Pep bất lực, Man City thua tan nát trên sân Everton

15-01-2017 22:54
Pep đã chịu thua tâm phục khẩu phục trước người bạn cũ Ronald Koeman khi Man City dù làm chủ thế trận vẫn phải nhận một thất bại đầy cay đắng
 
Highlights: Everton 4-0 Man City
Man City bước vào chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton với phong độ cao khi vừa có được chiến thắng hủy diệt 5-0 trước West Ham tại cúp FA. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola giữ nguyên đội hình của Man City ở trận đấu này, sự thay đổi duy nhất là ở vị trí thủ môn của Bravo.

Dù kiểm soát bóng khá tốt ở những phút đầu trận nhưng ngay sau đó Man City gặp khá nhiều khó khăn khi lên bóng ở giữa sân khi Zabaleta lộ rõ điểm yếu khi chơi ở vị trí lạ lẫm, tiền vệ trung tâm. Cơ hội đáng kể duy nhất của Man City ở 15 phút đầu đến từ đường căng ngang dọn cỗ của De Bruyne, tiếc là Sterling đã xử lý không được hoàn hảo khi cố rê bóng vượt qua Joel và bị ngã.

Những phút tiếp theo hai đội chơi ăn miếng trả miếng, Man City có thêm được 1 tình huống nguy hiểm nữa và người tạo ra cơ hội vẫn là nhạc trưởng De Bruyne. Tiếc là tình huống đỡ bóng không được tốt của Silva đã làm cơ hội trôi qua. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Man City đã trúng đòn hồi mã thương của Everton.

Trong một tình huống phản công, bóng được chọc xuống cho Mirallas và tiền vệ người Bỉ đã có một pha trả bóng ngược lại rất thuận lợi. Lukaku sau đó đã dứt điểm quyết đoán, hạ gục Bravo mang về bàn thắng mở tỉ số cho Everton ngay ở tình huống dứt điểm đầu tiên trong hiệp 1. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Bỉ trong tất cả 6 lần đối đầu với Man City trong màu áo Everton.


Lukaku dứt điểm căng, hạ gục thủ thành Bravo
Tưởng rằng sau giờ nghỉ, Man City sẽ kịp bừng tỉnh để tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ đã nhận một gáo nước lạnh khi mà hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút. Mirallas phá bẫy việt vị khôn ngoan rồi tung cú sút chéo góc hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn Bravo nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Những phút sau đó Man City dồn lên tấn công ồ ạt nhưng không tìm ra được cách để phá vỡ bức tường phòng ngự dày đặc màu xanh của Everton. Điểm nhấn đáng chú ý ở những phút sau đó là việc tân binh Schneiderlin được tung vào sân. Everton đã phải chi tới 24 triệu bảng để sở hữu tiền vệ này từ M.U.


Mirallas rực sáng với một bàn thắng và một kiến tạo
 
Bất lực trong việc gỡ hòa, Man City lại phải chịu thêm một thêm một bàn thua nữa. Phút 78, tiền vệ 18 tuổi Tom Davies khởi xướng một tình huống tấn công trung lộ của Everton. Sau khi thoát xuống phá bẫy việt vị, sao trẻ này đã bấm bóng tinh tế, hạ gục thủ môn Bravo. Đáng chú ý đây mới chỉ là cú sút thứ 3 của Everton ở trận này.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 3-0 nhưng tân binh Lookman của Everton sau khi vào sân ở những phút cuối đã có một tình huống dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên 4-0. Thất bại tan nát ở trận này, Man City đã bị bật khỏi Top 4 khi Arsenal mới giành chiến thắng ngày hôm qua. Còn với Everton, chiến thắng này giúp họ xây chắc vị trí thứ 7 và tạm rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 6 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận.

Ghi bàn: Lukaku 34', Mirallas 47', Davies 79', Lookman 90'+4
Đội hình ra sân:
Everton:
Joel Robles, Holgate, Ashley Williams, Funes Mori, Coleman, Davies, Barry (McCarthy - 75'), Baines, Barkley (Lookman - 90'), Mirallas (Schneiderlin - 65'), Lukaku
Man City: Bravo, Sagna, Stones, Otamendi, Clichy, Yaya Toure, Zabaleta (C) (Iheanacho - 62'), De Bruyne, Sterling, Silva, Aguero
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]