Những trận derby Catalan đáng nhớ nhất trong lịch sử

29-04-2017 11:22
Dù có sự chênh lệch về đẳng cấp, nhưng mỗi trận derby xứ Catalan giữa Espanyol và Barcelona vẫn luôn có sự hấp dẫn đặc biệt, và vai trò nhất định trong cuộc đua vô địch La Liga.
>>> Ronaldinho trình diễn ma thuật giúp huyền thoại Barca hạ Real​

Barca 5-0 Espanyol (mùa giải 1992/1993)

Cách đây 24 năm, Barcelona và Espanyol chạm trán nhau trong những hoàn cảnh trái ngược. Nếu như Dream Team của Johan Cruyff đang thi đấu rất thăng hoa và được xem là CLB hay nhất thế giới lúc bấy giờ, thì "Bầy vẹt" lại nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Thến nên, việc Espanyol nhận 5 bàn thua đến từ các chân sút Barca gồm: Stoichkov, Nadal, Koeman, Witschge và Begiristain là một kết cục hợp lý, phản ánh đúng tương quan lực lượng, đẳng cấp hai đội. 
 
Huyền thoại người Bulgaria - Stoichkov​

Barca 2-1 Espanyol (mùa giải 1995/1996 và 1996/1997)

Trong hai mùa giải liên tiếp, Barca suýt bị đối thủ cầm chân nếu như không có những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của các ngôi sao trong đội. Mùa 1995/1996, Oscar Garcia nhận đường kiến tạo của Prosinecki dứt điểm chính xác mang về 3 điểm cho Barca. Đến mùa 1996/97, Juan Antonio Pizzi trở thành người hùng sau khi làm tung lưới Espanyol ở đúng phút thi đấu cuối cùng.

Barca 2-2 Espanyol (mùa 2006/07)

Ở vòng đấu áp chót La Liga mùa 2006/07 ngày 10/6 cách đây 1 thập kỷ có lẽ không thể nào phai mờ trong tâm trí người Barca. Messi lập cú đúp bàn thắng nhưng không đủ để giúp gã khổng lồ xứ Catalan kiếm trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố, bởi cái tên Tamudazo - người cũng có cú đúp trận này. 
 
Nỗi ám ảnh Tamudazo vẫn còn xuất hiện trong tâm thức Cule cho đến tận ngày nay

Điều đáng nói, đây là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp tới chức vô địch mà Barca đang đua tranh quyết liệt với Real Madrid. Vì thế, trận hòa này đã khiến thầy trò Frank Rijkaard đánh mất đi cơ hội bước lên bục cao nhất do chỉ bằng điểm với đại kình địch Real Madrid (76), hơn hiệu số bàn thắng thua nhưng thua về đối đầu.

Barca 1-2 Espanyol (mùa giải 2008/2009)

Đây là một trong số 3 lần Espanyol giành chiến thắng ở Nou Camp sau 26 trận gần nhất viếng thăm. Áp vào tình hình thực tế bấy giờ, đó là một kết quả gây bất ngờ bởi Barca đang bay cao trên BXH, trong khi Espanyol lại phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. 

Nhờ cú đúp bàn thắng của Ivan de la Pena, Espanyol đã có được thắng lợi rất quan trọng mở ra công cuộc trụ hạng thành công vào cuối mùa (đứng thứ 10). Về phía Barca của Pep Guardiola có cú ăn ba La Liga, Champions League và Cúp nhà vua ở mùa giải năm đó.

Barca 4-0 Espanyol (mùa giải 2011/2012)
 
Ngày chia tay Nou Camp của Pep được Messi trang hoàng bằng 4 bàn thắng

Trận đấu cuối cùng Pep dẫn dắt Barca trên sân nhà Nou Camp là trận derby với Espanyol. Vì thế, không có gì khó hiểu khi Blaugrana chơi áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu. Sau 90 phút, Barca thắng đậm 4-0 Espanyol, tất cả 4 bàn thắng đều do Messi ghi, dành tặng cho vị HLV thành công nhất trong lịch sử CLB tại Nou Camp.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]