Những điểm nhấn đáng chú ý hậu đại chiến Barca vs Juve

13-09-2017 10:02
Với chiến thắng "3 sao" trước Juventus, Barcelona đã trả đầy đủ và trọn vẹn món nợ tại vòng tứ kết mùa giải năm ngoái trên đất Ý.
>>> Juventus chú ý: "Số 9 ảo" Messi trở lại
>>> Barca đòi nợ Juve trong đêm rực rỡ của Messi

90 phút tại Nou Camp đêm qua với bất kỳ CĐV Barcelona nào cũng rất tuyệt vời. Nhưng cảm xúc trái chiều lại đến với những người yếu mến Bà đầm già thành Turin. Dẫu thiên tài Messi nổ súng, Rakitic có bàn thắng “bản lề” quan trọng hay Iniesta đã có những phút thi đấu thăng hoa, song với cả 2 đội chúng ta đều dễ dàng nhận ra những điều sau: 

1. Andres Iniesta: Thăng hoa 30 phút


 
Iniesta là tiền vệ trung tâm tầm cỡ thế giới, điều này không ai có thể phủ nhận được. Thi đấu trên sân, chẳng ai có thể theo kịp nhạc trưởng người Tây Ban Nha về độ nhạy bén, nhãn quan chiến thuật và khả năng điều tiết trận đấu. Thế nhưng có một thứ mà chẳng ai có thể xua đuổi dù ở bất kỳ đâu: thời gian. Năm nay đã bước sang tuổi 33, đội trưởng Barca thường xuyên gây thất vọng và có phần “đuối sức” ở những trận cầu đỉnh cao. 

Đêm qua, trước người Ý, Iniesta đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Hơn nửa đầu thời gian thi đấu của hiệp 1, anh cho thấy hình ảnh của mình nhiều năm trước đây khi còn sung mãn: những pha xử lý đẳng cấp và bất ngờ. Đáng khen ngợi cho số 8 của Barca khi cả 2 bàn thắng của đội nhà trong hiệp 1 đều để lại những dấu ấn (trực tiếp hay gián tiếp) nhất định.

Tuy vậy, với Iniesta thì cầu thủ này chỉ có 30 phút khởi đầu thi đấu thăng hoa. Sau đó anh bắt đầu chậm lại và mắc những sai sót cả trong phòng ngự lẫn tấn công.  Nhưng như những gì đã thừa nhận trên các mặt báo, Iniesta thực sự cảm thấy hổ thẹn bởi tuổi tác không cho phép anh còn đủ sức để đeo đuổi các cầu thủ bên phía Juve. Song nếu xét về hiệu suất chiến đấu, việc đá 4 trận trong 10 ngày đạt phong độ cao là một nỗ lực đáng khen ngợi.

2. Miralem Pjanic xuất sắc nhất bên phía Juve


Vài năm trở lại đây, Juventus liên tục phải chứng kiến sự ra đi của những tiền vệ trung tâm tài năng như Pirlo, Vidal hay Paul Pogba. Điều đó khiến Bà đầm già phải nhanh chóng tìm được cho mình một cái tên thay thế xứng đáng. Chuyển đến từ Roma Hè năm ngoái, Pjanic đã thi đấu xuất sắc trong màu áo Juventus và đêm qua cũng không phải ngoại lệ. Thống kê sau trận đấu, Pjanic có tới 83% số đường chuyền bóng thành công, con số chính xác chỉ ít hơn Messi 9 lần. Bà đầm già thua tới 3 bàn không gỡ, nhưng với bản thân tiền vệ người Bosnia anh đã có một trận cầu nổi bật.

3. Dembele cần thêm thời gian để thích nghi


Barcelona chi tới 105 triệu bảng để có thể đón Ousmane Dembele về Camp Nou. Ở trận đầu tiên được ra sân (gặp Espanyol), cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng dù chỉ vào sân trong 15 phút cuối cũng kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Luis Suarez ghi bàn ấn định tỉ số. Trước Juventus, HLV trưởng Valverde quyết định để Dembele đá chính ngay từ đầu.

