Pháp khác Xe tăng Đức ở .. “các tay súng”

04-07-2016 16:56
Đức có hàng thủ chặt chẽ và kỷ luật, nhưng nên nhớ người Pháp đang sở hữu 3 “tay súng” cự phách ở EURO 2016. 

>>> Đức khủng hoảng lực lượng toàn diện trước đại chiến với Pháp

Pháp đã có một chiến thắng tưng bừng trước hiện tượng Iceland ở vòng tứ kết tại Stade de France. Nhiệm vụ vượt qua “rào cản nhỏ” đã hoàn thành, người Pháp bây giờ chỉ còn tập trung vào đối thủ sừng sỏ nhất của mình trong 3 đội còn lại lọt vào bán kết, đội tuyển Đức. 

Trong khi Pháp bước chân vào bán kết khá nhẹ nhàng, người Đức lại phải hết sức vất vả khi đụng độ Italia tại vòng tứ kết. 120 phút không hạ gục được đối thủ khiến ĐT Đức “hao mòn nhân lực” với hàng loạt chấn thương, không những thế, trận đấu với Italia, Đức còn mất thêm cả trung vệ Hummels vì phải nhận chiếc thẻ vàng tích lũy thứ 2. 

Hành trình chinh phục cúp vô địch EURO 2016 xem ra tiếp tục gặp những khó khăn với người Đức. Món nợ để thua ở tứ kết World Cup 2014 của ĐT Pháp có thể Joachim Low và các học trò sẽ phải trả đủ. 

Pháp lợi thế bởi sở hữu nhiều hơn “các tay súng”

Tất nhiên nếu đem so sánh Iceland và Đức thì sẽ là một sự khập khiễng. Pháp đã mang về chiến thắng không thể dễ dàng hơn từ khi VCK EURO 2016 khởi tranh (thắng 5-2). Nên nhớ Iceland chỉ là một đội bóng nhỏ với các cầu thủ vô danh còn Đức đang là nhà ĐKVĐ thế giới với hàng tá sao trong đội hình. 

Trận gặp Iceland, Pháp với hàng tiền vệ được đánh giá mạnh nhất nhì VCK EURO 2016 đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, tấn công ào ạt và hệ quả là 4 bàn thắng trong hiệp 1, thêm 1 bàn thắng nữa ở hiệp 2. Đối mặt với Đức, người Pháp đòi hỏi phải chơi với thế trận chặt chẽ hơn, khó khăn hơn. 



Pháp đang có lợi thế hơn bởi sở hữu 2 “tay súng” cự phách


Tuy nhiên, người Pháp đang có lợi thế khi sở hữu trong tay ba “cây súng” cự phách tại VCK EURO lần này. Sau chiến thắng trước Iceland, Griezmann, Giroud và Dimitri Payet lần lượt đã có cho riêng mình 4 và 3 bàn thắng. Thêm nữa, với Paul Pogba, Dimitri Payet và Antoine Griezmann trong đội hình, Les Bleus sẽ vô cùng linh hoạt trong chiến thuật. Những trận đấu đã qua, Pháp chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, với sự tinh tế của mình họ mở khóa cánh cửa đẫn vào khung thành đối phương không mấy khó khăn. 

Đức là một đối thủ tiềm năng, điều này là không thể bàn cãi. Nhưng Đức hiện đang gặp khó khăn nơi tuyến đầu khi những tiền đạo chất lượng của họ đều thi đấu dưới sức và không đạt được hiệu quả như mong đợi. 

Vấn nạn chấn thương của tuyển Đức

Hung tin liên tục báo về khiến Joachim Low phải đau đầu về bài toán lực lượng trước trận bán kết với ĐT Pháp. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của họ Mario Gomez (ghi 2 bàn) phải ngồi trên băng ghế dự bị để quan sát đồng đội của mình thi đấu vì chấn thương gân khoeo. 

Phía dưới hàng phòng ngự, tấm bình phong vững chắc Hummels cũng phải ngồi ngoài nhưng không phải do chấn thương mà bởi thẻ vàng thứ 2 trong trân gặp Italia. Tuyến giữa tuyển Đức cũng sẽ thiếu vắng thủ quân Schweinsteiger. Sami Khedira, một thương binh khác bị thay ra trong trận gặp Italia khi vào sân mới chỉ 16 phút nhiều khả năng tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. 

Hy vọng còn lại của ĐT Đức, Thomas Muller sẽ đảm nhận vai trò của Mario Gomez.  Nhưng cho đến giờ phút này của VCK EURO 2016, dấu ấn mà tiền đạo 26 tuổi này có được trong màu áo ĐT Đức là không nhiều. 



Vấn nạn chấn thương đang khiến HLV Joachim Low phải đau đầu


Để giải quyết cho vấn đề này, HLV Joachim Low có thể sẽ đưa tài năng trẻ 21 tuổi Joshua Kimmich thay thế vị trí của Gomez. Nhưng người ta đang tự hỏi liệu các tiền vệ của ĐT Đức sẽ di chuyển thế nào khi phía bên kia chiến tuyến, Pogba, Blaise Matuidi và Payet là những người công thủ toàn diện. 

ĐT Pháp không có cầu thủ nào chấn thương hay phải nhận án treo giò. Didier Deschamps vì thế có tất cả 23 cầu thủ theo ý của mình. Hai cầu thủ quan trọng N'Golo Kante và Adil Rami sau trận đấu với Iceland đã có thể quay trở lại đội hình sau lệnh cấm từ thẻ vàng tích lũy (2 thẻ vàng tích lũy qua các trận cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu trận tiếp theo). 

Điều này có nghĩa là Deschamps có nhiều hơn phương án thay thế lực lượng nơi tuyến giữa. Kante cùng với Sissiko, Matuidi, Pogba, Payet và Griezmann sẽ là xương sống quan trọng trong đội hình của tuyển Pháp. 

Người Đức có quá nhiều bất lợi, nhưng nên nhớ ở bán kết gần nhất của một giải đấu lớn (World Cup 2014), cỗ xe tăng đã nghiền nát chủ nhà Brazil với tỉ số 7-1 trong hoàn cảnh tương tự. Và ở giải đấu năm đó, một đội hình Đức không toàn vẹn cũng đã đánh bại Pháp ở tứ kết. Nỗi đau còn đó, người Pháp có lẽ vẫn chưa nguôi.

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]