giây còn lại của hiệp một, Oseni nhân đôi cách biệt cho Hà Nội khi ập vào, đánh đầu cận thành sau tình huống đá phạt xoáy của Đoàn Văn Hậu. Pha lập công này của ngoại binh Hà Nội gần như định đoạt số phận trận đấu, bởi HAGL chưa kịp hoàn hồn sau khi thiệt quân, chơi trên sân khách và bị dẫn 0-1 từ phút 32. Bàn mở tỷ số được ghi bởi Ngân Văn Đại, khi băng vào cắt mặt, đánh đầu cận thành từ tình huống phạt góc.
 

Văn Đại đánh đầu mở tỷ số cho Hà Nội

Tỷ số đáng ra đã có thể được mở sớm hơn cho Hà Nội. Phút 23 Tăng Tiến đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, sau tình huống dứt điểm của Văn Đại. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền, nhưng Văn Quyết lại sút không hiểm, để thủ thành Văn Trường đoán được ý đồ và đẩy bóng ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, đây vẫn là cuộc dạo chơi của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm. Sau khi để HAGL có những pha uy hiếp đầu trận, đặc biệt là pha sút bóng cận thành của Rimario phút 15, Hà Nội dần lấy lại thế trận và phản đòn. Họ liên tiếp ghi năm bàn trong khoảng gần 40 phút giữa trận, bắt đầu từ pha lập công của Văn Đại, sau đó là Oseni.
 

Tăng Tiến (HAGL) nhận thẻ đỏ cuối hiệp một

Ngay đầu hiệp hai, Hà Nội tiếp tục dội bom về phía khung thành đội khách. Phút 52, Oseni hoàn tất cú đúp bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng trong vòng cấm, xuất phát từ đường dọn cỗ chuẩn xác bên cánh phải. Hơn 10 phút sau, Văn Quyết bình tĩnh đánh lừa Văn Trường trong lần thứ hai sút phạt đền, ghi bàn đầu tiên tại V.League 2018.

Trận cầu mỹ mãn của Hà Nội được tô điểm bằng pha làm bàn của Quang Hải, cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Việt Nam thi đấu ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Chỉ mất ba phút, tính từ lúc vào sân từ ghế dự bị, chân sút 20 tuổi đệm bóng chính xác trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.
 

Quang Hải giải cơn khát bàn thắng tại V-League 2018

Trong hơn 20 phút cuối trận, Hà Nội còn nhiều cơ hội khác để ghi thêm bàn. Nỗ lực nhất là Oseni. Tiền đạo số 90 có ít nhất hai pha bóng ngon ăn, trong đó một lần đưa bóng chạm xà ngang khung thành HAGL, nhưng không thể hoàn thành cú hat-trick.

Điểm đen duy nhất trong chiến thắng của đội chủ nhà là tấm thẻ vàng thứ hai, khiến Văn Thành phải rời sân vào phút bù giờ cuối trận.

Tại vòng kế tiếp, Hà Nội sẽ làm khách của Đà Nẵng, đội đang xếp thứ tư và ít hơn họ ba điểm. Trong khi đó, HAGL tiếp tục xa nhà, hành quân đến TP HCM gặp CLB Sài Gòn.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]