Những cầu thủ đáng chú ý tại VCK U21 châu Âu

13-06-2017 15:42
Renato Sanches, Mahmoud Dahoud, Berardi hay Asensio,... là những ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ tại VCK U21 châu Âu diễn ra từ ngày 16-30/6/2017.
>>> Tất tần tật về VCK U21 châu Âu 2017​

BẢNG A

Nathaniel Chalobah (ĐT Anh/ CLB Chelsea)

Trong tay HLV Aidy Boothroyd không thiếu những ngôi sao, tuy nhiên nếu phải kể ra một cầu thủ để ông đặt trọn niềm tin. Đó chỉ có thể là cái tên Nathaniel Chalobah  - cầu thủ góp mặt trong chiến tích vô địch U17 châu Âu của Anh năm 2010. 

Hậu vệ của Chelsea được thử sức ở Ngoại hạng Anh 10 trận, sau đó có được đem cho CLB như Middlesbrough, Reading, Napoli hay Watford mượn. Ở Chalobah sở hữu lối đá dũng mãnh, quyết liệt và có khả năng không chiến khá tốt khi cao tới 1m85. 
 

Đặc biệt, với một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong lần thứ 3 góp mặt tại VCK U21 châu Âu, Chalobah sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT U21 Anh cải thiện thành tích bị loại từ vòng bảng cách đây 2 năm. 

Dawid Kownacki (Ba Lan/ Lech Poznan)

Dawid Kownacki, 20 tuổi, được ví như "Lewandowski mới" - người cũng từng đi lên từ đội bóng quê nhà Lech Poznan. Chân sút này có kinh nghiệm 3 năm thi đấu chuyên nghiệp ghi 21 bàn sau 94 trận cho Lech. Năm 2015, Kownacki từng chơi 5 trận cho U21 Ba Lan và ghi 2 bàn. 
 

Laszlo Benes (Slovakia/ Borussia Monchengladbach)

Benes được xem là nhân tố chủ lực trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pavel Hapal. Tiền vệ 19 tuổi thuộc biên chế CLB M'Gladbach có tốc độ, hoạt động rộng, khả năng rê bóng và kỹ thuật tuyệt vời. Đặc biệt, anh sở hữu những cú nã đại bác rất đáng sợ. Mà bàn thắng đầu tiên của anh tại Bundesliga 2016/17 cũng đến từ một siêu phẩm với khoảng cách chừng 20m vào lưới Hertha Berlin là minh chứng rõ nét nhất. 
 

Nhận thấy tài năng của Benes, HLV trưởng ĐT Slovakia đã triệu tập anh lên tuyển quốc gia tham dự trận gặp Latvia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu hôm 10/6 vừa qua. 

Niclas Eliasson (Thụy Điển/ Norrkoping)
 

Tiền vệ chạy cánh đang chơi cho CLB Norrkoping đã để lại khá nhiều ấn tượng tại giải VĐQG Thụy Điển mùa vừa qua. Niclas Eliasson có kỹ thuật lắt léo đặc trưng của cầu thủ gốc Brazil, tốc độ tốt, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng dứt điểm sẽ giúp hành lang cánh phải của ĐT U21 Thụy Điển trở nên cơ động và nguy hiểm hơn. 


BẢNG B

Enis Bardi (Macedonia/ Ujpest)
 

Bardi ghi được 12 bàn trong 29 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Hungaria mùa 2016/17, đứng thứ 3 trong danh sách "dội bom" nhiều nhất. Bardi từng có 6 lần khoác áo ĐTQG Macedonia, vì thế với kinh nghiệm của mình Enis Bardi sẽ là giúp ích rất nhiều cho tuyến giữa của đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng B. 

Renato Sanches (Bồ Đào Nha/ Bayern Munich)

Thi đấu ấn tượng tại Pháp khi giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016, Renato Sanches  chứng minh anh là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới hiện tại. 
 

Được thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao tại Bundelsiga cho Bayern Munich, Sanches dù chưa trở thành quân bài chủ chốt trong đội hình của Acelotti, nhưng với 25 trận trong mùa đầu tiên tại Allian Arena, anh hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong thời gian tới. Mà giải U21 chắc chắn là môi trường tốt để cựu cầu thủ Benfica ghi dấu ấn. 

