Những sự kiện thể thao Việt Nam nổi bật 2016

30-12-2016 15:30
Năm 2016, thể thao Việt Nam đã để lại nhiều mốc son trên đấu trường thế giới. Cùng điểm lại những sự kiện được coi là nổi bật nhất.

>>> Công Vinh bị cầu thủ TP HCM tố quá ác

1. Hoàng Xuân Vinh giành HCV, phá kỷ lục Olympic Rio


 

Rạng sáng 7.8.2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCV đồng thời phá kỷ lục Olympic với thành tích 202,5 điểm ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Vị đại tá quân đội này đã đi vào lịch sử thể thao nước nhà khi giành chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử TTVN tham dự Olympic. Cùng với tấm HCB ở nội dung 50m súng ngắn, những khoảnh khắc đầy tự hào ở Olympic Rio 2016 của Xuân Vinh đã tạo ra một nguồn cảm hứng xã hội và giúp nâng tầm vị thế của thể thao Việt Nam.

 

2. Cơn địa chấn futsal Việt Nam và tấm vé World Cup


 

Đó là chiến thắng lịch sử, khi ĐT Việt Nam thắng đội đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết VCK futsal Châu Á. Hòa 4-4 trong trận đấu như phim hành động, ở loạt sút luân lưu ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 và khoảnh khắc ăn mừng khi thầy trò HLV Bruno giành vé dự World Cup 2016 chắc chắn sẽ không phai mờ trong tâm trí nhiều thế hệ khán giả.

 

Tại VCK World Cup Futsal 2016, thầy trò HLV Bruno tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích khi lọt vào tứ kết. Dù dừng bước trước Nga, nhưng “tinh thần Việt Nam” và những gì ĐT futsal Việt Nam thể hiện là một niềm tự hào - Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng cho cả kỳ World Cup Futsal 2016.

 

3. Lê Văn Công giành HCV Paralympic


 

Đêm 8.9.2016, Lê Văn Công đã xuất sắc giành tấm HCV môn cử tạ ở nội dung 49kg nam Paralympic 2016. Thành tích đó đã giúp Công phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới, do chính VĐV Việt Nam này thiết lập năm 2015.
 

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục tạo kỳ tích tại Paralympic 2016 khi đô cử Đặng Thị Linh Phượng đã xuất sắc giành HCĐ môn cử tạ hạng cân dưới 50kg nữ với thành tích 102kg. Bên cạnh đó, kình ngư Võ Thanh Tùng đã xuất sắc đoạt HCB ở nội dung bơi 50m tự do hạng thương tật S5 và Cao Ngọc Hùng đoạt HCĐ nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57.

 

4. U.19 Việt Nam giành vé dự World Cup U.20


 

Tại VCK U.19 Châu Á diễn ra tại Bahrain, U.19 Việt Nam đã giành tấm vé dự U.20 World Cup 2017 đầy ấn tượng trong sự ngưỡng mộ của các đối thủ. Các cầu thủ U.19 Việt Nam đã thắng U.19 Triều Tiên với tỉ số 2-1, cầm hòa 1-1 đầy quả cảm trước U.19 UAE dù thi đấu thiếu người và hòa U.19 Iraq 0-0 để vượt qua vòng bảng trong lần đầu tham dự sân chơi châu lục này.

Giống như futsal, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục viết nên câu chuyện thần kỳ với tinh thần chiến đấu tuyệt vời, hạ chủ nhà U.19 Bahrain sau 90 phút đầy tự hào để có tấm vé bán kết, đồng nghĩa với một suất tham dự VCK U.20 thế giới.

