Những vụ xả súng kinh hoàng trong bóng đá

03-10-2017 10:33
Nhân sự kiện kẻ xả súng ở Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng, cùng điểm lại những vụ thảm sát ghê rợn trong làng túc cầu giáo.
>>> Cựu hậu vệ Arsenal, Emmanuel Eboue dính chàm
>>> Miệt thị trọng tài Trung Quốc, cựu HLV Chelsea lãnh án cấm 8 trận

Năm 2011, nhóm vũ trang đã xả 180 băng đạn vào đám đông đang tụ tập xem trận đấu bóng của thanh niên địa phương trong một công viên ở Juarez, thành phố của Mexico nằm ở vùng biên giới với Mỹ hôm chủ nhật.

Vụ thảm sát này diễn ra chỉ một ngày trước chuyến thăm Mexico của Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton nhằm bàn thảo các thỏa thuận hợp tác song phương, trong đó có một nội dung quan trọng là chống lại các băng đảng buôn bán ma túy đang hoành hành ở khu vực biên giới.

AFP dẫn lời nhà chức trách sở tại cho biết nhóm vũ trang đi trên ba xe tải đã tấn công trận bóng đá vào đầu buổi chiều và xả súng điên loạn vào đám đông đang cổ vũ trận đấu. 7 người đã thiệt mạng, 2 người khác thì đang nằm viện với những vết thương nghiêm trọng.

Thi thể một nạn nhân ở hiện trường. 

Cảnh sát địa phương cho biết 180 băng đạn tìm thấy ở hiện trường đều là loại được các băng nhóm buôn lậu ma túy sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa xác định được những kẻ thủ ác và động cơ khiến chúng tấn công vào đám đông thanh thiếu niên đang xem trận bóng đá.

Juarez, nằm trên khu vực đường biên giới với bang Texas, Mỹ, là thành phố có tỷ lệ bạo lực cao nhất Mexico, đồng thời là điểm nóng về buôn lậu ma túy với số lượng băng đảng ngày một đông. Năm ngoái, hơn 3000 người đã thiệt mạng vì liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy có vũ trang.

Một năm sau, bóng đá Honduras trở thành nạn nhân của những vụ giết người điên cuồng sau 3 vụ xả súng kinh hoàng trên các sân bóng đá trong 2 ngày 13 và 14/10/2012 khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 8 cầu thủ. Theo báo cáo của cảnh sát sau tấn bi kịch, trong khi 2 đội bóng đá thi đấu thì một người đàn ông bịt mặt bất ngờ xuất hiện trong sân và xả súng điên cuồng vào các cầu thủ. Những ai chứng kiến đã không khỏi bàng hoàng khi những phát súng đã khiến 8 cầu thủ (tuổi từ 18 - 25) tử vong tại chỗ.


Bạo lực hoành hành ở Argentina

Ba vụ xả súng tiếp tục dấy lên nỗi sợ hãi ở bóng đá Honduras kể từ sau thảm kịch 14 người hâm mộ bị bắn chết trong một trận đấu nghiệp dư ở Felipe Zelaya vào năm 2010.

Cuối cùng, vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra trước trận đấu giữa Tigre và River Plate tại giải VĐQG Argentina hồi tháng 2, khiến 13 cổ động viên bị thương, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Theo thống kê, kể từ năm 1979 đến nay các vụ bạo lực đã lấy đi mạng sống của 165 CĐV. Chưa dừng lại ở đó, vụ nổ súng ở Argentina còn đặt bóng đá Nam Mỹ trong tình trạng báo động đỏ về bạo lực. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]