Những điểm nhấn từ chiến thắng của Liverpool trước Dortmund

15-04-2016 10:46
Dortmund có khởi đầu đầy hứa hẹn và dứt khoát, song Liverpool của Klopp mới là những người giành thắng lợi cuối cùng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất về trận đấu này.

>>> Klopp ví Liverpool như ác quỷ

>>> CHÙM ẢNH Liverpool 4-3 Dortmund: Anfield rực lửa


Video: Liverpool 4-3 Dortmund


1. Dấu ấn Klopp


“Đá với Dortmund, bạn không chỉ tập trung vào phòng ngự”. Đó chính là những phát biểu củaJurgen Klopp trước trận đấu này, mặc dù chắc chắn ông đã lường trước được cái giá phải trả nếu chấp nhận mạo hiểm.

Sự táo bạo của Klopp được thể hiện ngay từ đội hình xuất phát. Đội trưởng Henderseon dính chấn thương là một mất mát lớn, nhưng chiến lược gia người Đức không sử dụng Allen hay Lucas để tăng cường sự chắc chắn cho hàng tiền vệ như tất cả dự đoán, mà thay vào đó là cầu thủ có thiên thướng tấn công Firmino.

Mới đầu, quyết định này của Klopp có vẻ như là sai lầm khi Liverpool dễ dàng để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần đầy chóng vánh. Về lý thuyết với việc ghi được bàn thắng trên đất Đức ở lượt đi, Liverpool đang nắm lợi thế rất lớn và nhiệm vụ của họ chỉ là bảo vệ những thành quả đã đạt được, thay vì đóng vai những kẻ săn đuổi.

Điều này càng được tô đậm hơn khi Sturridge và Allen lần lượt được tung vào sân trong hiệp 2. Những thay đổi của Klopp hoàn toàn đối lập với sự điều chỉnh của người đồng nhiệm Tuchel. Nhưng rốt cuộc, Dortmund mới chính là những người phải trả giá cuối cùng cho việc chơi phòng ngự nhiều hơn so với thường lệ.

2. Origi lại tỏa sáng khi được trao cơ hội


Một lần nữa, tài năng trẻ Divock Origi được đá chính, thay cho đàn anh Daniel Sturridge đang có phong độ phập phù. Và ai cũng thấy, quyết định này sáng suốt đến thế nào.

Suốt trận, Origi chạy không biết mệt mỏi trên hàng công. Chính tiền đạo người Bỉ đã đem về bàn rút ngắn cách biệt đầu hiệp 2 sau một pha thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng. Chính bàn thắng này giúp tâm lý các cầu thủ áo đỏ trở nên ổn định hơn và điều thần kì đã xảy ra sau đó.

3. Khả năng phòng ngự của Liverpool có vấn đề


Hai bàn thua từ rất sớm chắc chắn là lỗi của hàng thủ Liverpool. Aubameyang và Mkhitaryan đều hoàn toàn thoải mái ghi bàn trong cả 2 tình huống. Người ta tự hỏi 2 trung vệ Sakho và Lovren đang làm gì trên sân sau những tình huống bỏ người dẫn đến bàn thua.

Tuy nhiên, ranh giới giữa tội đồ và người hùng rất mong manh. Điều này một lần nữa đúng khi cả 2 lần lượt đem về 2 bàn thắng những phút cuối trận, qua đó bỗng dưng mở toang cánh cửa vào vòng trong của Lữ đoàn đỏ.

4. Anfield không phải mảnh đất lành của người Đức


Tính cả trận đấu đêm qua, Liverpool đã thắng đến 11 lần, hoà 3 và không để thua bàn nào sau 14 trận gặp các đại diện đến từ Bundesliga. Đây chắc chắn là cột mốc đáng tự hào khi biết được rằng, người Anh chưa bao giờ được coi là “chiếu trên” với các đội bóng đến từ Đức.

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc, Liverpool sẽ tiến vào Bán kết Europa League một cách hiên ngang. Sắp tới, thầy trò Klopp sẽ không còn “may mắn” đụng độ các đối thủ Đức mà thay vào đó, họ sẽ phải giải bài toàn đến từ Tây Ban Nha. Villareal và ĐKVĐ Sevilla đều đã góp mặt. Ngoài ra còn một cái tên khó nhằn khác là Shakhtar Donetsk, đối thủ luôn vốn là khắc tinh của các đội bóng lớn.
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]