PSG mở màn Ligue 1: Tham vọng của nhà vua

12-08-2016 12:07
PSG mùa hè này không chi đậm như M.U trên TTCN, nhưng không có nghĩa điều này khiến “nhà vua” nước Pháp thiếu đi tham vọng.

PSG những ngày không Ibra

PSG bắt đầu chiến dịch chinh phục nước Pháp và châu Âu từ năm 2011, thời điểm họ nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ giàu có người Qatar. Nhưng phải tới năm 2012, kế hoạch trên của PSG mới được thực thi bằng hàng loạt bản hợp đồng sáng giá như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Lucas Moura, Ezequiel Lavezzi, Marco Verratti, Gregory van der Wiel và thậm chí là David Beckham.

Trong số này, Ibrahimovic chính là nhân tố mang tính điểm nhấn. Trong 4 năm chinh chiến ở Parc des Princes, chân sút người Thụy Điển đã xô đổ nhiều kỷ lục, ghi tới 156 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhờ đó, PSG đã làm chủ nước Pháp với 4 chức VĐ Ligue 1 liên tiếp, 2 cúp quốc gia Pháp, 3 cúp Liên đoàn Pháp và 4 siêu cúp Pháp.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng có hồi kết thúc! Ở tuổi 34, Ibrahimovic phải chia tay PSG. Anh vẫn còn giá trị sử dụng nhưng với PSG, họ đã sẵn sàng cho một cuộc cải tổ mới không kém phần đồ sộ.

Cụ thể, sau khi chia tay Ibrahimovic, PSG đã có 5 bản hợp đồng mới là Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Jese Rodriguez (Real Madrid), Giovanni Lo Celso (Rosario), Thomas Meunier (Brugge) và Hatem Ben Arfa (Nice). Trong số này, Krychowiak là bản hợp đồng đắt giá nhất của Les Parisiens với mức giá 33,6 triệu euro.


PSG có sự thay thế cần thiết sau khi để Ibrahimovic ra đi

Nếu so với mức đầu tư trước đây, kì chuyển nhượng mùa hè năm nay của PSG chưa có những điểm nhấn đáng chú ý. Tuy nhiên, nó vẫn rất đáng để kì vọng khi mà họ đã thay đổi ở cấu trúc thượng tầng. Đó chính là việc thanh lý hợp đồng với Laurent Blanc, đồng thời bổ nhiệm Unai Emery. Chưa kể, PSG còn bổ nhiệm cựu danh thủ người Hà Lan, Patrick Kluivert vào chức vụ Giám đốc thể thao.

Với PSG, 3 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp mà Blanc giành được là chưa đủ. Họ muốn vươn tới thành công ở cấp độ châu lục với cái tên Unai Emery, người vừa cùng Sevilla giành 3 chức vô địch Europa League liên tiếp. Đấy là điều dễ hiểu bởi ở 4 mùa giải gần nhất, gã nhà giàu thủ đô Paris đều phải dừng bước ở vòng tứ kết Champions League.

Tham vọng của “nhà vua”

Chân ướt chân ráo tới Parc des Princes, Unai Emery có đặc quyền mà ông không có ở Sevilla. Đấy là được phép chi ngân sách cho những bản hợp đồng lớn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Emery mới chỉ vung hơn 70 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, con số là khiêm tốn so với những gì PSG từng thể hiện.

Nhưng nếu chỉ vì vậy mà nói rằng PSG thiếu tham vọng thì e rằng chưa đúng. Điều quan trọng là ngoài sự ra đi của Ibrahimovic, gã nhà giàu thủ đô Paris vẫn đang sở hữu 1 đội hình rất giàu tài năng với những Thiago Silva, David Luiz, Marquinhos, Marco Verratti, Lucas Moura, Edinson Cavani, Javier Pastore, Angel Di Maria, Blaise Matuidi…

Đấy đã là 1 đội hình trong mơ với 1 HLV có thói quen sài “hàng thải” như Unai Emery. Bởi vậy, những sự bổ sung như Krychowiak và Jese là quá đủ để chiến lược gia này thắp lên những hy vọng mới cho CĐV thủ đô Paris.


Tân HLV PSG - Unai Emery

Vấn đề mà PSG quan tâm hiện tại không hẳn là chất lượng đội hình nữa mà là lối chơi và đẳng cấp khi bước ra đấu trường châu lục. Unai Emery có thể mang tới điều đó nhờ chiến tích vang dội của mình ở Sevilla trong những năm qua. Đấy mới là những thay đổi lớn nhất của Nhà ĐKVĐ nước Pháp.

Thực tế, trong tour du đấu Hè vừa qua, PSG của Unai Emery đã gây ấn tượng mạnh khi toàn thắng 3 trận ở International Champions Cup, ghi tới 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Nhờ vậy, họ đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Bayern, Real Madrid, Barca hay Chelsea để giành ICC 2016.

Rồi ở trận tranh Siêu cúp Pháp vừa qua, PSG dù vắng nhiều trụ cột vẫn dễ dàng đè bẹp Lyon với tỷ số 4-1. Đó có thể xem là lời tuyên chiến mạnh mẽ của Unai Emery.

PSG không còn Ibrahimovic nhưng họ vẫn rất đáng sợ với cái tên Edinson Cavani, người đang khao khát thể hiện mình ở vị trí trung phong như mong ước kể từ ngày cập bến Parc des Princes. Jese Rodriguez được xem là phương án dự phòng hạng sang của Unai Emery. Trong khi đó, những mũi công khác như Di Maria, Lucas Moura, Pastore vẫn là những quân bài đáng mơ ước.

Đêm nay, PSG sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Ligue 1 với màn ra quân gặp Bastia. Người ta đã lường trước một màn hủy diệt của Unai Emery ở ngày ra mắt sân Parc des Princes. Nhưng với Unai Emery, cuộc chiến của ông chỉ thực sự bắt đầu vào giữa tháng 9, thời điểm Champions League khai màn.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]