Những cuộc đối đầu kinh điển giữa Tây Ban Nha vs Italia

02-09-2017 10:19
Nhân trận đấu quan trọng tại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu giữa Tây Ban Nha vs Italia, cùng nhìn lại những cuộc so tài kinh điển giữa họ.
>>> Kết quả VL World Cup châu Âu: Ba Lan đại bại, Anh thắng to
>>> Vòng loại World Cup châu Á: Nhật có vé đến Nga, Hàn Quốc nguy cơ bị loại​

Italia 2-1 Tây Ban Nha (Tứ kết World Cup 1994)

Những người hâm mộ sẽ nhớ mãi cú sút phạt đền hỏng ăn của Baggio trong trận chung kết World Cup 1994 với Brazil. Tuy nhiên, trước đó, Baggio cũng để lại khoảnh khắc đáng nhớ khác ở trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.

Lần này, Baggio sắm vai người hùng với tình huống đi bóng qua thủ thành Zubizarreta, trước khi dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha ở góc hẹp vào phút 88, mang về chiến thắng cho Italia.

Baggio giúp Azzurri khuất phục Bò tót

Cũng ở trận đấu này, người ta còn nhớ về khuôn mặt đầy máu của Luis Enrique sau khi lĩnh trọn pha thúc cùi chỏ của Mauro Tassotti. Hình ảnh HLV của Barcelona với chiếc băng quấn trên đùa là biểu tượng chiến đấu của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha 0-0 Italia (pen 4-2) (Tứ kết EURO 2008)

Đêm thư hùng tại Vienna, lối chơi tiqui-taka đầy mê hoặc của Tây Ban Nha đã khuất phục hoàn toàn trước hàng phòng ngự có kỷ luật rất tốt của Italia. Sau 120 phút, trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi. Sau đó, thủ thành Iker Casillas đã trở thành người hùng của Tây Ban Nha Daniele De Rossi và Antonio Di Natale.


TBN loại Italia trên con đường tiến vào trận chung kết và giành chức vô địch

Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Tây Ban Nha bởi nó mở ra triều đại cực kỳ thành công của họ. Sau chiến thắng nhọc nhằn này, La Roja đi một mạch tới ngôi vô địch EURO 2008. Tiếp đó, với lối chơi tiqui-taka, Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch World Cup 2010 và EURO 2012.

Tây Ban Nha 1-1 Italia (Vòng bảng EURO 2012)
 
Italia tiếp tục gây khó cho Tây Ban Nha ở cuộc tái đấu 4 năm sau đó ở Gdansk (Ukraine). Họ đã vượt lên dẫn trước đối thủ với bàn thắng của Di Natale. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng cho thấy sức mạnh của mình, khi vượt khó và có được bàn thắng gỡ hòa của Fabregas. Trận đấu này khiến người ta phải nhìn Italia với ánh mắt khác (bởi họ bước vào giải đấu với vô vàn khó khăn).
 
Tây Ban Nha 4-0 Italia (Chung kết EURO 2012)

Italia thua tan nát 0-4 trước Tây Ban Nha

Chiến thắng trước Đức đã khiến Italia chủ quan trong trận chung kết EURO 2012. Thay vì sử dụng lối chơi phòng ngự chắc chắn, Italia đã đôi công với Tây Ban Nha. Hậu quả, họ đã phải nhận kết cục cay đắng với thất bại chóng vánh 0-4 trước đội tuyển xứ sở Bò tót. Sai lầm này thực sự khiến người Italia tiếc nuối.

Tây Ban Nha 0-0 Italia (pen 7-6) (Bán kết Confederations Cup 2013)

Thêm một trận đấu Tây Ban Nha vs Italia không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút chính tức. Tuy nhiên, họ lại tiếp tục cho thấy bản lĩnh trong loạt sút luân lưu. Tây Ban Nha đã sút thành công cả 7 quả phạt đền, trong khi đó, trung vệ Bonucci đã đá hỏng cú penalty quyết định, khiến người Italia ôm hận. Sau đó, Tây Ban Nha đã thúc thủ 0-3 trước Brazil trong trận chung kết Confederations Cup 2013.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]