Những ứng viên tiềm năng thay thế Arsene Wenger

20-04-2018 23:23
"Giáo sư" sẽ rời đội bóng sau khi mùa này kết thúc, và ban lãnh đạo Arsenal bắt đầu có động thái nhằm tìm kiếm vị thuyền trưởng mới.
>>> CHÍNH THỨC: Arsene Wenger xác nhận chia tay Arsenal
>>> Salah tiết lộ nguyên nhân khiến anh thất bại tại Chelsea

Carlo Ancelotti (Italy, thất nghiệp): Ứng cử viên sáng giá cho vị trí mà HLV Wenger để lại không ai khác chính là Carlo Ancelotti. Từ khi ông rời khỏi Bayern Munich, nhiều CLB liên hệ nhằm có sự phục vụ của HLV người Italy, thế nhưng vị chiến lược gia 59 tuổi này vẫn chưa lựa chọn được bến đỗ tiếp theo cho mình.
 

 
Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng Carlo Ancelotti bóng gió muốn quay trở lại làm việc tại giải Ngoại hạng Anh. Với kinh nghiệm dày dạn cùng bộ sưu tập những danh hiệu đồ sộ của mình, HLV người Italy sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho ban lãnh đạo đội bóng thành London.
 

 
Diego Simeone (Argentina, Atletico Madrid): Ứng cử viên sáng giá khác không thể bỏ qua đó chính là Diego Simeone. Trong những năm gần đây, hàng phòng ngự luôn là mối lo thường trực đối với các CĐV của "Pháo thủ", và thuyền trưởng của Atletico Madrid sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ban lãnh đạo đội bóng phía Bắc London.
 

 
Diego Simeone vốn nổi tiếng với lối đá khoa học, thực dụng và máu lửa được kỳ vọng sẽ thổi vào Arsenal một luồng sinh khí mới, trẻ trung, rắn rỏi và mạnh mẽ hơn. Vấn đề lớn nhất trong thương vụ này có lẽ nằm ở việc chiến lược gia người Argentina vừa mới gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Metropolitano ở mùa năm ngoái.
 

 
Leonardo Jardim (AS Monaco): Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis vốn từ lâu bày tỏ sự ấn tượng của mình với Leonardo Jardim và tha thiết bày tỏ mong muốn được làm việc với ông ở mùa giải tiếp theo. Trong 4 mùa giải gắn bó với AS Monaco, chiến lược gia 44 tuổi cùng đội bóng xứ công quốc cán đích thứ ba tại Ligue 1 mùa giải 2015/16, lọt vào bán kết Champions League và cúp quốc gia Pháp trong mùa giải 2016/17 và giành ngôi á quân cúp Liên đoàn Pháp sau khi để thua PSG trong trận chung kết.
 

 
Thế nhưng điểm nhấn nổi bật nhất phải kể đến đó là chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17. AS Monaco dưới thời Leonardo Jardim trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha sẽ là người phù hợp với triết lý bóng đá mà Arsene Wenger đã xây dựng cho Arsenal.
 

 
Jose Enrique (thất nghiệp): Nguồn tin từ Tây Ban Nha trong những ngày qua cho hay, Giám đốc phụ trách đối ngoại của Arsenal, Raul Sanellhi đưa cựu HLV trưởng Barca vào tầm ngắm trong những nỗ lực tìm kiếm người thay thế HLV Arsene Wenger ở mùa giải tới.
 

 
Trong quãng thời gian làm việc tại Barcelona, chiến lược gia người Tây Ban Nha Luis Enrique đem về cho phòng truyền thống sân Nou Camp 2 danh hiệu La Liga, 3 cúp nhà vua Tây Ban Nha, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 siêu cúp Châu Âu, 1 FIFA Club World Cup và đỉnh cao là danh hiệu UEFA Champions League mùa giải 2014/15. Enrique cũng bỏ ngỏ khả năng tìm kiếm một thử thách mới với bóng đá Anh. Khúc mắc lớn nhất trong thương vụ này có lẽ nằm ở vấn đề lương thưởng của vị HLV này với mức lương 10 triệu bảng mỗi mùa.
 

 
Patrick Vieira (New York City): Nếu xét về mặt kinh nghiệm dẫn dắt, rõ ràng thành viên đội hình bất bại mùa giải 2003/04 không thể so sánh với những ứng viên còn lại.
 

 
Thế nhưng, ở Patrick Vieira, chúng ta thấy một cá tính mạnh mẽ cùng tình cảm mãnh liệt dành cho đội bóng. Arsenal hoàn toàn có thể mời cựu thủ quân người Pháp về dẫn dắt trong mùa giải tới nhằm tăng cường sức chiến đấu, điều mà các "Pháo thủ" đang rất thiếu trong những năm vừa qua.
 

 
Thomas Tuchel (Đức): Sau khi Arsenal tuyên bố chia tay Arsene Wenger, cựu HLV của Borussia Dortmund là Thomas Tuchel lập tức được "Pháo thủ" liên hệ và trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại Emirates.
 
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]