Những điều rút ra từ chiến thắng của Barca ở trận Siêu kinh điển

24-04-2017 16:43
Không nằm ngoài sự chờ đợi của đông đảo NHM, trận Siêu kinh điển giữa Real và Barca đã diễn ra đúng như nó phải thế. Siêu phẩm, thẻ đỏ, những tranh cãi và hơn thế nữa...
Zidane đã thất bại với canh bạc Gareth Bale

Real Madrid đã chào đón sự trở lại của Gareth Bale ở El Clasico. Ngay lập tức, HLV Zidane đã để Bale đá chính. Chỉ có điều, ngôi sao người xứ Wales chưa sẵn sàng thi đấu với cường độ cao. Hệ quả, trong hiệp đấu thứ nhất, Bale không để lại nhiều dấu ấn và sớm rời sân vì chấn thương.

 
Sau trận, Zidane cũng phải thừa nhận ông đã sai khi vội vàng sử dụng Bale. Real Madrid có thể sẽ khác trong hiệp 1 nếu sử dụng những cầu thủ đang có phong độ cao như Isco hay Marco Asensio.

Dấu ấn chiến thuật của Luis Enrique

Ở mùa giải năm nay, để mang tới một Barcelona tươi mới, Luis Enrique đã hoán đổi sử dụng nhiều sơ đồ khác nhau, từ 4-3-3 cho tới 3-4-1-2. Và đêm qua, Enrique lại gây bất ngờ khi ra sân với sơ đồ 4-3-1-2.

 
Đáng chú ý, trong trận đấu, Barca không duy trì sơ đồ này mà liên tục chuyển hóa thành 4-4-1-1 và 4-4-2. Nó lý giải cho việc Paco Alcacer thường xuyên phải đá ở vị trí tiền vệ trái. Những thay đổi liên tục về sơ đồ của Enrique đã khiến Barca trở nên rất nguy hiểm và khó lường dù mất Neymar.

Bởi vậy, tại Bernabeu đêm qua, Barca đã kiểm soát rất tốt thế trận. Nếu các chân sút tận dụng cơ hội tốt hơn, Blaugrana đã có chiến thắng dễ dàng hơn thế.

Real Madrid sở hữu đội hình đáng mơ ước

Zinedine Zidane là một người đàn ông may mắn khi đang nắm trong tay một đội hình gồm toàn hảo thủ. Ở trận đấu đêm qua, ngay sau khi nhận thấy canh bạc với Gareth Bale là một thất bại, chiến lược gia người Pháp lập tức tung tài năng trẻ Marco Asensio vào sân.

Nhận ra Casemiro sớm muộn cũng sẽ bị đuổi khỏi sân, Zidane quyết định thay anh bằng Kovacic, cựu số 10 của Inter Milan và là một trong những tài năng bóng đá sáng nhất của Croatia ở thời điểm hiện tại


Và cuối cùng, khi cần phải chơi canh bạc tất tay, Zizou vẫn còn đó người hùng của Colombia ở World Cup 2014, James Rodriguez, cầu thủ từng khiến đội bóng Hoàng gia phải chi tới 80 triệu euro.

Asensio là mối đe dọa thường trực cho hàng thủ Barca, Kovacic giúp tuyến giữa của Real vững vàng hơn trong bối ảnh họ chỉ còn chơi với 10 người. Còn James Rodríguez, anh chính là người ghi bàn thắng cân bằng tỷ số cho Kền kền trắng ở phút 85.

Messi đơn giản là không thể ngăn cản

Làm khách ở Bernabeu, Barca gặp quá nhiều khó khăn khi mất Neymar vì án treo giò. Trong bối cảnh đó, Messi trở thành niềm hy vọng sáng giá nhất. Real Madrid thừa hiểu sự nguy hiểm của Messi nên đã sử dụng lối chơi thô ráp để ngăn cản tiền đạo người Argentina, đến mức El Pulga phải đổ máu.


Messi đã có bàn thứ 500 trong sự nghiệp

Nhưng thực tế, Real Madrid đã không thể ngăn cản "siêu nhân" Messi. Anh đã che mờ tất cả bằng cú đúp bàn thắng, trong đó có pha lập công quyết định ở phút bù giờ mang về 3 điểm trọn vẹn cho Barca.

Với những gì đã thể hiện, Messi cho thấy anh vẫn là ác mộng với mọi hàng thủ. Và với Barca, có Messi trên sân, họ vẫn có lý do để tin tưởng.
Ngọc Linh/ theo Squwaka

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]