Thực tế với cầu thủ trẻ như Dembele, bản lĩnh và kinh nghiệm tại các trận cầu lớn là điều thiếu nhất. Không thể phủ nhận đêm qua người thay thế vị trí của Neymar đã thi đấu rất tự tin, tấn công mạnh mẽ và cũng rất chịu khó di chuyển. Thế nhưng ở 2 bàn thắng đầu tiên, anh đều không đặt một chút dấu ấn nào. Bàn mở tỷ số, Messi đi bóng khôn ngoan ở trung lộ rồi chuyền cho Suarez làm tường trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc. Bàn thứ hai, Suarez mở cánh cho Messi trước khi số 10 căng ngang vào trong, bóng nảy ra và Rakitic có mặt đúng chỗ để đệm bóng.

Nói như vậy không có nghĩa Dembele đã có màn trình diễn mờ nhạt, nhưng để có thể hiểu được rằng khoảng thời gian chơi bóng cùng nhau giữa anh và 2 ngôi sao còn lại trên hàng công Barca là quá ít hỏi. Sẽ cần thêm rất nhiều những lần sát cánh nữa, tam tấu mới của Barca mới thực sự ăn khớp. 

4. Sự trở lại của thiên tài Messi


Hè 2014, Luis Suarez rời Liverpool tới Barcelona, hình thành nên bộ ba hủy diệt MSN. Nhưng một trong số đó theo tiếng gọi của đồng tiền và cũng để tự mở ra cho mình chân trời mới khi chuyển đến PSG (Neymar). Kể từ đó, Barcelona được xem là sống nhờ hơi thở của Messi. Sau 5 bàn thắng vào lưới Alaves và Espanyol ở 2 vòng gần nhất của La Liga, Messi lại tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trước Juventus ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. 
 
Dù bị chăm sóc kỹ nhưng chỉ cần một thoáng lơ là của hàng thủ Juventus, Messi đã trừng phạt họ. Phút cuối cùng của hiệp 1, siêu sao người Argentina khống chế và dứt điểm gọn gàng, đẳng cấp đưa Barca vượt lên dẫn trước. Đó là bước ngoặt giúp cho đội bóng xứ Catalan chơi tưng bừng hơn nữa sau giờ nghỉ. Họ ghi thêm 2 bàn vào lưới Juve và có một điểm chung đó là đều in dấu giày của Messi.

5. Nelson Semedo là hợp đồng hoàn hảo
 

Tân binh của Barca thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng khác với Dembele, Semedo đã sớm khẳng định được giá trị của mình. Semedo gia nhập đội bóng từ giữa tháng 7  chứ không phải đến sát ngày đóng cửa TTCN như sao trẻ người Pháp. Đây có lẽ được xem là bản hợp đồng ít nhất cho đến thời điểm này thu về thành công của đội chủ sân Nou Camp.

Trong thời gian qua, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha được giới chuyên môn đánh giá khá cao về mặt tài năng. Chẳng vậy, HLV Mourinho của M.U từng rất muốn đưa hậu vệ đồng hương về thành Manchester song không thành công. Những mùa giải gần đây, Semedo tiến bộ không ngừng và đêm qua cũng vậy. Dù thi đấu với vai trò hậu vệ cánh trái song anh trở thành gạch nối vô cùng quan trọng bằng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Bên hành lang phải, Semedo hoạt động tích cực và hỗ trợ cực tốt cho Ousmane Dembele trong hiệp đầu. Ở khía cạnh phòng ngự, ít người xem quên được tình huống anh bứt tốc chạy về kèm cặp Dybala khi Juve phản công, khiến chân sút người Argentina không thể rảnh chân dứt điểm. Sẽ cần nhiều thời gian để Semedo thay thế tròn trịa Dani Alves nhưng dẫu sao, cái tên này đã mang lại sự an tâm chút đỉnh cho các cule.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]