Olympic Argentina 2008: Vẫn là những ngôi sao vàng

25-08-2016 16:23
Sau 8 năm cùng nhau giành HCV Thế vận hội, Messi, Aguero, Di Maria, Mascherano vẫn là những trụ cột tại ĐTQG Argentina và CLB họ đang thi đấu.
>>> Phép màu của Messi

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Angel Di Maria giúp U23 Argentina giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1- 0 trước Nigeria để lên ngôi vô địch môn bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008. Đây là chức vô địch lần thứ hai liên tiếp của họ trong các kỳ Olympic.  Sau khi vượt qua Brazil với tỷ số đậm đà 3 - 0 ở bán kết, Argentina tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước Nigeria và chiếc huy chương vàng mà họ vừa giành được là hoàn toàn xứng đáng.
 

U23 Argentina giành HCV bóng đá nam tại Olympic Bắc Kinh 2008

4 năm trước, cũng dưới bàn tay của HLV Bielsa, U23 Argentina lần đầu tiên giành HCV bóng đá tại Olympic. Đây là một dấu mốc quan trọng nhưng công bằng mà nói thì chiến thắng năm 2008 đáng khen hơn rất nhiều. Chiến thắng của Argentina ở Olympic 2008 cũng đã một lần nữa cho thấy bóng đá ở xứ sở Tango dồi dào nhân tài đến mức nào. Hầu hết những cầu thủ đã được Batista sử dụng ở Olympic lần này ngay từ bây giờ cũng đã đủ đẳng cấp để khoác áo ĐTQG như Garay, Pareja, Monzon, Aguero, Messi, Di Maria…

Sau chiến tích tại Olympic 2008, Mascherano, Romero, Aguero, Messi, Gago, Zabaleta, Di Maria đều được HLV Basile triệu tập lên ĐTQG. Trải qua gần 1 thập kỷ, Thế hệ vàng của bóng đá Argentina tại Olympic 2008 ngày càng trưởng thành và ghi dấu ấn quan trọng trong làng túc cầu thế giới.

Lionel Messi là ngôi sao thành công nhất với vô số chiến tích giành được cùng CLB Barca. Cá nhân anh cũng là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng FIFA, một thành tích vô tiền khoáng hậu. Bạn thân của Messi, Aguero hiện đang là chân sút chủ lực của CLB giàu có Man City. Tiền vệ tài hoa Di Maria cũng gặt hái rất nhiều thành công cùng Real và hiện đang là nhân tố quan trọng của PSG. Mascherano dù đã khá lớn tuổi nhưng vẫn rất hữu ích cho Barcelona…
 

Di Maria, Messi, Aguero vẫn là trụ cột của CLB và ĐT Argentina
 
Những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Argentina 2008 đều gặt hái được những thành công ở các CLB mà mình tới đầu quân. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất với họ là chưa 1 lần lên ngôi cùng ĐTQG ở các giải đấu quan trọng như World Cup hay Copa America.

Trong vòng 2 năm liên tiếp, ĐT Argentina đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Năm 2014, Messi, Aguero, Di Maria, Mascherano đã cùng ĐT Argentina vào tới trận chung kết. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của Mario Goetze đã tước đi cơ hội lần đầu lên đỉnh thế giới của Messi và các đồng đội. Một năm sau, Argentina lại góp mặt trong 1 trận chung kết khác Copa America 2015 và lần này họ trở thành bại tướng của Chile. 
 

Messi và các đồng đội gục ngã trước Chile tại chung kết Copa America 2016

Tưởng như nỗi đau và những giọt lệ thuộc thế hệ vàng bóng đá Argentina 2008 sẽ được lau khô ở trận chung kết Copa America 2016 thì một lần nữa Chile lại cản bước họ. 

Messi, Aguero, Di Maria, Mascherano đã cùng các CLB họ khoác áo giành biết bao vinh quang nhưng ĐT Argentina chỉ đem về cho họ những giọt nước mắt cay đắng. Mặc dù vậy, trong mắt NHM, thế hệ vàng bóng đá Argentina 2008 vẫn là những người hùng.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]