Pháp hạ gục Đức sau 58 năm: Ánh bình minh lịch sử

08-07-2016 14:18
Cái dớp luôn là kẻ chiến bại trước người Đức ở các giải đấu lớn đã được Pháp phá vỡ sau trận bán kết EURO 2016.

>>> Thomas Muller: Người giải mã không gian chẳng giải được lời nguyền EURO

Pháp đánh bại Đức tại bán kết EURO 2016


Nỗi đau hơn nửa thế kỷ

Lịch sử hào hùng của người Pháp ghi nhận nhiều chiến thắng vẻ vang nhưng thật đáng buồn, họ lại luôn gặp dớp mỗi khi đụng độ với đội tuyển Đức ở trận đấu lớn. Thống kê chỉ ra rằng, trong 58 năm qua (Pháp thắng 6-3 ở World Cup 1958), Les Blues chưa một lần vượt qua đối thủ này ở các giải đấu lớn.

“Thảm kịch” nhất với người Pháp chính là cuộc đối đầu ở Espana 1982. Đây là một trong những trận chiến hay bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới, khi hai đội hòa nhau 3-3 (Đức thắng ở loạt sút luân lưu) và có tới 4 bàn thắng được ghi ở hiệp phụ. 


Espana 1982 vẫn là ký ức đau thương với người Pháp

Thế nhưng, điểm nhấn đáng chú ý nhất ở cuộc chiến ấy không phải là những bàn thắng mà là một tình huống tranh cãi. Khi ấy, thủ thành Harald Schumacher đã có va chạm cực mạnh với Patrick Battiston trong tình huống đối mặt. Cầu thủ của Pháp đã bất tỉnh sau khi lĩnh trọn cú kung-fu của Schumacher. Điều đáng nói, sau đó trọng tài người Hà Lan, Charles Corver không hề thổi phạt thủ thành Schumacher (nếu Schumacher bị đuổi, thế trận đã thay đổi). Tới tận bây giờ, người Pháp vẫn hận Schumacher “thấu xương”.

Cách đây 2 năm, người Pháp cũng ôm hận trước Đức ở trận tứ kết World Cup 2014. Khi ấy, Die Mannchaft đã vượt qua đối thủ với tỷ số 1-0 với pha lập công duy nhất của Mats Hummels.


Mats Hummels ghi bàn thắng duy nhất loại Pháp tại tứ kết World Cup 2014

Trước trận bán kết với Đức, từ HLV Deschamps đến các ngôi sao Pháp đều quyết tâm thay đổi lịch sử. Les Bleus nóng lòng trả hận trước người Đức bởi họ đang có trong tay mọi lợi thế từ sân bãi, lực lượng và cả yếu tố may mắn. 

Nếu Pháp dễ dàng đè bẹp Iceland để tiến vào bán kết thì Đức đã phải trải qua hơn 120 phút đầy căng thẳng, mệt nhoài trước người Ý. Lịch sử có thể đang đứng về phía Đức nhưng sân cỏ là nơi đã từng xô đổ rất nhiều chiến tích huy hoàng trong quá khứ. Chính Đức đã phá dớp không thể vượt qua Italia ở các giải đấu lớn hàng chục năm ngoái. Rạng sáng nay, sứ mệnh lịch sử đó được trao cho người Pháp và họ đã thành công.

Pháp thắng xứng đáng, Đức nên tự trách mình

Dù có 8 lần dự EURO nhưng Pháp và Đức chưa bao giờ đụng mặt nhau ở giải đấu này. Sân Velodrome là nơi chứng kiến cuộc đại chiến đầu tiên của hai nền bóng đá hùng mạnh trên đấu trường châu Âu. Người Đức muốn khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ thế giới. Họ khao khát lập nên chiến tích giống Tây Ban Nha từng làm, vô địch EURO sau khi đã giành cúp vàng World Cup. Trong khi đó, đội chủ nhà Pháp sôi sục làm nên cuộc báo thù lịch sử, nỗi đau mà họ đã mang suốt 58 năm qua.

Antoine Griezmann, chân sút số 1 của Pháp đã gửi lời cảnh báo đến người Đức ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tất nhiên, với bản lĩnh thép thường thấy, Đức không hề nao núng. Sau quãng thời gian ngắn bị dồn éo, Die Mannschaft lấy lại thế trận và chơi có nét hơn Les Bleus. Thế nhưng, tinh thần Đức đã bị chàng trai nhỏ bé Antoine Griezmann hạ gục. 


Antoine Griezmann hạ gục người Đức với 1 cú đúp

Ngay trước khi kết thúc hiệp 1 Schweinsteiger chơi bóng bằng tay và bị Griezmann trừng phạt với quả penalty chính xác đánh bại Neuer. Và rồi chính Neuer tự hủy hoại hy vọng trở lại của người Đức với pha đẩy bóng đến vị trí của Griezmann để tiền đạo của tuyển Pháp chớp thời cơ ghi bàn quyết định. Chiến thắng cho Griezmann và chiến thắng cho người Pháp.

ĐT Pháp đã tạo nên ánh bình minh lịch sử, một chiến thắng để trả mối hận hơn nửa thập kỷ, để đưa Les Bleus tới gần hơn chức vô địch châu Âu ngay trên sân nhà. Chiến thắng đó còn giúp người Pháp tìm lại niềm tin sau những hoảng loạn từ bóng ma khủng bố và suy thoái kinh tế. Một trận thắng nữa trước Bồ Đào Nha, người Pháp sẽ có một kỳ EURO hoàn hảo nhất.

Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]