Pogba - 100 triệu bảng và áp lực khổng lồ

01-08-2016 15:13
Trevor Francis - cầu thủ đầu tiên có giá chuyển nhượng 1 triệu bảng đã cảnh báo Pogba về những áp lực mà anh phải hứng chịu trong thời gian tới.

Khi Francis chuyển từ Birmingham sang chơi cho Nottingham Forest vào năm 1979, cả nước Anh phải xôn xao khi đó và là phi vụ chuyển nhượng đầu tiên mà số tiền của nó đạt tới cột mốc 7 con số. Và hơn 30 năm sau, thế giới bóng đá lại đang đảo điên với thương vụ Pogba chuyển từ Juventus sang M.U.



Francis thực sự ngạc nhiên khi giá chuyển nhượng của Pogba cán mốc 100 triệu bảng


Francis không ngạc nhiên khi chứng kiến viễn cảnh một cầu thủ có giá chuyển nhượng gấp 100 lần mình, nhưng điều người đàn ông 62 tuổi này kì vọng đó phải là một chân sút toàn năng chứ không phải là mức giá dành cho một tiền vệ.

“Tôi không quá bất ngờ với con số 100 triệu bảng. Nhưng theo tôi chỉ có 2 cái tên thực sự xứng đáng với số tiền đó là Ronaldo và Messi. Những gì họ làm được tất cả đều đã thấy, và họ xứng đáng là hai trong ba hoặc bốn tài năng xuất chúng nhất mà bóng đá thế giới từng sản sinh”. Francis phát biểu trên kênh Radio 5 của đài BBC.



Francis là cầu thủ Anh đầu tiên có giá chuyển nhượng lên tới 1 triệu bảng khi chuyển sang thi đấu cho Nottingham Forest


“Tôi thực sự ngạc nhiên khi người ta phải chi tới 100 triệu bảng cho một tiền vệ. Đó lẽ ra phải là một tiền đạo có khả năng ghi những bàn thắng quyết định đến chiến thắng của một đội bóng, một tiền đạo ghi ít nhất 30 bàn/mùa.

Pogba là một cầu thủ rất tài năng so với lứa tuổi 23, và chắc chắn sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa trong tương lai. Nhưng cậu ta không phải là một tiền đạo”.



Người đàn ông từng 2 lần lên đỉnh châu Âu cảnh báo Pogba về những áp lực khủng khiếp mà cầu thủ này sẽ gặp phải


Francis cũng thừa nhận việc khiến Nottingham Forest phải bỏ ra tới 1 triệu bảng để chiêu mộ sau đó đã tạo nên áp lực tâm lý vô cùng lớn cho bản thân mình, và ông hi vọng Pogba có thể vượt qua được sức ép tương tự để màn tái hợp này không trở thành một thảm họa.

“Điều đó khiến tôi phải chịu sức ép khủng khiếp. Trở thành cầu thủ đầu tiên có giá 1 triệu bảng, đó là điều tôi chưa từng mong đợi.



Những ngày đầu tôi cố gắng để chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền lớn mà đội bóng phải bỏ ra, và đó thực sự là một sai lầm. Tôi chỉ phát huy được hết khả năng khi nhận ra mình cần phải thi đấu đúng với bản ngã, hoàn toàn không màng tới những con số”.

“Vì thế tôi mong rằng Pogba cũng sẽ vượt qua được áp lực 100 triệu bảng để có thể phát huy được hết những tố chất mà cậu ấy sở hữu”.

Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]