Những điểm sáng và khoảng tối tại Vicente Calderon

28-04-2016 11:01
Sau mỗi trận đấu, luôn có những cá nhân xứng đáng được tuyên dương. Nhưng bên cạnh đó, tất yếu sẽ có những cá nhân bị xem là nguyên nhân của thất bại.


Video: Atletico 1-0 Bayern Munich

Đêm qua, Atletico đã đánh bại Bayern với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Saul Niguez để giúp đại diện của Tây Ban Nha đặt một chân vào trận chung kết.

Dù Bayern thi đấu khởi sắc trong hiệp 2 và tạo ra không ít cơ hội, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Hùm xám nước Đức tạo được chút lợi thế trước trận lượt về.

Dưới đây sẽ là những điểm sáng góp phần mang lại chiến thắng cho đội chủ nhà, và tất nhiên, kẻ bại trận cũng luôn có những lý do để mà đổ lỗi.

Điểm sáng: Saul Niguez, Atletico Madrid



Sau đêm qua, Saul Niguez bỗng chốc trở thành cái tên nổi tiếng khắp châu Âu. Bàn thắng của cầu thủ này, cũng là duy nhất của trận đấu, là một nỗ lực mê đắm lòng người và xứng đáng trở thành kẻ thắng cuộc của mọi trận đấu.

Nhận đường chuyền từ Augusto Fernandez, Saul lập tức tiến lên phía trước, vượt qua không dưới 4 cầu thủ của đối phương trước khi vẽ một đường cong thần sầu vào góc xa.

Nhưng không chỉ có vậy, trong 85 phút trên sân, nỗ lực của Saul đã giúp cánh phải của đồng đội Juanfran luôn vững vàng trước những đợt lên bóng liên tiếp từ phía Bayern Munich.

Mặt tối: Pep Guardiola, Bayern Munich



Một lần nữa thành tích sân khách kém cỏi ở vòng knock-out Champions League của Pep Guardiola lại bị phơi bầy.
Với thất bại 0-1 trước Atletico đêm qua, thành tích sân khách của các đội bóng do Pep dẫn dắt là thắng 4, thua 7 và hòa 10/20 trận. Sở hữu trong tay những con người đầy tài năng, nhưng những gì Pep làm được rõ ràng không tương xứng.

Dù 2 lần giành chức vô địch, nhưng cả 4 mùa giải gần đây Pep đều rất vất vả để vượt qua vòng bán kết. Và điều này lại một lần nữa quay trở lại ám ảnh chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Điểm sáng: Augusto Fernandez, Atletico Madrid



Vào ngày 30/12/2015, Augusto Fernandez có tên trong đội hình xuất phát của Celta Vigo đá với Athletic Bilbao, và thất bại 0-1 khiến họ bỏ lỡ cơ hội kết thúc mùa giải trong top 4. Chỉ 4 tháng sau, Augusto Fernandez hiện đang thi đấu trong màu áo của Atletico và đứng trước cơ hội góp mặt ở trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước Bayern, Fernandez là một ngôi sao thực sự. Anh thi đấu năng nổ và bẻ gãy mọi đường lên bóng của đối phương một cách đầy quyết đoán. Khả năng phán đoán và can thiệp đúng thời điểm là tố chất nổi trội của cầu thủ này.

Mặt tối: Loser: David Alaba, Bayern Munich



Alaba đã được yêu cầu chơi ở vị trí trung vệ vào hôm thứ Tư vì một lý do rất rõ ràng: tốc độ của cầu thủ này chính là một công cụ có giá trị nhất của Pep Guardiola trước chiến thuật phòng ngự phản công mà Atletico Madrid áp dụng.

Trên lý thuyết, sự thay đổi này là không tồi khi Alaba đã chứng minh được khả năng thích nghi của mình. Nhưng thực tế, không ít lần trong trận đấu cầu thủ này bộc lộ sự lúng túng.

Ngoài tình huống để Saul Niguez vượt qua và ghi bàn duy nhất của trận đấu, trung vệ đội khách còn dễ dàng bị Torres qua mặt trước khi dứt điểm trúng cột dọc ở cuối hiệp 2.

Dù là tác giả của cơ hội tốt nhất mà đội khách có được, với cú sút trúng xà ngang từ khoảng cách hơn 20m, song chừng đó là không đủ để khỏa lấp màn trình diễn dưới kỳ vọng của Alaba với tư cách một hậu vệ.

Điểm sáng: Josema Gimenez, Atletico Madrid



Sức ép dành cho Josema Gimenez đêm qua là cực lớn. Trong bối cảnh đối tác đáng tin cậy nhất, đội trưởng Diego Godin không thể góp mặt vì chấn thương, một mình Josema Gimenez gần như phải gánh toàn bộ trọng trách đảm bảo sự an toàn cho khu vực trung tuyến của đội chủ nhà và cầu thủ này đã hoàn thành tốt nhiệm của mình.

Josema Gimenez có mặt ở mọi điểm nóng, ngăn chặn thành công nhiều đường chuyền cũng như các tình huống phát động tấn công của đối thủ. Sai lầm duy nhất, có lẽ chính là tình huống bỏ quên Javi Martinez để cầu thủ này thiếu chút nữa ghi bàn từ một quả đánh đầu.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]