Những cuộc đối đầu kinh điển Barcelona vs Juventus

11-09-2017 14:35
Barcelona và Juventus là cặp đấu nhiều duyên nợ tại Champions League. Cùng điểm lại những cuộc so găng đáng nhớ giữa hai đối thủ này trước đây.

Juventus vs Barca (Tứ kết C1/Champions League 1985/86)

Lượt đi: Barca 1-0 Juventus
Lượt về: Juventus 1-1 Barca

Tại vòng tứ kết của mùa 1985/86, khi Cúp C1 châu Âu còn chưa đổi tên. Những người Catalan đã giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi trên sân nhà nhờ công của Julio Alberto. Đến trận lượt về, đội bóng của Italy chơi rất cố gắng nhưng chỉ ghi được 1 bàn nhờ công của Michel Platini. Nhưng trước đó, Archibald của Barca đã có bàn thắng trên sân của Juventus. Kết quả chung cuộc, Barca giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 2-1. Tuy vậy, Barca sau đó bị Steaua Bucharest hạ gục trong loạt luân lưu ở chung kết.


Juventus của Scirea (trái) đã bị Barca của Jose Ramon Alexanco hạ gục

Juventus vs Barca (Bán kết Cúp C2 1999/91)

Lượt đi: Barca 3-1 Juventus
Lượt về: Juventus 1-0 Barca

"Bà đầm già" tiếp tục ôm hận trước Barca. Cú đúp của Stoichkov và pha lập công của Goikoetxea đã giúp Barca thắng 3-1 ở trận lượt đi. Đến trận lượt về, bàn thắng của Roberto Baggio là không đủ để Juventus lội ngược dòng.

Juventus vs Barca (Tứ kết Champions League 2002/03)

Lượt đi: Juventus 1-1 Barca
Lượt về: Barca 1-2 Juventus

Ở mùa 2002/03, khi Juve chạm trán Barca ở tứ kết Champions League. Cả 2 lượt trận đều kết thúc 90 phút chính thức với tỉ số 1-1, nhưng trong hiệp phụ, Marcelo Zalayeta đã ghi bàn quyết định "hất cẳng" Gã khổng lồ xứ Catalan ngay trên sân Nou Camp.


Zalayeta ghi bàn quyết định cho Juventus

Juventus 1-2 Barca (Chung kết Champions League 2014/15)

Sau 12 năm, Juve mới lại có mặt ở chung kết Champions League, kể từ trận thua Milan trên chấm đá luân lưu năm 2003. Thế nhưng, xui cho nhà ĐKVĐ Serie A khi họ gặp phải vật cản quá lớn là Barcelona trong trận chung kết. 

Với đội hình chất lượng, đặc biệt có tam tấu MSN trên hàng công, Barca thả sức thi triển lối đá áp đảo đối phương. Ngay phút thứ 4, Rakitic khiến CĐV Juve chết lặng bằng bàn mở tỷ số. Sau đó tới phút 55 Morata bất ngờ san bằng cách biệt cho đại diện Italia. Thế nhưng, chỉ ít phút sau Barca đã có bàn tái lập thế dẫn trước do công của Suarez. Đến lúc này Juve lại phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng và dính đòn hồi mã thương. Neymar khép lại năm thăng hoa của Barca (ăn ba) ở phút 90+7. 


Rakitic sớm mở tỉ số cho Barca ở trận chung kết 2015

Juventus vs Barca (Tứ kết Champions League 2016/17)

Lượt đi: Juventus 3-0 Barca
Lượt về: Barca 0-0 Juventus

Một Barca vừa bước ra từ màn chết đi sống lại lịch sử nhưng cũng đầy tranh cãi trước PSG ở vòng 1/8 đã gục ngã trước Juve ngay tại vòng tiếp theo. Juve khi đó là sự kết hợp của lối phòng ngự chắc chắn đặc trưng của bóng đá Ý và tính hiệu quả trong tấn công đã quật ngã Gã khổng lồ xứ Catalan 3-0 tại Turin. Cú đúp của Dybala và một bàn của Chiellini đã giúp Juve tạo lợi thế quá lớn trước chuyến làm khách tại Nou Camp lượt về. 


Juve thắng thuyết phục Barca mùa 2016/17

Thực tế, trận lượt về Juve đá nhàn nhã và cầm hòa 0-0 Barca. Chung cuộc, Bà đầm già thắng 3-0 và hiên ngang vào bán kết, nơi họ khuất phục Monaco trước khi thảm bại 1-4 ngay ngưỡng cửa thiên đường bởi Real Madrid.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]