Andrija Zivkovic (Serbia/ Benfica) 

Andrija Zivkovic được giới chuyên gia đánh giá là "Messi Serbia". Zivkovic  có lối chơi nhanh nhẹn, sáng tạo và khéo léo. Dù không có thể hình tốt (chỉ cao 1m69) nhưng anh rất giỏi xuyên phá bên hành lanh cánh phải.
 

Năm 2013, anh thậm chí còn được HLV Sinisa Mihajlovic để ý và triệu tập vào ĐTQG Serbia. Ngày 11/10/2013, Zivkovic trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho Serbia ở tuổi 17 trong trận gặp Nhật Bản. 

Marco Asensio (Tây Ban Nha/ Real Madrid)

Từng là trụ cột của U19 Tây Ban Nha vô địch giải U19 châu Âu, Asensio tiến bước vào đội hình chính của Zidane và tỏa sáng, hứa hẹn là ngôi sao lớn tại Bernabeu trong tương lại. 
 

Tốc độ và kỹ thuật tốt cũng là những điểm mạnh của hầu hết những cầu thủ tấn công khác của Real Madrid, nhưng điểm khiến Asensio tạo được lợi thế so với những người đàn anh là lối chơi cực kỳ thông minh của mình. Asensio được đánh giá là có nhãn quan chiến thuật bẩm sinh. 

Ở trận chung kết Champions League đầu tiên của mình, Asensio ghi dấu khi được vào sân thay Isco trong 10 phút cuối cùng và ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Real trước Juventus. 

BẢNG C

Patrik Schick (Cộng hòa Séc/ Sampdoria) 


 
Schick là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (10), kiến tạo nhiều nhất (4) tại vòng loại U21 châu Âu. Cầu thủ 20 tuổi này có cái chân trái đặc biệt lợi hại. Và với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2016/17 tại Sampdoria - 11 bàn sau 32 trận, Schick đã được nhà ĐKVĐ Juventus mua về trong Hè năm nay. 

Marcus Ingvartsen (Đan Mạch/ Nordsjælland)


Mới 21 tuổi, nhưng Marcus Ingvartsen đã làm mưa làm gió ở giải VĐQG Đan Mạch mùa giải vừa qua khi ghi tới 22 bàn sau 35 trận đá cho Nordsjælland. Với thành tích ấn tượng trên, Ingvartsen đoạt danh hiệu Vua phá lưới. 

Ingvartsen là mẫu tiền đạo lợi hại khi dứt điểm đa dạng được bằng cả 2 chân và chơi đầu tốt, bên cạnh đó anh sở hữu sức càn lướt đáng nể và nền tảng thể lực sung mãn. Sự nguy hiểm của tiền đạo cao 1m87 được chứng minh rất rõ sau vòng loại. Anh ghi 8 bàn sau 6 trận, trong đó có hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu vào lưới U21 Bulgaria. 

Mahmoud Dahoud (Đức/ Borussia Dortmund)
 

Sinh ra ở Syria, Dahoud đến Đức khi mới 9 tháng tuổi và hiện đang là ngôi sao đang lên tại Bundesliga. Trong 3 năm chơi bóng cho M'Gladbach, Mahmoud Dahoud đã ra sân và có 16 lần góp mặt tại các giải đấu cấp châu lục trước khi chuyển đến đầu quân cho Dortmund Hè 2017. 

Mùa trước, Dahoud chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, khoác áo số 8 và quán xuyến khá tố tuyến giữa của M'Gladbach. 

Domenico Berardi (Ý/ Sassuolo)

Nhắc đến Berardi là nhắc đến kỷ lục cầu thủ trẻ thứ nhì từng ghi một cú "poker" sau Silvio Piola; là cầu thủ duy nhất ghi được "poker" vào lưới AC Milan; là người thứ tư sau Piola, Giuseppe Meazza, Felice Borel và Alessandro Del Piero lập được hat-trick ở tuổi 19 tại Serie A. Chỉ vậy thôi cũng đủ để các đối thủ như Đức, Đan Mạch hay Séc phải đề cao cảnh giác.
 

Berardi cũng là cầu thủ được đích thân cựu HLV Milan, Arrigo Sacchi khen ngợi: "Berardi là cầu thủ với tài năng lớn, một cầu thủ hiện đại chơi bóng vì đồng đội và chạy khắp sân. Sức sống, trực giác, tính khí, sức mạng kết hợp với kĩ thuật cá nhân tốt".

Đã có 5 năm lên thi đấu chuyên nghiệp cho Sassuolo, Berardi hiện đã ghi được 54 bàn sau 148 lần ra sân. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]