Những tuyển thủ từng nhận án treo giò nặng hơn Messi

29-03-2017 15:20
Lionel Messi vừa nhận án treo giò 4 trận từ FIFA nhưng án phạt của siêu sao Argentina vẫn nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với các bậc đàn anh.
>>> Cầu thủ Argentina dùng “thần dược” Viagra trước trận Bolivia

Trong chuyến làm khách tới sân của Bolivia ở lượt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, ĐT Argentina và tiền đạo Lionel Messi đã phải đón nhận 1 cú sốc lớn. LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định treo giò 4 trận với chân sút số 10 vì hành vi lăng mạ trọng tài ở trận gặp Chile trước đó. Với án phạt này, Messi phải vắng mặt trong 4 trận đấu kế tiếp của ĐT Argentina tại vòng loại World Cup 2018 gặp Bolivia (28/03), Uruguay (31/08), Venezuela (05/09) và Peru (05/10).

Đây được xem là án phạt nặng nhất trong sự nghiệp của Messi. Trước tuyển thủ Argentina, nhiều ngôi sao bóng đá cũng từng bị FIFA treo giò.

1. Diego Maradona (Argentina)
 

Tiền bối của Messi, Cậu bé vàng Diego Maradona từng nhận án phạt cấm thi đấu tới 15 tháng. Năm 1994, khi tham dự World Cup trên đất Mỹ, huyền thoại bóng đá Argentina bị phát hiện dương tính với ma túy và bị cấm thi đấu 15 tháng. Trước đó, vào năm 1991, Maradona cũng đã bị treo giò 15 tháng với lý do tương tự khi còn còn khoác áo CLB Napoli. 

“Nàng tiên nâu” khiến sự nghiệp lẫy lừng của Cậu bé vàng tan tành. Phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc, nỗ lực, quyết tâm của bản thân, Maradona mới thoát khỏi ma tuý để tiếp tục trở lại với đời sống bóng đá.

2. Luis Suarez (Uruguay)
 

Đồng đội của Messi tại CLB Barcelona, Luis Suarez cũng từng nhận án phạt rất nặng của FIFA. Tại World Cup 2014, tuyển thủ Uruguay đã có hành vi phi thể thao khi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini của Italia. Suarez sau đó bị FIFA treo giò 4 tháng và không được phép tham dự 9 trận quốc tế.

3. Zinedine Zidane (Pháp)
 

 
Trận chung kết World Cup 2006 với ĐT Italia vẫn mãi là “vết nhơ” trong sự nghiệp của huyền thoại bóng đá Pháp. Trong trận đấu này, Zidane đã có hành động húc đầu vào ngực hậu vệ Materazzi. Cú húc đầu này không chỉ khiến Zidane bị truất quyền thi đấu mà còn nhận hình thức kỷ luật của FIFA.

Theo đó, Zidane phải nộp 6.000 USD tiền phạt và chịu án treo giò 3 trận. Do Zidane đã tuyên bố giải nghệ từ trước, nên việc bị cấm thi đấu sẽ được chuyển thành 3 ngày phục vụ cộng đồng, trong một hoạt động nhân đạo mà FIFA tiến hành giúp thanh thiếu niên.

4. Marco Materazzi (Italia)
 

 
Cũng liên quan tới sự kiện về cú húc đầu của Zidane trong trận chung kết World Cup 2006, dù là nạn nhân nhưng Marco Materazzi vẫn phải nhận án phạt. Do hậu vệ người Italia đã có những hành động khiêu khích, xúc phạm Zidane trước đó. Materazzi sẽ phải nộp 4.000 USD cùng án treo giò 2 trận quốc tế. 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]