Phan Văn Đức toả sáng, SLNA cưa điểm với ĐKVĐ Quảng Nam

21-05-2018 09:24
Tiền vệ U23 Việt Nam ghi bàn mở tỷ số nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có thể rời sân Tam Kỳ với kết quả 1-1 tại vòng 8 V.League chiều 20/5.
>>> Thanh Hóa cắt chuỗi thắng sân nhà của Quảng Ninh

Ghi bàn: Claudecir 57' - Văn Đức 34'

SLNA hành quân đến xứ Quảng với tinh thần lên cao nhờ hai chiến thắng liên tiếp trước Đà Nẵng ở Cup Quốc gia 2018. Trong đó, các mũi nhọn trên hàng công như Phan Văn Đức hay Hồ Tuấn Tài đều ghi bàn. Ở chiều ngược lại đương kim vô địch Quảng Nam chỉ có tám điểm sau bảy vòng đấu và đứng ở nhóm cuối bảng cùng SLNA. Họ rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà Tam Kỳ để giành chiến thắng.

Quảng Nam nhập cuộc tốt, và tạo nhiều sóng gió về phía khung thành của thủ môn Vũ Hải. Đội trưởng Đinh Thanh Trung và các chân sút như Claudecir, Nguyễn Trung Đại Dương liên tiếp được trao cơ hội. Tuy nhiên, sự chính xác của hàng thủ giúp SLNA tránh được những bàn thua sớm.

Đó chính là tiền đề để hàng công của đội khách tự tin, thoải mái thực hiện các pha tấn công biên với sự cơ động của Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài. Hai cầu thủ trẻ này liên tiếp hoán đổi vị trí cho nhau khiến hàng thủ Quảng Nam mệt mỏi đeo bám. Trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của tuyển thủ U23 Phan Văn Đức. Nhưng đội chủ nhà vẫn không thể cản được cầu thủ này toả sáng.
 


Pha bóng chớp cơ hội nhanh để xoay người mở tỷ số của Phan Văn Đức

Phút 34, sau pha đột phá dũng mãnh và phối hợp cùng đồng đội, Văn Đức xoay người sút bóng nhanh khiến thủ môn Văn Cường bất lực, mở tỷ số cho SLNA. Đây là bàn thứ chín của Văn Đức trên mọi mặt trận cấp CLB mùa này (gồm Cup Quốc gia, V.League và AFC Cup) sau khi trở về từ giải U23 châu Á.

Có lợi thế dẫn bàn và tạo được thế trận chặt chẽ sau đó, nhưng đội khách vẫn không thể trụ được khi Quảng Nam đẩy nhanh tốc độ, gây sức ép lớn dần từ đầu hiệp hai. Phút 57, sau pha solo qua nhiều cầu thủ phòng ngự đội khách, Văn Hà chuyền bóng như đặt để Claudecir đánh đầu cận thành gỡ hoà 1-1.

Trong hơn 30 phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không có bàn nào được ghi. Quảng Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ và chấp nhận chia điểm. "Chúng tôi rất tiếc vì không tận dụng được  nhiều cơ hội. Thủ môn của SLNA cũng chơi xuất sắc, khiến chúng tôi phải chia điểm", đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam nói sau trận.
 

Quảng Nam đang khởi đầu V-League 2018 chưa thật sự tốt.

Trận hoà khiến nhà Quảng Nam dậm chân tại vị trí thứ 10 với chỉ chín điểm qua tám vòng. Đây là điều ít ai ngờ tới trước khi Nuti Café V.League 2018 khởi tranh. "Quảng Nam đang khởi đầu không tốt. Một phần nguyên nhân là chúng tôi không biết cách tận dụng các cơ hội, dù lối chơi không đổi. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này để tìm kiếm chiến thắng ở các vòng tới", Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Một điểm cũng không giúp SLNA cải thiện thứ hạng. Đội bóng xứ Nghệ đang xếp áp chót với bảy điểm.

 
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]