Quả 11m thứ 2 của Barca giống trận TP.HCM - Long An

09-03-2017 13:47
Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng tình huống thổi quả phạt đền thứ 2 cho Barcelona khá giống với trận TP.HCM - Long An.
>>> Thế giới bóng đá sững sờ trước kỳ tích lịch sử của Barca

Nhận xét về trận đấu giữa Barca - PSG, ông Dương Mạnh Hùng khẳng định với tính chất khốc liệt như Champions League thì bàn thắng nào cũng có thể là bước ngoặt, và việc thổi sai dù chỉ một tình huống thôi cũng đủ dẫn một đội lên thiên đường, một đội về địa ngục. Tuy nhiên, diễn biến đỉnh cao quá nhanh nên sai sót của trọng tài cũng là lẽ thường tình.

“Nếu ở Việt Nam mà thổi liên tiếp 2 quả phạt đền trong 1 trận, lại nhạy cảm như thế, chắc chắn có vấn đề. Vỡ trận là chuyện nằm trong tầm tay. Nhưng chúng ta thấy, cầu thủ nước ngoài, trọng tài nước ngoài có ý thức chuyên nghiệp, văn hoá sân cỏ thế nào. Mọi phản ứng đều chừng mực, cuộc chơi vẫn tiếp tục, trọng tài vẫn công tâm, bình thản làm nhiệm vụ của mình," ông Hùng phân tích.

Theo cựu còi vàng, quả phạt đền thứ nhất mà ông Deniz Aytekin cắt còi là chính xác. Pha bóng đó, hậu vệ PSG chạy về cản Neymar, anh ta ngã ra và dường như không cố ý phạm lỗi. Nhưng dù cố ý hay vô tình, anh ta vẫn làm ảnh hưởng đến đường chạy của Neymar – lúc đó hoàn toàn đủ yếu tố để dẫn bóng vào cầu môn.
 

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng đây là tình huống thổi phạt đền chính xác

Ông Hùng nhấn mạnh: “Ở pha này, người ta có thể nghĩ rằng Neymar tiểu xảo, nhưng tôi thấy Neymar lao về phía bóng chứ không chủ động lao về phía hậu vệ PSG để ngã ra. Mà dù có tiểu xảo đi chăng nữa, nó cũng là tiểu xảo thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới.”

Tuy nhiên, tình huống thổi phạt đền thứ hai với PSG, ông Hùng cho rằng trọng tài đã bị Suarez đánh lừa. “Nhìn lại các góc quay ta đều thấy trung vệ PSG không chạm đến Suarez, Suarez cũng không có khả năng chạm bóng, mà bóng thuộc tầm kiểm soát của thủ môn PSG. Tình huống này khá giống với pha bóng mà ông Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền Long An trên sân Thống Nhất.”
 

Tình huống được đem so sánh với trận TP.HCM - Long An

Đến đây, trọng tài giỏi nhất Việt Nam năm 2006 thừa nhận, sở dĩ cầu thủ Long An phản ứng ông Thư, bỏ đá mà cầu thủ PSG vẫn tiếp tục cuộc chơi là do tính công tâm của trọng tài. “Trọng tài có thể đúng, có thể sai, nhưng nếu anh công tâm, anh không thổi ép đội nào thì anh được cả hai đội đều trân trọng”. Khác biệt giữa quốc tế với quốc nội nằm ở chỗ đó.

Bên cạnh đó, ông Dương Mạnh Hùng cũng phân tích thêm về tình huống Barca có bàn quyết định của Sergi Roberto, ấn định tỷ số 6-1 (chung cuộc 6-5). “Bàn thắng tưởng rằng việt vị nhưng không hề việt vị, bởi khi Roberto bắt đầu thực hiện quá trình di chuyển nhận bóng, anh vẫn đứng phía trên hàng phòng ngự PSG." 
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]