Pep đốt tới... 1 tỷ euro cho chuyển nhượng

26-07-2017 14:05
Trong vòng 9 năm qua, HLV Guardiola đã đốt vào thị trường chuyển nhượng tới gần 1 tỷ euro để xây dựng đội hình theo triết lý bóng đá của mình.
>>> Neymar được xóa tội trốn thuế tại Brazil

Pep Guardiola luôn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ phát triển. Thế nhưng, theo sự phát triển chung của bóng đá đi liền với chuyển nhượng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể không đi theo xu hướng.

Ở những nơi đã đi qua Barca, Bayern và Man City, Pep luôn được các ông chủ "chiều" hết mực với những bản hợp đồng bom tấn để xây dựng đội bóng có tính cạnh tranh và phục vụ mục tiêu giành về các danh hiệu. 

Do đó, số tiền để phục vụ Pep mà ở đây là chi tiền cho các thương vụ mua bán cầu thủ ngày một gia tăng. Và mới đây với việc thiết lập hàng loạt các vụ chuyển nhượng kỷ lục tại Man City, Pep đã cán mốc 1 tỷ euro mua sắm cầu thủ, tính từ năm 2008, thời điểm ông chính thức nắm quyền ở Barca tới nay. 

Thương vụ đắt giá nhất
 

Những bản hợp đồng đắt giá nhất của Pep tại 3 đội bóng

Trong số 1 tỷ euro mà Pep mua sắm, có nhiều thương vụ đình đám. Nổi bật nhất chính là trường hợp của Ibrahimovic chuyển tới Nou Camp từ Inter Milan với giá 69,5 triệu euro năm 2009. Tại Man City, bản hợp đồng đắt nhất tính tới thời điểm hiện tại của ông là Mendy (58 triệu euro). 

Xét trên phương diện các hợp đồng đắt nhất Guardiola thực hiện tại các CLB từng làm việc gồm cả Bayern và Man City thì lần lượt hai cầu thủ Mario Gotze (37 triệu euro), Mendy đang nắm giữ kỷ lục. 

Chi nhiều nhất ở Man City

Trong 3 đội bóng từng cầm quân Man City chính là nơi Pep tốn nhiều tiền nhất cho việc mua sắm tinh binh. Tính tới thời điểm hiện tại, ông đã tiêu 453 triệu euro cho 3 kỳ chuyển nhượng

Tại Barca, ông tiêu 341,5 triệu euro cho hoạt động mua cầu thủ mới trong vòng 4 mùa tại Nou Camp. Đứng thứ ba là khi Pep dẫn dắt Bayern - 203,9 triệu euro trong 3 mùa. 

Khổ vì hàng thủ
 

Các đội bóng của Pep luôn chi rất nhiều tiền cho hàng thủ

Pep Guardiola vốn là nhà cầm quân mang triết lý tấn công, kiểm soát bóng. Nhưng khá bất ngờ là trong sự nghiệp cầm quân, ông lại chi rất nhiều tiền cho hàng phòng ngự. Cụ thể, nhà cầm quân người TBN đã cho tổng cộng 436,4 triệu euro để gia cố hàng thủ ở Barca, Bayern và Man City.

Hay như mới đây nhất, tại phiên chợ Hè 2017, Pep đã khiến Man City phải chi tới 138 triệu euro để có Danilo, Kyle Walker và Benjamin Mendy. Chưa kể, trước đó ông đã biến Ederson Moraes trở thành thủ môn có mức phí cao nhất thế giới. Trong khi đó, ở hàng tiền đạo, Pep mới chỉ chi 382 triệu euro trong suốt 9 năm qua.

Tiến tới mùa hè kỷ lục...

Tính tới lúc này của phiên chợ Hè 2017, BLĐ Man City đã chi ra tổng số tiền 216,15 triệu bảng để mang về sân Etihad 7 tân binh: Mendy (52 triệu bảng), Kyle Walker (50 triệu) Bernardo Silva (42,5 triệu), Ederson (34 triệu), Danilo (26 triệu), Douglas Luiz (10,2 triệu) và cuối cùng là Eric Garcia - 1,45 triệu. 

Hiện tại, với con số 216,15 triệu bảng trên giúp cho nửa xanh thành Manchester trở thành CLB Ngoại hạng Anh tiêu tốn nhiều tiền nhất cho TTCN Hè 2017. Nhưng khoản tiền kia vẫn còn kém một chút so với số tiền 219,8 triệu bảng (245,76 triệu euro) mà Real Madrid bỏ ra trong mùa Hè 2009 để xây dựng Galacticos 2.0 dưới đế chế của chủ tịch Florentino Perez.

Mùa chuyển nhượng vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới khép lại, vì thế với động thái quan tâm dành cho Mbappe, một bản hợp đồng kỷ lục nữa có khả năng sẽ xảy ra. Và Pep-Man City sẽ cùng nhau thiết lập lên cột mốc mới?
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]