Những "hổ tử" đáng chú ý tại U20 World Cup

18-05-2017 14:46
Trong lịch sử 40 năm World Cup U20, giải đấu này đã chứng kiến không ít đấng hậu sinh của các danh thủ lừng lẫy tham gia tranh tài. Trong đó phải kể đến Andre Ayew, Giovanni Simeone, Marcus Thuram,...
 >>> Lịch thi đấu & những điều cần biết về U20 World Cup 2017

1. Jonathan Klinsmann, con của Jurgen Klinsmann
 

Trong khi người cha Juergen Klinsmann cùng ĐT Đức vô địch World Cup 1990, thì người con Jonathan sẽ khoác áo ĐT U20 Mỹ thi đấu tại Hàn Quốc năm 2017. Sinh ra ở Newport Beach (California, Mỹ), Jonathan chơi ở vị trí thủ môn, đối lập hoàn toàn với vị trí tiền đạo của Juergen khi còn chơi bóng. Jonathan hiện đang là sinh viên theo học tại Đại học California. Nhưng anh hoàn toàn có thể khoác áo CLB Stuttgart (CLB Juergen từng đầu quân trong những năm đầu sự nghiệp) nếu có màn trình diễn tốt trên đất Hàn Quốc. 

2. Marcus Thuram, con của Lilian Thuram
 

Marcus Thuram thừa hưởng những tố chất chơi bóng của người cha nổi tiếng Lilian Thuram từng khoác áo ĐT Pháp và vô địch World Cup 1998. Hiện tại, Marcus đang đầu quân cho CLB Sochaux và là trụ cột của U20 Pháp. 

Tại Hàn Quốc tháng 5 này, Marcus sẽ có cơ hội lớn để thể hiện mình trong bối cảnh Kylian Mbappe vắng mặt. Trước thềm giải đấu, anh thể hiện sự tự tin, quyết tâm rất lớn cùng đội nhà ở VCK U20 thế giới. Trong bài phát biểu trên tờ Dernieres Nouvelles d'Alsace, con trai huyền thoại Lilian chia sẻ: "Đối với tôi được thi đấu cho đội tuyển U20 là một vinh dự. Nhiều người nghĩ đó sẽ là gánh nặng, nhưng tôi không nghĩ vậy".

3. Pascal Kopke, con của Andreas Kopke
 

Nếu như phụ tử nhà Klinsmanns đối lập ở vị trí thi đấu theo chiều tiền đạo - thủ môn, thì phụ tử nhà Kopke ngược lại. Danh thủ Andreas Kopke đá ở vị trí thủ môn, trong khi con trai ông Pascal Kopke trong vai trò tiền đạo đã có 2 lần thi đấu ở U20 World Cup năm 2015 trong màu áo tuyển Đức. Tiếc rằng, đội bóng của anh đã phải dừng bước ở vòng tứ kết trước U20 Mali sau loạt đấu súng (thua 3-4, hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu). 

4. Giovanni Simeone, con của Diego Simeone
 

Giovanni Simeone dĩ nhiên tính tới thời điểm hiện tại của sự nghiệp chưa thể "nổi đình nổi đám" như ông bố Diego Simeone trên cả lĩnh vực kinh nghiệm lẫn danh hiệu. Ngoài ra, Giovanni cũng không có màn trình diễn tốt tại New Zealand 2 năm trước cùng ĐT U20 Argentina. Thế nhưng, với những dấu ấn nhất định trong màu áo Genoa tại Serie A 2016/17 với 12 bàn trong 25 trận đã đấu, Giovanni Simeone đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều CLB lớn ở châu Âu.

