Những điểm nhấn trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước CH Ireland

26-06-2016 23:52
Khi niềm hi vọng Pogba không thể hiện được nhiều bởi phải kiêm luôn cả nhiệm vụ phòng ngự, thì Pháp vẫn còn đó một Griezmann đã tìm lại bản năng săn bàn vốn có.

>>> Pháp 2-1 CH Ireland: Màn ngược dòng gọi tên Griezmann



Video: Pháp 2-1 CH Ireland

 


Pogba cần phải được giải phóng

Từ con người tới chiến thuật, HLV Didier Deschamps dùng lại y nguyên đội hình xuất phát của Pháp ở trận khai mạc EURO gặp Romania. Nhưng trong sơ đồ 4-3-3 này, Pogba không phát huy được cao nhất phẩm chất kỹ thuật và khả năng tấn công của mình vì anh còn phải tham gia phòng ngự.

Chỉ riêng hiệp 1, Pogba ít nhất đã có 4 lần lùi về tận vòng cấm tham gia phòng ngự cả bóng sống lẫn bóng chết mà một trong số đó dẫn tới pha phạm lỗi với Shane Long khiến Pháp bị phạt penalty và Robbie Brady sút thành công.


Việc Pogba phải quán xuyến cả nhiệm vụ phòng ngự khiến anh mất sức nhiều hơn và nó ảnh hưởng tới hiệu quả tấn công của tiền vệ Juventus. Nó rất khác với trận cuối vòng bảng khi Deschamps giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự và để anh đá tự do hơn như cách anh đá ở Juve.

Griezmann tìm lại bản năng

Sự mệt mỏi hiện rõ trong từng bước chạy của Antoine Griezmann. Một mùa giải cày ải ở Atletico Madrid ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể lực của Griezmann, trực tiếp ảnh hưởng tới phong độ của tiền đạo này.

Nhưng sau trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2016 gặp CH Ireland, người hâm mộ Les Bleus có thể phần nào yên tâm rằng từ đây, Griezmann đã sẵn sàng dẫn dắt hàng công Pháp tới đỉnh vinh quang sau cuối.


Chỉ trong vòng 225 giây, Griezmann ghi liền hai bàn đưa Pháp thoát khỏi tình cảnh bị dẫn trước, đồng thời xác lập thế dẫn điểm. Anh là cầu thủ đầu tiên của bóng đá Pháp ghi được 3 bàn tại một kỳ EURO kể từ giải đấu năm 2004, và là cầu thủ… ghi nhiều bàn nhất từ những pha đánh đầu (2).

Pháp càng đá càng gắn kết

Sai lầm của Pogba đẩy Pháp vào thế rượt đuổi, nhưng không vì thế mà thầy trò Deschamps lúng túng hay bế tắc trong ý đồ triển khai tấn công.

Bản đồ nhiệt dưới đấy cho thấy Pháp làm chủ mọi khoảng không trên sân, áp đảo hoàn toàn CH Ireland. Mọi điểm nóng trên sân gần như đều chịu sự quản lý và chi phối của Pháp.


Cảm giác tự ti hầu như không tồn tại, trái lại chỉ là một tinh thần hứng khởi và quyết tâm chiến thắng tột độ. Đó là nền tảng cho màn lội ngược dòng của Pháp, lần đầu tiên họ kết thúc trận đấu bằng 3 điểm trọn vẹn dù là đội bị thủng lưới trước kể từ sau thắng lợi 2-1 trước Anh tại EURO 2004.
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]