Phỏng vấn Chủ tịch Man City về những bí mật hậu trường

06-06-2016 17:29
Thế giới bóng đá đang hướng về nước Pháp để chờ đợi ngày khai màn EURO 2016. Nhưng ở Manchester, có những người vẫn đang âm thầm thực hiện một kế hoạch to lớn.
>>> Guardiola kéo bộ sậu về Man City

Dưới đây là toàn bộ bài phỏng vấn của Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak với kênh truyền hình CityTV, 90phut.vn lược dịch và xin gửi tới quý độc giả.

PV: Thật tốt vì ngài đã ở đây, Khaldoon Al Mubarak.
Mubarak: Chào anh.


Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak
 
PV: Trên cương vị Chủ tịch CLB Man City, ngài chờ đợi điều gì ở EURO 2016?
Mubarak: Tôi chờ đợi các cầu thủ thuộc biên chế Man City sẽ chơi thật tốt và chúc cho họ giành được thành tích cao nhất. Và tất nhiên, tôi mong họ trở về một cách lành lặn. Thành thật mà nói, nếu không vì những ca chấn thương khi khoác áo đội tuyển, City đã có thể vô địch ở tất cả các đấu trường mà chúng tôi tham gia.

PV: Ngài không đùa chứ?
Mubarak: Anh nhìn tôi có giống đang đùa không? Này nhé, đội trưởng của City - Vincent (Kompany) đứng ngoài phần lớn thời gian vì chấn thương ở tuyển Bỉ. Sergio Aguero cũng vậy. Cậu ấy bị quá tải vì những chuyến bay hàng vạn dặm, vượt qua Đại Tây Dương để phục vụ ĐT Argentina. Chẳng một cầu thủ nào của Man City không bị ảnh hưởng, thật đấy. Chúng tôi đã chơi với Real Madrid bằng một đội hình khá chắp vá.


Kompany chấn thương trong nhiều thời điểm quan trọng

PV: Nhưng các đội bóng khác cũng bị ảnh hưởng tương tự?
Mubarak: Nhưng không phải ai cũng đen đủi dính chấn thương, phải không?

PV: Đúng vậy, có lẽ Man City mới là đội nâng cúp Champions League, không phải Real Madrid. Nhưng kết quả cuối cùng, ngài có hài lòng?
Mubarak: Không, tôi không thể giấu nổi sự thất vọng với kết quả của đội bóng. Chúng tôi tôn trọng Manuel (Pellegrini) và vinh danh những gì ông ấy đã làm được trong 3 năm qua. CLB vô địch Premier League lần thứ 2 lịch sử, giành thêm 2 chức vô địch League Cup. Chúng tôi ghi rất nhiều bàn với lối chơi tấn công quyến rũ. Đặc biệt, City lần đầu tiên lọt đến bán kết Champions League. Dù vậy, một vị trí trong top 4 và chức vô địch League Cup không phải những gì chung tôi kỳ vọng khi duyệt chi bản kế hoạch chuyển nhượng hơn 150 triệu bảng.


Mubarak và Pellegrini không tìm được tiếng nói chung về thành tích của Man City
 
PV: Vậy còn Pep Guardiola, ngài muốn nói gì về vị HLV mới?
Mubarak: Ồ, đó là một trong những HLV tốt nhất thế giới, nếu không muốn nói là tốt nhất. Với ông ấy, Man City sẽ được nâng lên một tầm vóc mới, giống như những gì Pep đã làm được tại Barcelona. Những gì ông ấy làm được tại Bayern Munich cũng vô cùng kinh ngạc. Đó thực sự là những gì chúng tôi chờ đợi.


Pep Guardiola chia tay Munich, chuẩn bị đến Manchester

PV: Vậy Man City sẽ tạo điều kiện tối đa cho HLV Pep Guardiola chứ
Mubarak: Trong quá trình đàm phán, tôi vẫn nhớ tôi từng nói với Pep thế này: “Nếu Man United có thể cung cấp cho ngài bất cứ điều gì, với tư cách Chủ tịch của Man City, tôi đảm bảo có thể mang đến gấp 3 lần. Nếu Chủ tịch Paris (PSG) đưa ra một lời hứa bất kỳ, bằng tất cả sự tôn trọng dành cho họ, tôi sẽ nhân đôi lên và gửi lại cho ngài”. Tôi nghĩ anh và đọc giả sẽ hiểu thông điệp đó, giống như Pep đã hiểu.

PV: Vậy là City sẽ mua sắm rất nhiều, với những bản hợp đồng thế kỷ?
Mubarak: Điều đó thuộc về kế hoạch chuyển nhượng, tôi thực sự lấy làm tiếc khi không thể chia sẻ nó với các bạn ở thời điểm này. Tuy vậy, tôi có thể khẳng định, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giúp City vượt qua United hay các đội bóng khác của nước Anh, mà còn trên bình diện thế giới. Chúng tôi muốn trở thành số 1, và chúng tôi cần những cầu thủ tốt nhất.


Những cầu thủ hàng đầu thế giới sẽ đến với Man City
 
PV: Sir Alex Ferguson - cựu HLV của Man United có nói, Pep Guardiola có thể thành công với City, nhưng không bao giờ làm được điều tương tự đã có với Barcelona. Ngài nói gì về điều này?
Mubarak: Tôi đã nói chuyện với Sir Alex vài lần. Ông ấy là một con người đáng kính, một nhà quản lý đại tài. Tôi tôn trọng ông ấy bằng như với chính người cha của mình vậy. Tuy nhiên, ông ấy không phải một vị thần, ông ấy cũng chỉ là một con người. Và trong thế giới này, có mấy ai nhìn thấy trước tương lai? Nếu biết trước, tôi chắc ông ấy đã không để Carlos Tevez đến City hay Paul Pogba gia nhập Juventus.

PV: Xin cảm ơn ngài về cuộc trò chuyện thú vị.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]