Những điều cần biết về Bertrand Traore, cầu thủ khiến Chelsea vướng vòng lao lý

27-01-2016 10:40
Cùng 90phut.vn tìm hiểu xem Bertrand Traore là ai mà khiến Chelsea có thể sẽ phải đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA
Sau những án phạt đã đưa ra với Barca và mới đây nhất là 2 đội bóng thành Madrid, Real và Atletico, FIFA đang tích cực điều tra những ông lớn châu Âu khác. Tại Premier League, Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng về trường hợp của tài năng trẻ Bertrand Traore.

Được phát hiện từ năm 2009 khi tham gia FIFA U17 World Cup, ở tuổi 14, Bertrand Traore chính là cầu thủ trẻ nhất tham dự giải đấu. Tuy nhiên, phải đến 2 năm sau, ở giải vô địch U17 châu Phi diễn ra năm 2011, tài năng trẻ người Burkina Faso mới thực sự để lại dấu ấn khi ghi 2 bàn thắng giúp đội tuyển của mình đánh bại U17 Ai-Cập tới 4-0 ở trận chung kết.


Với màn trình diễn ấn tượng đó, Traore đã được đặc cách gọi vào ĐTQG vào tháng 9/2011, khi chưa bước sang tuổi 16, ở trận giao hữu với Guinea Xích đạo, trước khi là thành phần của đội tuyển Burkina Faso tham dự CAN 2012 với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ nhất tham dự giải đấu.

Sự nghiệp thi đấu tại châu Âu của Bertrand Traore chính thức bắt đầu từ tháng 8/2010, khi anh đồng ý chuyển sang thi đấu cho Chelsea dưới sự bảo trợ của Bộ trưởng thể thao Burkina Faso Jean-Pierre Palm, chỉ một tháng trước sinh nhật lần thứ 15 của mình.


Traore góp mặt ở trận giao hữu với U18 Arsenal năm 2011, khi mới 16 tuổi

Traore chơi cho đội U18 Chelsea trong trận giao hữu với Arsenal vào tháng 10/2011, khi mới 16 tuổi. Tiền vệ Ruben Loftus-Cheek và thủ môn Jamal Blackman, hai người hiện đang là thành viên của đội một, cũng góp mặt ở trận đấu ngày ngày hôm đó. Theo báo cáo trên trang web của Arsenal về trận đấu này, tài năng trẻ người Burkina Faso để lại dấu ấn bằng một cú sút từ khoảng cách hơn 27m đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tháng 7/2013, Traore có mặt trong tour du đấu của Chelsea đến Bangkok, Kuala Lumpur và Jakarta, thi đấu với tư cách là một cầu thủ thử việc và ghi được bàn thắng vào lưới Malaysia XI.

HLV Mourinho sau đó không dấu được sự ấn tượng khi nói về cầu thủ này: "Chúng tôi muốn giữ cậu ấy. Nhưng chúng tôi phải đợi đến khi Traore tròn 18 tuổi để kiếm cho cậu ấy giấy phép lao động tại Anh. Đó là luật và Chelsea buộc phải tuân thủ".


Traore trong màu áo Vitesse

Traore chính thức ký hợp đồng với Chelsea vào ngày 01 tháng 1 năm 2014, ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng và sau sinh nhật thứ 18 của mình (06/09/2013). Anh ngay lập tức được đem cho Vitesse Arnhem, đội bóng mà Chelsea có mối quan hệ khá mật thiết mượn và trải qua 18 tháng với đội bóng Hà Lan ở Eredivisie.

Tại Vitesse, Traore nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình khi liên tục được xếp đá chính. Anh ghi 17 bàn sau 48 lần ra sân dù vị trí sở trường là đá cánh.

Tháng 6/2015, Traore được cấp giấy phép lao động tại Anh và có mặt trong thành phần đội một của Chelsea cho tour du đấu tại Bắc Mỹ. Anh cũng được đăng ký trong danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới với số áo 14, vốn trước đó thuộc về Schurrle.


Traore ở trận ra mắt Premier League

Trận ra mắt đội một của cầu thủ này là ở chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Maccabi Tel Aviv trong khuôn khổ Champions League, khi anh vào sân thay cho Ruben Loftus-Cheek ở phút 77. Không lâu sau đó, Traore cũng chính thức trình làng tại Premier League khi góp mặt 7 phút cuối trong thất bại 0-1 ngay trên sân nhà của Chelsea trước tân binh Bournemouth.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]