Những điều ít biết về Kepa, tân binh đắt giá của Chelsea

10-08-2018 10:46
Kepa Arrizabalaga đã cập bến Stamford Bridge vào rạng sáng ngày 9/8. Với giá trị 71 triệu bảng, Kapa đang là thủ môn đắt nhất hành tinh.
>>> 6 ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019
>>> Nhờ đâu các thủ môn có giá hàng chục triệu euro?

Thủ môn đắt giá nhất thế giới: Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2018, Chelsea buộc phải kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng nếu muốn chiêu mộ Kepa. Với mức giá lên đến 71 triệu bảng, tài năng người Tây Ban Nha đã vượt qua Alisson Becker trong danh sách thủ môn đắt giá lịch sử.
 

 
Cách đây một tháng, Liverpool có được chữ ký của Alisson Becker với giá trị 65 triệu bảng. Rất nhiều ý kiến cho rằng đó là con số quá lớn so với vai trò của một thủ môn. Việc Chelsea chấp nhận chi ra 71 triệu bảng cho Kepa là cú sốc lớn. Khi bán Thibaut Courtois cho Real Madrid, Chelsea chỉ nhận lại 35 triệu bảng.
 

 
Bây giờ, áp lực dành cho thủ môn 23 tuổi ở sân Stamford Bridge sẽ rất lớn. Kepa phải nhanh chóng chứng minh mình là sự thay thế tuyệt vời cho Courtois trong khung gỗ. Còn không, anh sẽ là thương vụ chuyển nhượng hớ hênh nhất trong lịch sử “The Blues”.
 

 
Suýt gia nhập Real với giá 20 triệu bảng: Hồi tháng 1, Chủ tịch Florentino Perez muốn đưa Kepa về với sân Bernabeu. Điều khoản giải phóng hợp đồng khi đó của Kepa chỉ là 20 triệu euro, và bản thân thủ môn 23 tuổi cũng khao khát được khoác áo Real Madrid.
 

 
Dù vậy, HLV Zinedine Zidane không muốn bổ sung Kepa vào đội hình. Đây được cho là mâu thuẫn đầu tiên dẫn đến việc Zidane chia tay Real sau mùa giải 2017/18. Thương vụ chiêu mộ Kepa của Real bị đổ vỡ. Sau đó, thủ thành 23 tuổi ký bản hợp đồng mới cùng Athletic Bilbao, có điều khoản giải phóng lên đến 71 triệu bảng.
 

 
Đã khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha: Kepa được đánh giá là thủ môn số 1 của Tây Ban Nha trong tương lai. Anh trải qua toàn bộ cấp độ trẻ, trong đó có chức vô địch cùng U19 Tây Ban Nha vào năm 2012. Khi đó, Julen Lopetegui là HLV của Kepa.
 

 
Tháng 11/2017, Kepa có trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia khi Tây Ban Nha gặp Costa Rica. Lúc đó, Julen Lopetegui là HLV trưởng của đội tuyển. Ông quá hiểu Kepa, và trao cho cậu học trò cơ hội. Chia sẻ sau trận, Kepa nói: “Đó là khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời của tôi”.
 

 
World Cup 2018, Kepa được triệu tập vào đội hình Tây Ban Nha. Anh là sự lựa chọn số 2 sau David De Gea. Dù không được ra sân ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, song trải nghiệm này thật sự tuyệt vời đối với tài năng trẻ như Kepa.
 

 
Thành công từ sự khổ luyện: Sở hữu tiềm năng rất lớn, song sự nghiệp của Kepa tại Athletic Bilbao gặp không ít chông gai. Trước khi gia nhập Chelsea, thủ môn 23 tuổi chỉ có 53 lần ra sân ở giải đấu La Liga.
 

 
Tháng 5/2012, Kepa có lần đầu tiên xuất hiện ở đội hình một Bilbao. Anh dự bị cho thủ thành kỳ cựu Gorka Iraizoz. Sau đó, Kepa bị đẩy sang Ponferradina, Valladolid theo dạng cho mượn. Hè 2016, Kepa trở về cống hiến cho Athletic Bilbao khi đã trưởng thành.
 

 
Cựu HLV Bilbao, Ernesto Valverde từng nhận định: “Ngoài tài năng, điểm mạnh của Kepa nằm ở sự chịu khó, luôn tiến lên phía trước”. Không hề nản lòng khi bị Bilbao đẩy đi theo diện cho mượn trong vòng 2 năm, Kepa nỗ lực không ngừng để nhận được sự tin tưởng từ Ernesto Valverde. Khi HLV Valverde ra đi, Kepa tiếp tục là sự lựa chọn số 1 của Bilbao.
 

 
Chuyên gia bắt penalty: Kepa nổi tiếng là thủ môn có khả năng cản phá penalty tuyệt vời. Ở giải U19 châu Âu diễn ra vào năm 2002, Kepa liên tiếp từ chối cú sút 11 m của Samuel Umtiti và Geoffrey Kondogbia. Nhờ đó, U19 Tây Ban Nha đánh bại U19 Pháp để thẳng tiến đến trận chung kết.
 

 
La Liga mùa giải 2017/18, Kepa cản phá thành công hai cú sút penalty của Manu Trigueros (Villarreal) và Youssef En-Nesyri (Magala). Điểm mạnh nhất trong lối chơi của Kepa chính là phản xạ. Cả mùa giải, anh cản phá trung bình 3,5 cú sút/trận cho Bilbao.
 
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]