5. Hamidou Maiga, con của Moctar Maiga
 

Hamidou Maiga là cái tên đáng chú ý tại World Cup U20 New Zealand năm 2015. Anh là một trung vệ có tinh thần thi đấu máu lửa, không ngại va chạm. Hai năm trước, Hamidou cùng U20 Mali về đích thứ 3. Anh có người cha Moctar, người khổng lồ của bóng đá Mali trong quá khứ. Trong đội hình Mali chất lượng những năm đầu thập niên 70 thế kỷ trước, Moctar cùng Salif Keita vĩ đại làm đầu tàu đưa Mali đi tới trận chung kết giải bóng đá vô địch châu Phi 1972.

6. Mouhamadou Sarr, con của Boubacar Sarr
 

Với 2 danh hiệu, 175 bàn thắng trong giai đoạn 1973-1987 thi đấu tại Pháp và hơn 40 trận cho ĐTQG Senegal, Boubacar Sarr đã có một sự nghiệp quần đùi áo số rạng rỡ. Con trai của ông, Mouhamadou-Naby Sarr, một hậu vệ trung tâm mạnh mẽ, chắc chắn, từng sát cánh cùng Paul Pogba vô địch giải U20 thế giới trong màu áo tuyển Pháp.

Hiện tại, Mouhamadou Sarr đang thuộc biên chế CLB của Anh, Charlton Athletic song được cho đội bóng Red Star (Pháp) mượn một mùa.

7. Jose Adolfo Valencia, con của Adolfo Valencia
 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu 16 năm của mình, Adolfo Valencia đã trải qua 11 CLB khác nhau. Từ Tây Ban Nha, Đức, Colombia, Hy Lạp,... sang cả Trung Quốc. 6 năm khoác ĐT Colombia, ông có 37 trận ra sân, ghi 6 bàn và để lại dấu ấn đậm nét tại hai kỳ World Cup 1994, 1998.

Đi theo nghiệp cha, Jose Adolfo bắt đầu thi đấu tại Santa Fe, và góp mặt ở U20 World Cup 2011 trên sân nhà Colombia. Tuy nhiên, đây là giải đấu mà Colombia thi đấu không thành công và bản thân Jose không có màn trình diễn tốt nhất.

Nói về người cha của mình sau giải đấu đó, Jose chia sẻ: "Tôi rất ngưỡng bộ cha mình. Tôi sẽ chăm chỉ làm việc để đạt được đẳng cấp, và mong muốn vượt lên so với ông. Đôi khi thật khó để làm con trai của Adolfo Valencia, bởi vì ông ấy là một cầu thủ vĩ đại mà người Colombia rất tự hào."

8. Andre Ayew, con của Abedi Pele
 

Cha của Andre Ayew, Abedi Pele, là một huyền thoại của bóng đá châu Phi. Ông từng 3 lần liên tiếp đạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Bên cạnh đó, tháng 3/2004 ông được bầu vào danh sách FIFA 100. 

Về phần mình, Andre Ayew cũng có được cho mình bảng thành tích sáng ngời bao gồm: cúp Liên đoàn Pháp (Marseille), vô địch U20 World Cup 2009 cùng ĐT Ghana. Á quân CAN 2010, 2015. Bên cạnh đó Ayew sở hữu một số danh hiệu cá nhân cao quý như Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2011, Vua phá lưới CAN 2015, Cầu thủ hay nhất tháng 8/2015 tại Ngoại hạng Anh. 

9. Sherif Ekramy, con của El Shahat Ekramy
 

"Họ thường so sánh tôi với cha mỗi khi trận đấu bắt đầu". Đó là những lời chia sẻ của thủ thành Sherif Ekramy, người gác đền số một của Al Ahly kể từ năm 2010 và đã có 27 lần khoác áo ĐT Ai Cập. 

Là con trai của huyền thoại El Shahat Ekramy, nên việc Sherif luôn bị giới chuyên môn so sánh với cha mình là điều dễ hiểu. Năm 2003, Sherif Ekramy là người gác đền của U20 Ai Cập tại U20 World Cup diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất. Ai Cập của Ekramy khi đó vào tới vòng 1/8 nhưng bị chặn đứng bởi Argentina sở hữu Carlos Tevez và Mascherano trong đội hình.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]