Những điều cần biết về UEFA Nations League

07-09-2017 11:26
Là giải đấu mới được UEFA khai sinh nhằm bổ trợ cho EURO 2020, Nations League sẽ khởi tranh vào tháng 9/2018.
>>> FIFA điều tra, Đức đẩy tội sang cho...UEFA
>>> VL World Cup 2018 khu vực châu Á: Hàn Quốc và Saudi Arabia giành vé tới Nga

Thời gian diễn ra

Nations League 2018 sẽ được đưa vào để thay thế các trận đấu giao hữu của các ĐTQG. Thời gian diễn ra vòng bảng UEFA Nations League từ tháng 9 đến tháng 11/2018.

Thể thức thi đấu

UEFA quyết định tổ chức giải Nations League từ tháng 9 tới tháng 11 năm 2018. Tất cả 54 quốc gia thành viên sẽ được chia làm bốn League A, B, C và D dựa trên đánh giá của UEFA. Trong đó, League A gồm những đội tuyển được xem là mạnh nhất, League D gồm những đội được xếp thấp nhất. League A sẽ bao gồm 12 đội mạnh nhất theo hệ số đánh giá UEFA. 12 đội tiếp theo sẽ ở League B. League A và B có 4 bảng, mỗi bảng 3 đội. 15 đội tại League C có hai bảng ba đội và hai bảng bốn đội. 16 đội còn lại vào League D được phân thành bốn bảng bốn đội.

Bốn đội đứng đầu các bảng ở League A sẽ vào bán kết và thi đấu tranh chức vô địch Nations League diễn ra vào tháng 6/2019. Bốn đội đứng đầu bảng các League B, C và D sẽ được thăng hạng thay cho bốn đội xếp cuối bảng các League A, B và C. 
 

Nations League là một con đường khác cho các ĐT tham dự EURO

Trong khi đó vòng loại EURO 2020 sẽ được tổ chức từ tháng ba tới tháng 11/2019. Sự sắp xếp các bảng ở vòng loại EURO được dựa trên thành tích của giải Nations League diễn ra trước đó. Hai đội đứng đầu tại 10 bảng đấu sẽ giành quyền vào chơi EURO 2020.

Bốn suất còn lại của EURO 2020 được quyết định qua loạt play-off diễn ra vào tháng 3/2020. Khi đó 16 đội đứng đầu bảng tại giải Nations League sẽ giành quyền chơi play-off. Nếu trong trường hợp đội đầu bảng Nations League đã giành vé qua vòng loại EURO 2020 thì đội xếp tiếp theo sẽ giành suất đá play-off này. Nếu tất cả các đội ở một bảng Nations League đều đã giành vé dự EURO 2020 thì suất đá play-off được chuyển xuống đội ở hạng thấp hơn. Vòng play-off sẽ được tổ chức theo thể thức loại trực tiếp.

EURO 2020 sẽ được tổ chức trên 13 quốc gia toàn châu Âu với trận chung kết tại sân Wembley, Anh. Giải Nations League lần tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2020 và góp phần vào vòng loại World Cup 2022.

Đức và TBN nằm trong League A

Phân chia 4 hạng đấu

League A: Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Pháp, Anh, Ý, Ba Lan, Croatia, Iceland, Xứ Wales.

Leagu B: Nga, Bắc Ailen, Slovakia, Thụy Điển, Hà Lan, Ukraina, Bosnia và Herzegovina, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Ireland, Đan Mạch, Hungary.

League C: Slovenia, Albania, Montenegro, Serbia, Scotland, Cộng hòa Séc, Romania, Hy Lạp, Bulgaria, Israel, Na Uy, Síp, Phần Lan, Estonia, Azerbaijan.

League D: Lithuania, Belarus, Georgia, Armenia, FYR Macedonia, Faroe Islands, Luxembourg, Latvia, Moldova, Kazakhstan, Liechtenstein, Andorra, Malta, Kosovo, San Marino, Gibraltar. 

Đây chỉ là bảng xếp hạng tạm thời mà UEFA dự kiến sẽ phân bổ theo hệ số của các ĐTQG. Như vậy, danh sách trên sẽ được công bố chính thức khi nhà ĐKVĐ EURO 2018 lộ diện.
 
Một số điểm chú ý:

- Bỉ, Thụy Sĩ, Ba Lan, Croatia, Iceland và Wales đều có cơ hội giành chức vô địch League A, cùng đội chiến thắng tại Confed Cup diễn ra tháng 6/2019. Trong vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu tháng 9 vừa qua, Xứ Wales đã tăng 10 bậc trên BXH UEFA để tham gia các ĐT thuộc League A.  

- Các cựu vô địch EURO trong quá khứ gồm Hà Lan và Đan Mạch, và đội tuyển chủ nhà World Cup 2018 sẽ nằm trong nhóm đội League B.

- 3 ĐT tham dự EURO 2016 gồm: Cộng hòa Séc, Romania và Albania và cựu vô địch châu Âu ĐT Hy Lạp, có thể nằm tại League C.

- Một bộ phận của League D sẽ được đảm bảo số suất đá play-off EURO 2020 vào tháng 3. Trong hạng đấu này chỉ có Latvia từng tham dự VCK EURO 2004. 

- Nga và Ukraine có thể nằm trong cùng một League, nhưng sẽ không chung 1 bảng. Điều này cũng áp dụng cho Armenia và Azerbaijan theo quy định của Ủy ban điều hành UEFA hiện nay vẫn áp dụng trong bốc thăm.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]