Những điều rút ra sau chiến thắng của Anh trước Slovenia

15-06-2015 13:22
Đêm qua, ĐT Anh đã đánh bại Slovenia với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách để duy trì thành tích toàn thắng sau 6 lượt trận ở vòng loại EURO 2016. Cùng nhìn lại trận đấu này qua những điểm nhấn đáng chú ý.
1. Novakovic cho thấy hàng thủ ĐT Anh quá mong manh
 
VIDEO: Slovenia 2-3 Anh
 
Dù mắc lỗi vị trí trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của Tam sư, Gary Cahill vẫn được xem là chốt chặn đáng tin cậy nhất của ĐT Anh vào thời điểm này. Kể từ đầu chiến dịch vòng loại EURO 2016 tới nay, trung vệ của Chelsea là hậu vệ duy nhất được HLV Roy Hodgson cho thi đấu trọn vẹn 90 phút trong mọi trận đấu. Trong trận đấu vừa qua với Slovenia, rất nhiều người đã có lý do để thắc mắc tại sao HLV Hodgson lại không trao cơ hội cho Phil Jagielka. Với việc hàng thủ ĐT Anh đang tỏ ra dễ bị tổn nhương, các fan của đội bóng này rất hy vọng John Stones sẽ nhanh chóng trưởng thành và chiếm được vị trí chắc chắn trong hàng thủ Tam sư.
 
Milivoje Novakovic hạ gục Joe Hart trong tình huống đối mặt
 
Nên biết, Slovenia đêm qua không phải là đội bóng sở hữu hàng tấn công có sức mạnh quá khủng khiếp. Chân sút ghi bàn mở tỷ số cho họ là Milivoje Novakovic thực tế đã 36 tuổi và chỉ chơi bóng ở một sân chơi không quá chất lượng là giải VĐQG Nhật Bản từ vài năm nay. Khi một cầu thủ mãi năm 26 tuổi mới đá trận đầu tiên cho ĐTQG như Novakovic có thể phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tung lưới Joe Hart, rõ ràng là hàng thủ của tuyển Anh đang có vấn đề. 
 
2. Tín hiệu vui từ hàng tiền vệ ĐT Anh
Trong khi hàng phòng ngự ĐT Anh để lại nhiều mối lo thì những gì mà hàng tiền vệ của họ đã thể hiện trước Slovenia lại rất đáng mừng. Nhờ Jack Wilshere, Fabian Delph và Adam Lallana hoạt động tích cực và hiệu quả, những cầu thủ phía trên như Raheem Sterling và Wayne Rooney mới có nhiều cơ hội phô diễn khả năng của mình.
 
Rooney ấn định chiến thắng cho ĐT Anh
 
3. Sterling chưa có một ngày thi đấu hoàn hảo
Với tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và phối hợp tốt với đồng đội, Sterling đã gây ra được nhiều khó khăn cho cầu thủ đối phương. Xét một cách toàn diện, anh tỏ ra nổi trội so với đồng đội Andros Townsend thi đấu ở bên cánh đối diện (cánh trái). Tuy vậy, cầu thủ đang được nhiều đội bóng quan tâm này lại không có một ngày thi đấu hoàn hảo, bởi trong những phút đầu anh đã có cơ hội rất tốt nhưng lại dứt điểm vọt xà. Nếu cú đá của Sterling được chuyển hóa thành bàn thắng, ĐT Anh đã dẫn trước 1-0 và có lẽ không phải sống trong cảm giác lo âu cho tới tận những phút cuối.
 
Sterling bỏ lỡ cơ hội rất rõ ràng trong những phút đầu trận
 
4. Niềm tin mà HLV Hodgson dành cho Wilshere được đền đáp
Không còn nghi ngờ gì nữa, tiền vệ Jack Wilshere vừa có một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong màu áo ĐT Anh. Không chỉ lập cú đúp mang về chiến thắng cho các vị khách, cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal còn mang đến sự phấn khích cho khán giả bởi 2 bàn thắng mà anh ghi được đơn giản là quá đẹp mắt. Đó đều là những cú đá trái phá bằng chân trái vào góc cao khung thành Slovenia, ngoạn mục không kém gì siêu phẩm mà Wilshere từng lập vào lưới West Brom ở mùa giải vừa qua (bàn thắng này được bầu là pha lập công đẹp nhất mùa của Arsenal). Khi HLV Hodgson và trợ lý Gary Neville đang cố gắng xây dựng ĐT Anh quanh Wilshere, màn trình diễn chói sáng của cầu thủ này trước Slovenia đã cho thấy kế hoạch của họ đang đi đúng hướng.
 
Bàn thắng tuyệt đẹp của Wilshere 
 
5. Nathaniel Clyne đá tốt, Phil Jones xứng đáng mất suất ở vị trí hậu vệ phải
Nếu Phil Jones là sự lựa chọn tốt hơn so với Nathaniel Clyne ở vị trí hậu vệ cánh phải, M.U đã chẳng lên kế hoạch đưa cầu thủ của Southampton này về Old Trafford. Đúng là Jones có thể chơi được ở nhiều vị trí, nhưng anh chơi ở bên cánh phải không tốt như khi đá ở trung tâm hàng phòng ngự. Trước khi bị thay ra sau hiệp 1 để nhường chỗ cho Adam Lallana (cầu thủ còn không quen đá ở vị trí hậu vệ phải hơn cả Jones), hậu vệ đa năng của M.U không làm được điều gì đặc biệt. Không những vậy, Jones còn mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Novakovic.
 
Nathaniel Clyne phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian
 
Trong khi đó, mãi đến phút 85 Clyne mới được tung vào sân để đá thay cho Fabian Delph. Tuy chỉ đá chưa được 10 phút, anh vẫn kịp gây ấn tượng bằng cách giúp những pha bóng của ĐT Anh bên hành lang cánh phải trở nên cân bằng hơn.  
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]