Phù thủy Hiddink đã “phù phép” các cầu thủ Chelsea như thế nào?

26-01-2016 10:37
40 ngày và 8 trận đấu tính từ thời điểm Jose Mourinho bị sa thải, Chelsea của Guus Hiddink là đội chơi tốt thứ hai Ngoại hạng Anh. Với chính người Tây London, sẽ có những câu hỏi tựa như Hiddink đã thay đổi Chelsea bằng cách nào trong khoảng thời gian ngắn ngủi?

Video Arsenal 0-1 Chelsea

Những phép màu
Đêm Chủ nhật, Chelsea đã tạo ra điểm nhấn hiếm hoi trong một mùa giải khủng khiếp bằng chiến thắng 1-0 ngay tại Emirates. Nếu vào cuối mùa, Arsenal không thể leo lên ngôi vị vô địch Ngoại hạng Anh thì chắc chắn người Bắc London sẽ thống hận những kẻ đến từ phía tây thành phố đến xương tủy.

Diego Costa ghi bàn thắng phút 23 để gợi lại hình bóng nhà vô địch mà anh chính là đầu tầu 1 năm về trước. Cesc Fabregas chỉ ra rằng, anh mới là chân chuyền xuất sắc nhất nước Anh thời điểm này chứ không phải Mesut Oezil. Branlislav Ivanovic khiến cho hệ thống tấn công phía bên phải của đội chủ nhà tê liệt, ngay cả khi Alexis Sanchez vào sân. Và còn rất nhiều minh chứng khác nữa, như Nemanja Matic, như Mikel…


Diego Costa mạnh mẽ, quyết đoán trước Arsenal...


... trái ngược với một Costa yếu đuối ở trận thua Leicester 1-2 - thời điểm Mou bị sa thải

Một gương mặt khác cũng mang đến gam màu tươi sáng trong khung cảnh cả Stamford Bridge đang chìm trong ảm đạm. Eden Hazard phải đến phút 77 mới xuất hiện, nhưng những giây phút ít ỏi ấy không hề vô nghĩa: 100% trong số 12 đường chuyền đi trúng đích, tạo ra 4 cơ hội mà 2 trong số đó là dành cho Remy. Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước đang trở lại và với những gì đang diễn ra, người ta có thể kỳ vọng Eden sẽ tiếp tục gắn bó với The Blues.


Hazard thất vọng với Mourinho bao nhiêu...


Lại được kỳ vọng bấy nhiêu với Hiddink

Khi những nhân tố chủ chốt chơi tốt hơn, tất nhiên là hiệu quả sẽ đến. 40 ngày kể từ thời điểm Jose Mourinho bị sa thải, Chelsea đã kiếm về 13 điểm trong 7 trận đã chơi, chỉ kém Tottenham (16) và nhiều hơn tất thảy phần còn lại. Đặc biệt hơn nữa, 8 trận trên tất cả các đấu trường, Chelsea vẫn đang bất bại.


Thành tích của Chelsea kể từ khi Mourinho bị sa thải

Đối thoại và tin tưởng
Costa, Fabregas và Hazard - “3 con chuột cống” mà các True Blues đã chỉ mặt gọi tên, trên thực tế không hề chống lệnh Jose Mourinho. Chỉ là họ thiếu các câu chuyện, những lần đàm thoại với ông thầy người Bồ. Và Người đặc biệt thì quá mau mất kiên nhẫn, lần lượt tống khứ họ lên băng ghế dự bị. Đó là một hành động sai lầm, bởi chỉ cần trở lại với bản ngã của mình, họ vẫn là những nhà vô địch.


Theo tiết lộ của tờ London Evening Standard, điều đầu tiên mà Guus Hiddink đã làm trong buổi tập với đội bóng mới không phải là tập luyện một cách cay nghiệt như Mourinho. Thay vào đó, nhà cầm quân có biệt danh “Phù thủy” cho cả đội được nghỉ ngơi và suốt buổi hôm đó, khu phức hợp Cobham trở thành nơi tán gẫu.


Hiddink chọn cách đối thoại, thay vì đối đầu

Hiddink - một người cũng vừa thất bại tại ĐT Hà Lan hiểu rằng, chiến tranh không mang lại kết quả tốt dù rằng suốt một đời dẫn dắt hàng chục đội bóng khác nhau, Hiddink cũng lao vào các cuộc chiến mà chẳng hề e sợ. Và ông chọn cách đối thoại với một mục tiêu duy nhất: Tìm lại nguồn cảm hứng cho các cầu thủ, để họ nhận thấy rằng chừng nào Premier League tìm ra một nhà vua mới, họ vẫn là những nhà vô địch. Đó là lý do Didier Drogba - một người có ảnh hưởng về tinh thần, được mời gọi trở lại Stamford Bridge. Dù vậy, không cần Voi rừng thì Hiddink cũng đã làm quá tốt.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]