Pháp 5-2 Iceland: Khép lại cổ tích

04-07-2016 02:57
Hành trình đầy mộng mơ của Iceland trên đất Pháp đã chính thức khép lại sau cơn mưa bàn thắng tại sân Stade de France.

Video  ​Pháp 5-2 Iceland (Tứ kết EURO 2016)

Trong lần đầu tiên tham dự EURO, Iceland đã làm nên điều kỳ diệu, khi giành quyền vào vòng đấu giành cho 8 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Iceland đầy mơ mộng, nhưng rất khó để câu chuyện cổ tích của họ có thể kéo dài hơn nữa.

Nắm trong tay mọi lợi thế từ lực lượng, sân nhà, CĐV, ĐT Pháp rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Chỉ hơn 10 phút sau khi bóng lăn, Les Bleus nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số của Giroud. Chân sút đang đầu quân cho Arsenal đưa chủ nhà Pháp vượt lên dẫn trước sau pha băng xuống và dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Halldorsson bên phía Iceland.
 

Giroud ghi bàn mở tỷ số

Chưa đầy 10 phút sau, ngôi sao được kỳ vọng Paul Pogba nhân đôi cách biệt sau tình huống đánh đầu dũng mãnh. Đây là pha lập công đầu tiên của Pogba tại EURO 2016. 
 

Pogba nhân đôi cách biệt

Nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 20 phút nhưng Iceland vẫn giữ vững tinh thần, không có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ buông xuôi hay chấp nhận kết quả này. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm đường vào khung thành Lloris, Iceland tiếp tục nhận liên tiếp 2 bàn thua ở những phút cuối hiệp 1. Phút 43, Payet đi bóng lắt léo bên ngoài vòng cấm rồi sút xa bằng chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Iceland.
 

Payet nâng tỷ số lên 3-0

Trước khi hiệp 1 khép lại, Giroud có pha nhả bóng cực kì thông minh cho Griezmann thoải mái băng xuống. Tiền vệ của Atletico sau đó bấm bóng kĩ thuật qua đầu thủ môn Halldorsson nâng tỉ số lên 4-0 cho Pháp. Đây là pha làm bàn đầu tiên của Griezmann trên sân Stade de France.
 

Griezmann có pha lập công đầu tiên tại Stade de France

Thua 4 bàn không gỡ chỉ sau 45 phút đầu tiên, dường như câu chuyện cổ tích mà Iceland viết trên đất Pháp đã chính thức khép lại. 

Lội ngược dòng trước đội chủ nhà Pháp sau khi phải nhận 4 bàn thua dường như là điều không tưởng với Iceland. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ Đảo băng vẫn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV. Đáp lại tình cảm đó, Iceland đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống ở phút 56 do công của tiền đạo Sigthorsson.
 

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Iceland
 
Nhưng cũng chưa đầy 5 phút sau, Giroud hoàn thành cú đúp với tình huống Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt của Payet, tiền đạo Giroud đánh đầu làm tung lưới Iceland nâng tỷ số lên 5-1 cho Pháp.
 

Giroud hoàn thành cú đúp
 
Dẫn trước tới 4 bàn cách biệt nhưng dường như ĐT Pháp vẫn chưa muốn dừng lại khi các cầu thủ tấn công của họ như Payet, Griezmann, Pogba không ít lần khiến khung thành Iceland chao đảo. Trong khi đó, dù không thể lật ngược tình thế nhưng Iceland vẫn nỗ lực chiến đấu, thành quả mà họ giành được là bàn thắng của Bjarnason ở phút 84. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.
 

Bjarnason rút ngắn tỷ số xuống 2-5

Cơn mưa bàn thắng trên sân Stade de France khép lại bằng chiến thắng 5-2 giành cho ĐT Pháp. Đội chủ nhà EURO 2016 sẽ gặp nhà ĐKVĐ thế giới Đức ở bán kết. Còn Iceland, dù phải ra về nhưng họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, sự ngưỡng mộ.

Bàn thắng:

Pháp: Giroud (12', 59'), Pogba (20'), Payet (43'), Griezmann (45')

Iceland: Sigthorsson (56'), Bjarnason (84')

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny (Mangala 72'), Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet (Coman 80'), Griezmann, Sissoko; Giroud (Gignac 60').

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason (Ingason 46'), Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson (Gudjohnsen 83'), Bodvarsson (Finnbogason 46')
 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]