Những dấu mốc của nhà vô địch Bayern

08-05-2016 09:45
Chức vô địch Bundesliga 2015/16 đã được định đoạt và có thể chỉ ra những dấu mốc quan trọng sau khi kết thúc vòng đấu áp chót.

>>> Ingolstadt 1-2 Bayern: Hùm xám đăng quang Bundesliga lần thứ 4 liên tiếp
>>> Vòng 33 Bundesliga: Bayern lập kỷ lục Bundesliga, Dortmund buông súng



Video: Ingolstadt 1-2 Bayern


Bayern đi vào lịch sử

 
Chiến thắng trước Ingolstadt giúp Bayern giành chức vô địch thứ tư liên tiếp, điều chưa từng xảy ra tại Bundesliga trước đây. “Đó là chức vô địch khó khăn nhất trong 4 năm qua. Chúng tôi trải qua thời gian dài dưới áp lực. Dortmund đã có một giai đoạn hai siêu hạng”, Thomas Mueller thở phào nhẹ nhõm trong cuộc phỏng vấn sau khi đăng quang.

Kỷ lục của Guardiola

 
Pep Guardiola là huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên đoạt danh hiệu ba lần tại Bundesliga. Ba chức vô địch trong 3 năm đầu tiên ở Bundesliga cũng không bao giờ xảy ra trước khi HLV trước người Tây Ban Nha làm được. Sau khi Udo Lattek (hai lần) và Ottmar Hitzfeld (một lần), Guardiola mới chỉ huấn luyện viên Bundesliga thứ ba giành chức vô địch 3 lần liên tiếp.

Thợ săn Lewandowski 

Với bàn thắng thứ 29 trong mùa giải, Robert Lewandowski đã san bằng kỷ lục về cầu thủ người nước ngoài ghi bàn nhiều nhất của Klaas-Jan Huntelaar lập được ở mùa 2011/12. Tính đến nay, mới chỉ có Gerd Mueller và Karl-Heinz Rummenigge là đạt được nhiều hơn 29 bàn trong một mùa giải trong màu áo Bayern. 


Với hiện 4 bàn dẫn trước Pierre-Emerick Aubameyang, Lewy đang tiến gần hơn bao giờ hết đến ngôi Vua phá lưới Bundesliga. Tiền đạo người Ba Lan đã lần thứ tám ở mùa giải này ghi bàn mở tỷ số, đồng thời lập 8 cú đúp trong một mùa - thành tích cá nhân tốt nhất của mình.

Đội ngũ kinh nghiệm của nhà vô địch

Đội ngũ cầu thủ của Bayern đã có kinh nghiệm với cả 4 mùa giải mà họ giành chức vô địch. Có tới 10 thành viên từng góp mặt ở cả 4 màn đăng quang này gồm David Alaba, Jerome Boateng, Philipp Lahm, Javi Martinez, Thomas Mueller, Manuel Neuer, Rafinha, Franck Ribery, Arjen Robben và Dante (đã chuyển sang Wolfsburg).

Thuyền trưởng Philipp Lahm

Thuyền trưởng Philipp Lahm đã có được chức vô địch thứ bảy của mình. Chỉ còn thiếu một lần nữa là cầu thủ kỳ cựu này sẽ bắt kịp về số chức vô địch kỷ lục của Oliver Kahn, Mehmet Scholl và Bastian Schweinsteiger (8).
 

Trong khi đó, Ribery cũng đạt tới 5 chiếc Đĩa bạc. Không có nhiều cầu thủ nước ngoài làm được tốt hơn ngôi sao người Pháp ở Bayern, với chỉ có Kuffour, Salihamidzic, Lizarazu và Pizarro từng 6 lần đăng quang.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]