Những tiến bộ vượt bậc của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018

29-01-2018 12:30
Cùng với vị trí Á quân tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy những sự tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.
>>> Gửi các em - những chiến binh đã quên mình trong giá rét...
>>> Báo chí quốc tế ấn tượng màn chào đón U23 Việt Nam ở Hà Nội

Trước khi U23 Việt Nam bước vào tranh tài tại VCK U23 châu Á 2018, các học trò của HLV Park Hang Seo đã đối mặt với rất nhiều ánh mắt nghi ngờ. Bởi cách đây 2 năm trên đất Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải về nước ngay tại vòng bảng với 3 trận toàn thua. Cũng với dàn cầu thủ này, đội tuyển U22 Việt Nam đã thua trắng bụng tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia hồi tháng 8/2017.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bâc để vượt qua những gã khổng lồ ở khu vực châu Á để giành vé vào chơi trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng tại giải với U23 Uzbekistan tối ngày 27/1, dù thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, U23 Việt Nam vẫn khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn và chỉ chịu đối thủ ở đúng phút 120 của hiệp phụ thứ 2.

Theo dõi màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018 vừa qua, giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước rất ấn tượng với sự tiến bộ của các học trò HLV Park Hang Seo. Theo đó, tiến bộ đáng kể nhất của U23 Việt Nam ở giải đấu tại Trung Quốc là nền tảng thể lực. Trong thời gian qua, thể lực luôn là vấn đề lớn với tất cả các HLV của các đội tuyển Việt Nam. Theo đó, các tuyển thủ chỉ có thể thi đấu tốt đến khoảng phút 70 của trận đấu và “đi bộ” trong những phút còn lại. Điều này đã khiến các đội tuyển Việt Nam nhận những trận thua sấp mặt trước đối thủ ở những phút cuối. 
 

U23 Việt Nam có những sự tiến bộ lớn sau giải U23 châu Á 2018
 
Tuy nhiên, tại VCK U23 châu Á 2018, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có thể đua tốc độ với hàng loạt đội bóng được đánh giá cao tại châu Á như Hàn Quốc, Australia và các đội bóng khu vực Tây Á. Chính nền tảng thể lực tốt đã giúp U23 Việt Nam thi đấu 3 trận liên tiếp 120 phút chưa kể lạt sút luân lưu. Sự tiến bộ về thể lực của U23 Việt Nam có dấu ấn lớn của HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý HLV của đội tuyển. Theo đó, chỉ trong quãng thời gian hơn một tháng cầm quân, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã truyền được phương pháp rèn thể lực nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc vào đội tuyển U23 Việt Nam, giúp các cầu thủ không còn ngại các đối thủ to, khoẻ trong các pha va chạm.

Một sự tiến bộ đáng chú ý khác của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 vừa qua liên quan đến tâm lý của các cầu thủ trong thi đấu. Từ chỗ vốn có thói quen thi đấu để tránh thua nhiều, thua đậm tại các giải cấp châu lục trở lên, như các đội bóng trong nước trước đó, U23 Việt Nam tại giải năm nay đã ra sân với tâm lý đá để cạnh tranh thành tích – một tâm thế rất khác và hiếm gặp trong bóng đá nội, một tâm thế mà từ giờ các đội bóng của Việt Nam có thể tự tin khi đến với các giải quốc tế trong thời gian tới. Chính sự tự tin đã giúp U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép liên tục từ U23 Syria ở lượt trận đấu cuối cùng tại bảng D tại giải đấu. Tâm lý thi đấu ổn định cũng là chìa khóa để giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo giành chiến thắng trước U23 Iraq rồi U23 Qatar sau loạt sút luân lưu cân não ở vòng đấu loại trực tiếp. Tâm lý ổn định cũng giúp U23 Việt Nam khiến U23 Uzbekistan gặp rất nhiều khó khăn trong 120 phút ở trận chung kết diễn ra ngày 27/1 vừa qua.

Giải U23 châu Á 2018 cũng chứng kiến sự tiến bộ của hàng loạt gương mặt trẻ. Tiếp theo sau thành công của U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 World Cup 2017, tại giải đấu này những Quang Hải, Tiến Dũng đã vươn đến đẳng cấp khác ở đấu trường châu lục. Trong 6 trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, Quang Hải chính là gương mặt thi đấu nổi bật nhất, tuyển thủ trẻ của Hà Nội FC thậm chí đã có 5 pha lập công trong màu áo U23 Việt Nam. Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng tiến bộ thần tốc, trở thành một trong những thủ môn hay nhất giải, đóng góp rất lớn trên con đường tiến đến bộ HCB của U23 Việt Nam. Tại giải đấu tổ chức tại Trung Quốc, Tiến Dũng đã có nhiều tình huống cứu thua xuất thần và cũng đã 4 lần cản phá thành công những quả sút penalty để giúp U23 Việt Nam giành vị trí Á quân.

Bên cạnh đó, giải U23 châu Á 2018 cũng chứng kiến sự tỏa sáng của những nhân tố mới như Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức… Đây là những người gần như vô danh trước thềm giải đấu nhưng đã để lại ấn tượng khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Trong khi đó, những Hà Đức Chinh, trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng đang ngày càng chững chạc hơn, thiện chiến hơn ở vị trí của chính họ.
Quang Thanh/ theo thethaovietnam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]