Nou Camp không khán giả, Barca vẫn thắng Las Palmas giòn giã

02-10-2017 00:08
Trước muôn vàn khó khăn đến từ nhân sự cũng như điều kiện thi đấu Barcelona vẫn giành trọn 3 điểm nhờ màn tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi.


VIDEO: Barcelona 3-0 Las Palmas

Trước những diễn biến phức tạp liên quan đến chính trị, Barcelona lo ngại bạo động sẽ tràn vào trận đấu với Las Palmas và đưa ra lời đề nghị với LĐBĐ Tây Ban Nha để hoãn lại. Tuy nhiên, lời đề nghị này không được chấp nhận, trận đấu vẫn diễn ra nhưng không một khán giả nào được phép vào sân Nou Camp. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các cầu thủ chủ nhà. Trái lại, Las Palmas nhập cuộc vô cùng tự tin và tạo ra muôn vàn khó khăn cho hàng thủ Barca.

Ở đó, trung phong của đội khách Jonathan Calleri liên tục hành hạ trung vệ già cỗi Javier Mascherano bằng tốc độ và sức mạnh vượt trội. Nếu may mắn hơn, Calleri đã mở được tỷ số thay vì chỉ sút trúng cột dọc khung thành Ter Stegen. Nhìn chung, Las Palmas đã chơi rất chắc chắn trong hiệp đầu tiên, họ hạn chế rất tốt những pha lên bóng của Barca. Ngược lại, đội chủ nhà không có nhiều pha bóng ấn tượng và thiếu đi tính đột biến trong lối chơi.

Trong một ngày được Ernesto Valverde xếp đá trên hàng công với Messi và Luis Suarez, Aleix Vidal đã không thể hiện được nhiều, thậm chí thường xuyên chuyền hỏng và chạy chỗ thiếu hiệu quả. Bên cạnh đó, Luis Suarez lại có thêm một ngày thi đấu mờ nhạt khi đánh mất độ sắc bén ở khâu xử lí bóng lẫn dứt điểm. Cơ hội tốt nhất mà chủ nhà tạo ra trong hiệp 1 chỉ là cú sút phạt hiểm hóc của Messi. Tuy nhiên, thủ thành Chichizola đã chọn đúng vị trí để cản phá đường cong của "số 10" bên phía Barca.


Barca bế tắc và Messi lại đóng vai người hùng mang về 3 điểm

Nhưng những thay đổi trong hiệp 2 đã giúp Barcelona lột xác. Cả Andres Iniesta và Ivan Rakitic đều vào sân để bổ sung sự sáng tạo nơi tuyến giữa. Điều này tạo cảm hứng cho hàng công chủ nhà thể hiện phẩm chất của mình. Và chỉ mất 4 phút sau giờ nghỉ, Barca đã khai thông thế bế tắc. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Messi, Sergio Busquets bật cao đánh đầu tung lưới Las Palmas.

Có được bàn thắng, Barca chơi thoải mái hơn hẳn còn lối chơi phòng ngự chặt của Las Palmas đã bị phá sản. Đến phút 56, một lần nữa đội khách đối mặt nguy hiểm khi Luis Suarez thoát xuống thoải mái rồi tạt cho Messi đánh đầu. Tuy nhiên tiền đạo người Argentina đã không thể đưa bóng vào lưới.

Tuy nhiên, cũng chẳng quá lâu để các khán giả theo dõi qua... máy thu hình được chứng kiến Messi ghi bàn. Chỉ trong khoảng thời gian từ phút 71 tới 77, siêu sao người Argentina lập cú đúp theo cùng kịch bản thoát xuống, nhận chọc khe của đồng đội trước khi dứt điểm lạnh lùng.

Như vậy, sau 7 vòng đấu, Messi đã ghi được 11 bàn và vững vàng đứng đầu danh sách Vua phá lưới La Liga. Còn đội bóng của anh, Barcelona có trọn 21 điểm để tiếp tục trên đỉnh BXH La Liga và duy trì khoảng cách 5 điểm với đội xếp ngay sau là Sevilla.

GHI BÀN
Barca: Busquets (49'), Messi (71', 77')

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Barca: Ter Stegen - Jordi Alba, Javier Mascherano, Gerard Pique, Sergi Roberto; Denis Suarez, Paulinho, Sergio Busquets, Aleix Vidal; Luis Suarez, Lionel Messi.
Las Palmas: Leandro Chichizola - Michel, Ximo Navarro, Mauricio Lemos, Borja Herrera; Alberto Aquilani, Hernan; Tana, Jonathan Viera, Oussama Tannane; Jonathan Calleri.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]