 

5. ĐT U.16 Việt Nam giành vé vào tứ kết U.16 Châu Á


 

Tại VCK U.16 Châu Á 2016, lần đầu tiên U.16 Việt Nam giành vé vào tứ kết sau 16 năm tham dự. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã thất bại 0-7 trước U.16 Nhật Bản, nhưng sau đó đứng dậy làm lại, giành chiến thắng quả cảm 3-2 trước U.16 Australia, rồi xuất sắc đánh bại U.16 Kyrgyzstan 3-1 để vào tứ kết. Dù dừng bước trước U.16 Iran với tỉ số 0-5, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ với những khoảnh khắc hào hùng trên đất Ấn Độ xứng đáng là niềm tự hào trong một năm mà bóng đá trẻ Việt Nam thành công rực rỡ.

 

6. Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCV và phá kỷ lục bơi Châu Á


 

Dù không thành công ở Olympic Rio, nhưng Ánh Viên vẫn là niềm tự hào của bơi nói riêng và TTVN nói chung, khi mang về tấm HCV Châu Á đầu tiên. Thành tích 4 phút 37 giây 71 ở nội dung 400m hỗn hợp nữ tại Giải vô địch bơi Châu Á 2016 không chỉ giúp cô gái vàng này giành HCV mà còn phá kỷ lục châu lục. Chưa phải thành tích tốt nhất của Ánh Viên và kém kỷ lục thế giới đến 11 giây 35 (4 phút 26 giây 36), nhưng chiến công này cũng là một dấu son trong lịch sử thể thao nước nhà.

 

7. ĐT nữ Việt Nam và tấm HCB Đông Nam Á


 

ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 với 9 điểm. Trận bán kết gặp chủ nhà Myanmar, các cô gái Việt Nam đã có một trận đấu đầy cảm xúc và giành chiến thắng ở loạt luân lưu với tỉ số 5-4, sau khi hoà 3-3 rất kịch tính trong 120 phút. Ở trận chung kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thất bại trước Thái Lan rất oan nghiệt, ở trận đấu cảm xúc được đẩy lên cao trào khi hai đội hoà 1-1. Bước vào loạt luân lưu, tuyển nữ Việt Nam đã để thua 5-6, với điểm nhấn là pha đá luân lưu của Nguyễn Thị Liễu khi trọng tài chính Thein Thein Aye đã công nhận bàn thắng, nhưng sau khi hội ý với trợ lý đã thay đổi quyết định vì cho rằng bóng chưa lăn qua vạch vôi.

 

8. Khoảnh khắc cứu rỗi và thất bại ở bán kết AFF Cup


 

ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng đấu bảng bằng 3 chiến thắng tuyệt đối với 9 điểm (thắng Myanmar 2-1, Malaysia 1-0 và Campuchia 2-1) và hừng hực khí thế bước vào bán kết. Trận lượt đi thất bại 1-2 với những sai sót đáng tiếc và trận lượt về ở Mỹ Đình giống như một bộ phim hành động với diễn biến kinh điển, đầy cảm xúc. Một bàn thua do đốt lưới nhà, thêm sai lầm với chiếc thẻ đỏ của thủ thành Nguyên Mạnh, và ĐT Việt Nam với 10 người, trong đó Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ, đã thắng ngược Indonesia 2-1, với khoảnh khắc kỳ diệu của Vũ Minh Tuấn. Dù bị thủng lưới ở hiệp phụ và dừng bước nhưng ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn đầy tự hào, chạm đến trái tim người hâm mộ cả nước - điều mà rất nhiều năm qua ĐTQG không mang đến cho khán giả.

 

10. Bóng bàn Việt Nam lên ngôi giải vô địch Đông Nam Á


 

Bóng bàn Việt Nam đã gây bất ngờ khi giành 3 HCV (đồng đội nam, đồng đội nữ và đơn nam là Nguyễn Anh Tú), 2 HCB (đồng đội nam, đơn nữ), 4 HCĐ (đơn nam, đồng đội nữ, đơn nữ, và 2 đơn nam) tại Giải vô địch Đông Nam Á tổ chức ở Indonesia. Đây là thành công tuyệt vời nhất trong nhiều năm qua của bóng bàn Việt Nam trên đấu trường khu vực.

 
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]