Những cuộc đấu tay đôi quyết định chung kết EURO 2016

10-07-2016 16:52
Stade de France đêm nay là ngày hội cuối cùng, và cũng là cuộc chiến cuối cùng, nơi những cá nhân sẽ quyết định kết quả trận chung kết.

>>> Bồ Đào Nha và cơn ác mộng mang tên ĐT Pháp

Video tuyển Pháp tập luyện trước trận chung kết EURO 2016

1. Paul Pogba - Renato Sanches

Cuộc chạm trán đáng chờ đợi giữa 2 cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong khi Pogba đã thành danh và sắp trở thành bản hợp đồng kỉ lục của M.U thì Sanches cũng làm được điều tương tự với Bayern Munich.



EURO 2016 lần này, Pogba khởi đầu khó khăn. Cầu thủ của Juventus bị chỉ trích ở trận ra quân và chỉ tiến bộ dần theo từng trận nhưng khi đã tỏa sáng thì vô cùng rực rỡ, đặc biệt là ở 2 trận tứ kết và bán kết. Còn Sanches lại gây ấn tượng mạnh trong màu áo Seleccao ngay từ lần ra mắt. Kĩ thuật, khả năng tì đè của cầu thủ 18 tuổi giúp cho đội bóng vùng Iberia kiểm soát tốt khu vực trung lộ và tạo ra đột biến hỗ trợ cho Ronaldo ở tuyến trên.

Màn so găng giữa ngôi sao sáng nhất của bóng đá Pháp hiện tại và tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Tuổi trẻ, nhiệt huyết sẽ giúp họ cháy hết mình trong trận chung kết ở cấp ĐTQG đầu tiên, qua đó ghi danh vào lịch sử.
 

2. Luis Nani - Patrice Evra

Cả Nani lẫn Evra đều không lạ gì nhau, bởi họ đã có quãng thời gian cùng thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ. Chính bởi quá hiểu nhau nên việc gặp lại nhau trong trận chung kết EURO sẽ mang đến nhiều cảm xúc khó tả.

Mặc dù Nani thi đấu không ổn định nhưng anh vẫn là mối đe dọa nguy hiểm cho bất kì hàng phòng ngự nào. 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo ở giải đấu năm nay là thành tích không hề tồi của Nani. Nhiệm vụ ngăn chặn đồng đội cũ vì thế sẽ không hề dễ dàng đối với Evra.



Hậu vệ người Pháp đã bước sang tuổi 35 nên rõ ràng anh không còn giữ được phong độ như thời đỉnh cao. Sự chậm chạp trong từng bước di chuyển khiến cho vị trí của Evra luôn bị các đối thủ triệt để khai thác.

Nani có lợi thế về tốc độ và kĩ thuật, liệu anh có thể chiến thắng một Evra già nua, chậm chạp hay sẽ thất bại trước kinh nghiệm của lão tướng người Pháp?.
 

3. Olivier Giroud - Jose Fonte

Trụ cột hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha là Pepe đang bị chấn thương. Khả năng ra sân của vẫn còn bỏ vì vậy người thay thế Jose Fonte sẽ gánh vác trên mình nhiệm vụ trở thành thủ lĩnh hàng thủ của Seleccao.



Fonte sẽ phải đối mặt với trung phong Giroud bên kia chiến tuyến. Anh không còn lạ gì tiền đạo người Pháp bởi cả 2 từng rất nhiều lần chạm trán ở trong màu áo CLB, mỗi khi Southampton gặp Arsenal ở Premier League.

Ngăn chặn một tiền đạo như Giroud không phải là chuyện dễ dàng. Ngược lại nếu tiền đạo của Arsenal vượt qua được "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự Bồ Đào Nha, anh có thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu cho Les Bleus.
 

4. N'Golo Kante - William Carvalho

Cả Kante lẫn Carvalho đều là những tiền vệ phòng ngự hàng đầu hiện nay. Một cuộc đối đầu thú vị giữa 2 chiếc máy quét giữa sân của 2 đội trong trận chung kết.



Cả 2 tuy thầm lặng nhưng lại đóng vai trò to lớn đến sự thành công chung của cả đội. Sự cơ động và khả năng tranh chấp tốt của Kante và Carvalho giúp cho Pháp và Bồ Đào Nha làm chủ được tuyến giữa và vô hiệu hóa từ xa những tình huống tấn công của đối thủ.

Ai giành chiến thắng trong cuộc chiến ta đôi ở giữa sân sẽ góp phần quan trọng giúp đội bóng của họ làm chủ chiếm lĩnh thế trận.
 

5. Cristiano Ronaldo - Antoine Griezmann

Cuộc đối đầu đáng được chờ đợi nhất giữa 2 ngôi sao sáng nhất, 2 "số 7" và cũng là niềm hi vọng lớn nhất của cả 2 đội ở trận chung kết.

Real Madrid của Ronaldo đã đánh bại Atletico của Griezmann trong trận chung kết UEFA Champions League. Cầu thủ người Pháp rất muốn phục hận sau thất bại vừa qua với chính đối thủ.



Chiến thắng sẽ giúp cả 2 làm lên lịch sử. Ronaldo giúp cho Bồ Đào Nha giành được danh hiệu đầu tiên, điều mà những huyền thoại vĩ đại của Seleccao như Eusebio và Luis Figo vẫn chưa làm được.

Còn với Griezmann, anh sẽ giúp Pháp giành được chức vô địch lần thứ 3 ở sân nhà và cũng trở thành vua phá lưới thứ hai trong lịch sử Pháp ở EURO sau huyền thoại Michel Platini.

Ronaldo hay Griezmann, ai bùng nổ hơn thì chắc chắn người đó sẽ mang về chức vô địch cho đội bóng của mình.

Dược Sơn/ theo Theo Sports Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]