Pháo thủ thắng “rùa”, Gà trống khó nhọc giành 3 điểm

27-04-2017 09:34
Trên sân nhà, Arsenal suýt chút nữa đã phải chia điểm với Leicester nếu không có tình huống đốt lưới nhà của Robert Huth bên phía đội khách.
>>> Năm điểm nóng quyết định derby Manchester​

Aresnal 1-0 Leicester City

Arsenal bước vào trận đấu với Leicester City trong nỗ lực tìm lại một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng. Thế nhưng đêm qua họ đã vấp phải đối thủ vô cùng khó chịu - Leicester City. Mặc dù được đá trên sân nhà Emirates, song thực tế những gì diễn ra suốt 90 phút lại cho thấy Arsenal không phải là những người nắm hoàn toàn thế trận, thậm chí trận đấu chưa diễn ra được 8 phút, các vị khách đã có tới 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Petr Cech. 

Phải 10 phút sau Pháo thủ mới dẫn lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Song với hàng phòng ngự dày đặc của Bầy cáo, mọi đường đến khung thành của Leicester đều được các hậu vệ đội khách bịt kín. Giống như “đặc sản”, Leicester trong thế co cụm vẫn tung ra được “đòn đánh” nguy hiểm từ các tình huống phản công. Hiệp đấu đầu tiên diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính, mọi cơ hội đều được 2 bên tạo ra theo chu kỳ: khách - chủ nhưng điều mong đợi nhất là bàn thắng thì lại không xảy đến. 

Craig Shakespeare với lối chơi phòng ngự đặc trưng khiến Leicester trở lên “nguy hiểm” hơn ở những chuyến hành quân xa nhà. Trong 3 trận phải làm khách dưới thời nhà cầm quân người Anh, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã giành được tới 4 điểm. Tuy nhiên đây là Emiretes và đội bóng họ đang đương đầu là Arsenal. Với Sanchez cáng đáng trên hàng công, tiền đạo người Chile liên tục tạo ra cơ hội cho chính mình và các đồng đội. 


Trên sân nhà, Arsenal may mắn thắng với cách biệt tối thiểu nhờ tình huống phản lưới nhà của Robert Huth

Có thể nói cả hiệp đấu thứ 2 của Leicester bị lép vế hoàn toàn trước chủ nhà Arsenal. Họ chỉ có một cơ hội thực sự nguy hiểm ở phút 78 khi Koscielny đột nhiên nằm ra sân đau đớn sau pha tiếp đất bằng một chân. Cầu thủ người Nhật Bản - Okazaki nhanh chóng chớp thời cơ, dẫn bóng thẳng đến khung thành của Cech. Tuy nhiên ở tình huống dứt điểm sau đó anh lại không vượt qua được Paulista lúc này đã về hỗ trợ kịp lúc. 

Trong lúc Pháo thủ đang bế tắc trong khâu ghi bàn thì họ nhận được món quà từ chính một cầu thủ Leicester. Phút 86, từ pha tạt bóng của Sanchez, Moreal nhanh chân chạm bóng (không rõ chuyền hay dứt điểm), tuy nhiên Robert Huth lại đứng chắn đúng đường đi làm bóng đổi hướng khiến Schmeichel không kịp phản ứng. Thắng may mắn 1-0, Arsenal bám sát M.U với chỉ 3 điểm ít  hơn.  

Crystal Palace 0-1 Tottenham

Trong thế trận buộc phải thắng, Tottenham đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Thế nhưng, mọi chuyện đã diễn ra không mấy suôn sẻ với thầy trò Pochettino khi mà Crystal Palace cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ đánh bại. Giống như ở những trận thắng Arsenal hay Liverpool mới đây, Crystal Palace tạo dựng được một thế trận phòng ngự tương đối kín kẽ trước các vị khách Tottenham. Cũng chính vì lý do đó mà trong suốt hiệp 1, Tottenham dù tung ra không ít cú dứt điểm nhưng tỉ lệ trúng đích lại vô cùng thấp.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, Tottenham tiếp tục đẩy mạnh nhịp độ tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Để khai thông thế trận bế tắc, HLV Pochettino cũng đã tung Son Heung-Min và Moussa Sissoko vào sân ngay đầu hiệp đấu. Thế nhưng, điều này cũng không thể giúp 'Gà trống' thi đấu thăng hoa hơn.


Trong thế buộc phải thắng, Tottenham cũng phải rất vất vả mới vượt qua được Crystal Palace

Thay vào đó, mọi thứ chỉ thực sự thuận lợi với đội bóng này kể từ thời điểm phía đội chủ nhà phải thay người bất đắc dĩ khi 'đá tảng' Mamadou Sakho bị chấn thương. Kết quả là vào phút 78, Tottenham cuối cùng cũng khoan thủng được mảnh lưới của Palace. Cứu tinh của của Tottenham là tiền vệ Christian Eriksen với cú sút xa ngoạn mục ở cự ly khoảng 28m, sau khi nhận bóng từ Harry Kane.

Bị dẫn trước nhưng Palace không quá ham mê tìm bàn gỡ. Thay vào đó họ tiếp tục giữ nguyên chiến thuật bằng việc chủ động phòng ngự nhằm hạn chế ít nhất bàn thua. Bên kia sân, Tottenham tạo ra  thêm những cơ hội trong khoảng thời gian cuối trận nhưng đều không tận dụng thành công. Dù vậy 1-0 cũng là quá đủ để Tottenhma thu hẹp khoảng cách với kình địch Chelsea xuống 4 điểm.

Sau chiến thắng trước Palace, 'Gà trống' đã có 74 điểm. Đây cũng chính là điểm số kỷ lục mà Spurs có được ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, số điểm cao nhất Tottenham giành được là ở mùa 2012/2013 khi họ có 72 điểm. Mùa trước, dù về thứ 3 nhưng Tottenham cũng chỉ có 70 điểm. Cuối tuần này, Tottenham sẽ tiếp Arsenal còn Chelsea làm khách của Everton. Đây sẽ là vòng đấu có yếu tố sống còn với cả hai.

Ở trận đấu còn lại đêm qua, Sunderland tiếp tục đón nhận thất bại khi hành quân tới sân của Middlesbrough (thua 0-1).
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]