PSG và Man City: Tiền có làm nên tất cả

07-04-2016 11:12
PSG và Man City là hai đội bóng giàu có bậc nhất châu Âu. Nhưng cách họ tiêu tiền cho những thương vụ đình đám và cách họ thi đấu lại khiến người ta phải đặt ra câu hỏi: “liệu tiền có làm nên tất cả”.

Video: PSG 2-2 Man City
 
Kể từ khi được đầu tư mạnh mẽ về mặt tài chính, cả Man City và PSG vẫn chưa có một lần bước lên đỉnh cao nhất Champions League dù ở đấu trường trong nước, họ đã làm điều này được nhiều lần. Thành tích cao nhất của cả hai là lọt đến vòng tứ kết cúp châu Âu. Đêm qua, trong lần đầu tiên gặp nhau ở tứ chết Champions League, hai gã “trọc phú” đã đối đầu một cách đầy bi hài như bước đường chinh phục chiếc cúp danh giá nhất Lục địa già của họ.  

So với những CLB truyền thống ở châu Âu như Man Utd, Liverpool, Bayern Munich, Barcelona hay thậm chí Monaco, Man City và PSG đều thuộc vào hàng “ngang ngửa”. Khởi đầu và bắt đầu có tiếng nói chỉ từ đầu thập kỷ này, nhưng họ đã sớm lọt vào những CLB mạnh nhất châu Âu. Thậm chí sự giàu có của họ còn từng bị phạt vì luật công bằng tài chính cách đây 2 năm. 

Trận đấu khởi đầu một cách kỳ lạ ngay từ những giây đầu tiên khi David Luiz nhận thẻ vàng lúc đồng hồ mới chỉ sang giây thứ 14, một kỷ lục của giải đấu. Thậm chí chúng ta còn có thể thấy đó là chiếc thẻ đỏ sớm nhất lịch sử nếu như trọng tài bắt nặng tay hơn một chút với tình huống kéo người nguy hiểm của David Luiz đối với Kun Aguero. 


Trận đấu này cũng là cuộc đối đầu của những trung vệ đắt giá nhất thế giới

Tình huống này cũng phần nào nhắc nhở chúng ta rằng đây là cặp đấu với những trung vệ đắt giá nhất thế giới. David Luiz và Thiago Silva có giá trị chuyển nhượng tổng cộng là 83 triệu bảng Anh, trong khi bộ đôi của Man City là Mangala và Otamendi cũng không kém là bao khi đáng giá tới 65 triệu bảng. 

Tuy nhiên sự kết hợp giữa những cầu thủ này không hề cho thấy đúng với giá trị của họ, đặc biệt là khi cả hai đội đều tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm xuyên suốt 90 phút trận đấu.

Sự hài hước còn đến từ nhiều cầu thủ khác của PSG, trong đó có cả cầu thủ có cá tính nổi trội như Zlatan Ibrahimovic. Ở tuổi 34, với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Champions League qua hàng loạt đội bóng khắp châu Âu, Ibra có thừa bản lĩnh để không hề run sợ khi đứng trước chấm 11 mét. 

Đó là chưa kể tính khí ngang tàng và không biết nể sợ ai của cầu thủ người Thuỵ Điển. Thế nhưng khi được hưởng một quả penalty, mà do chính David Luiz đã tạo ra sau tình huống xử lý kỹ thuật trong vòng cấm, Ibrahimovic đã lo sợ ra mặt và thậm chí là toát mồ hôi khi phải đối đầu với Joe Hart, thủ thành mà anh từng lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược từ ngoài vòng cấm trong màu áo ĐTQG.

Ibra đã không dám nhìn về phía Joe Hart khi thực hiện cú sút căng như trái phá nhưng lại dễ bị bắt bài. Dù không thể đánh bại thủ môn người Anh trên chấm 11 mét với cú nã đại bác, nhưng sát thủ từng khoác áo Barcelona lại đưa bóng vào lưới đối thủ trong tình huống mà bóng chỉ lăn từ từ vào lưới, mà thậm chí anh không cần sút. 


Ibarhimovic đã có một tình huống hài hước nhất năm

Ibrahimovic đã có bàn thắng hài hước nhất năm khi đường chuyền từ Fernando vô tình đập chân Ibra và bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của người gác đền chuyên bị coi là “làm nền cho những siêu phẩm”. Tất nhiên chẳng ai nghĩ tình huống đó sẽ dẫn đến bàn thắng, ngay cả với đài truyền hình bởi chỉ khi bóng lăn vào lưới, máy quay mới hướng đến khung thành của đội khách, sau khi nhà đài bận phát lại một cảnh quay chậm trước đó.

Như để đáp lễ, bàn thắng thứ hai của Man City cũng diễn ra theo một kịch bản lập bập tương tự. Sau đường căng ngang có phần không mấy nguy hiểm từ Jesus Navas, hậu vệ Aurier luống cuống phá bóng dội thẳng vào chân của đội trưởng Thiago Silva rồi bật đến đúng vị trí của Fernandinho trong vòng cấm. Tiền vệ người Brazil thực hiện cú sút nhưng bóng một lần nữa lại đập trúng đôi chân của Silva và từ từ bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Kevin Trapp.

PSG 2-2 Man City cũng là một trận đấu không tốt của những cầu thủ quan trọng đối với cả hai đội. Phía bên Man City, cặp đôi David Silva và Kun Aguero không tạo ra nhiều dấu ấn đậm nét. Đối với đội chủ nhà, bên cạnh Ibrahimovic chơi dưới phong độ, Matuidi cũng là cái tên đáng thất vọng. 

Tuyển thủ Pháp là mắt xích quan trọng nhất hàng tiền vệ của HLV Laurent Blanc, thế nhưng anh lại phụ lòng người thầy ở một trận đấu quan trọng. Đường chuyền bất cẩn của Matuidi ở giữa sân đã dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho Kevin de Bruyne. 

Trận đấu dẫu sao cũng để lại một chút dư vị hấp dẫn khi trận lượt về sẽ diễn ra cân bằng hơn bởi Man City, vốn bị đánh giá yếu hơn sau lễ bốc thăm, đã có lợi thế 2 bàn trên sân khách, cũng như việc PSG bị treo giò tới 2 cầu thủ trước chuyến hành quân tới Etihad (David Luiz và Matuidi). Tuy nhiên với tính hài kịch vốn có, chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong 90 phút tại Etihad sau đây ít ngày.
Tùng Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]