Những điểm nhấn sau trận mất điểm của Bồ Đào Nha

19-06-2017 11:06
Ronaldo có ngày thi đấu chói sáng dù không ghi bàn. Tuy nhiên do những sai lầm ở hệ thống hàng thủ nên ĐT Bồ Đào Nha của anh đã bị Mexico cầm hòa trong trận mở màn Confed Cup 2017.
>>> Ronaldo bỏ họp báo giữa cơn bão tin đồn muốn rời Real Madrid
 
Hàng thủ sơ hở của hai đội

Trong một ngày mà hàng công đã làm việc khá tốt thì tuyến hậu phương của Bồ Đào Nha và Mexico tỏ ra rất bất ổn. Đáng chú ý là hậu vệ đang chơi cho Dortmund, Guerreiro đã mắc lỗi trong bàn gỡ hòa 1-1 của Mexico. Phút 41, anh phá bóng hụt dẫn đến việc đội nhà nhận bàn thua từ cú đánh đầu nhanh như cắt của Chicharito. Ngoài ra, Guerreiro còn có thêm 1 lần phá bóng trượt khác trong vòng cấm. 
 

Sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến hai đội phải nhận những bàn thua

Về phía Mexico, hàng thủ 4 người của họ cũng có ngày thi đấu không tốt. Ở bàn thua đầu tiên, cả hàng phòng ngự Mexico đã bị Ronaldo đánh lừa dễ dàng, anh kiến tạo cho Quaresma ghi bàn. Đến bàn thứ hai, Herrera đã mắc lỗi kép khi anh phá trượt bóng, sau đó còn tác động làm quả bóng đổi hướng và đi vào lưới sau cú ra chân của hậu vệ Cedric bên phía Bồ Đào Nha.

CR7 chứng tỏ bản lĩnh

Đang là tâm điểm của báo giới sau những sự kiện liên quan tới mình hiện nay như scandal trốn thuế, đòi rời Real Madrid, thế nhưng Ronaldo vẫn chứng minh cho tất cả thấy anh là một cầu thủ lớn. 

Đeo băng đội trưởng trên tay, Ronaldo không đá cắm như thường lệ mà có xu hướng lùi sâu hơn để thu hút hậu vệ đối phương. Cả trận, mỗi khi có bóng, CR7 đều làm khá tốt vai trò của mình và luôn là điểm tựa cho sơ đồ 4-3-3 của HLV Fernando Santos vận hành trơn tru. 


Ronaldo có ngày thi đấu ấn tượng dù không ghi bàn

Bàn thắng mở tỷ số trận đấu phút 34 của Quaresma có công rất lớn của cựu cầu thủ M.U. Nhận bóng từ cánh trái, Ronaldo khéo léo đánh lừa hàng thủ Mexico để tung ra đường kiến tạo sắc lẹm cho Quaresma, ở tư thế thuận lợi dứt điểm hạ gục thủ thành Ochoa. 

Ngoài ra, anh còn một pha đánh gót đầy cảm giác ở cuối hiệp 1, nhưng rất tiếc lần này Quaresma đã sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Với trận đấu thành công trên phương diện cá nhân, anh xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Công nghệ VAR bị chỉ trích

Confed Cup 2017 là giải đấu tiếp theo sau U20 World Cup được đưa vào sử dụng công nghệ trọng tài video (VAR). Ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Mexico, trọng tài đã sử dụng VAR hai lần để xác định bàn thắng có hợp lệ hay không. 

Trong đó, Pepe bị từ chối một bàn thắng, do ở tình huống một đồng đội Bồ Đào Nha rơi vào thế việt vị. Đến bàn thắng thứ hai của nhà ĐKVĐ châu Âu, vị vua áo đen tiếp tục nhờ sự trợ giúp của công nghệ video để công nhận bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Cedric Soares.

HLV Santos chỉ trích công nghệ VAR

Chính điều này khiến cho HLV Fernando Santos bức xúc: "Đó là luật và nếu VAR đem lại lợi ích cho trận đấu, tôi nghĩ nó rất tốt. Tuy nhiên, không ai có thể hiểu rõ công nghệ này. Đó là hành động trước khi Ronaldo sút bóng trúng xà ngang và nó rất khó hiểu. Ngoài ra còn có một sự phản đối với bàn thắng của Cedric Soares. Chúng tôi buộc phải chấp nhận điều đó".

Xem thường Mexico là tự sát

Bị đánh giá dưới cơ ở trận đấu với Bồ Đào Nha ở trận mở màn, nhưng nhìn cách Mexico chơi bóng một cách tự tin, điểm số mà họ giành được quả thực rất xứng đáng. 

Liên tục dồn ép đối phương trong hiệp một, Mexico tạo ra không ít tình huống uy hiếp khung thành của Rui Patricio. Sau giờ nghỉ, kịch bản của 45 phút đầu tiên lại lặp lại. Hàng tiền vệ chơi cơ động, tốc độ của Mexico giúp đại diện CONCACAF thi đấu lấn lướt so với "Brazil châu Âu". Tính cả trận, đại diện Nam Mỹ kiểm soát bóng đến 59% trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Mexico có tinh thần thi đấu đáng ngợi khen

Song song với thế trận sòng phẳng mà Mexico tạo ra, họ còn có thành quả là hai bàn thắng do công của Chicharito và Hector Moreno. Đặc biệt, bàn thắng thứ hai thể hiện ý chí không chùn bước của các học trò của HLV Osorio. Trong bối cảnh đối phương nâng tỷ số lên 2-1 phút 86, Mexico vẫn chiến đấu và có bàn quân bình tỷ số do công của Moreno, qua đó mang về 1 điểm quý giá.

Nếu tiếp tục giữ vững được tinh thần này, Mexico hoàn toàn có thể chiếm được một trong hai vị trí đầu bảng, khi hai đối thủ tiếp theo là Nga và New Zealand đều không phải đối thủ xứng tầm. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]