Những cặp anh em từng đối đầu nhau trong bóng đá

16-02-2017 09:04
Là những người anh em ruột thịt nhưng không ít các cặp ngôi sao bóng đá phải rơi vào cảnh huynh đệ tương tàn.
>>> Thua tan tác Bayern, Arsenal tệ hại nhất nước Anh

Rạng sáng 17/2, M.U sẽ có cuộc tiếp đón St Etienne ở vòng 32 đội Europa League. Cặp đấu này không phải màn thư hùng quá hấp dẫn hay cân sức. Đại diện nước Pháp khó so sánh về tiếng tăm lẫn nhân sự với Quỷ đỏ nước Anh. 
 

Anh em Pogba đối đầu nhau tại Europa League

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở chỗ St Etienne có sự hiện của một cầu thủ cũng mang tên Pogba. Đó là Florentin Pogba, anh trai ngôi sao Paul Pogba bên phía M.U.Cùng với việc M.U đụng độ St Etienne, anh em nhà Pogba sẽ có trận thư hùng đầy thú vị.

Trước đó, làng bóng đá thế giới đã từng chứng kiến không ít những cuộc so tài một mất, một còn của các cặp anh em ruột thịt trên sân cỏ.

1. Taulant Xhaka - Granit Xhaka
 

Sau khi đối đầu nhau ở EURO 2016 trong màu áo hai đội tuyển khác nhau Thuỵ Sĩ và Albania, hồi tháng 9 năm ngoái, anh em nhà Xhaka là Taulant Xhaka và Granit Xhaka lại tiếp tục gặp nhau ở đấu trường Champions League khi Arsenal của người em Granit đụng độ Basel của người anh Taulant. Kết quả, Pháo thủ đánh bại Basel với tỷ số 2-0 và người em Granit đã tới an ủi ông anh Taulant đầy tình cảm khi trận đấu kết thúc.

2. Kevin Prince Boateng - Jerome Boateng
 

 
Anh em nhà Boateng thường xuyên có những cuộc đối đầu nảy lửa. Tại Bundesliga, Schalkes 04 của Kevin Prince Boateng là đối thủ khó chịu của Bayern Munich, đội bóng của Jerome Boateng.

Không những thế, vì những lý do khác nhau, hai anh em họ cũng chọn thi đấu cho hai đội tuyển khác nhau. Kevin chọn Ghana để thi đấu còn Jerôme khoác áo tuyển Đức. Và có sự trùng hợp kỳ lạ, tại hai kỳ World Cup gần nhất 2010 và 2014, Đức đều gặp Ghana, điều đó có nghĩa anh em nhà Boateng lại chiến đấu vì hai màu áo quốc gia khác nhau. Là những cầu thủ chuyên nghiệp nên chuyện tình cảm anh em không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Kevin Prince Boateng hay Jerome Boateng.

3. Kolo Toure và Yaya Toure
 

 
Rời Châu Phi và thành danh tại Châu Âu nhưng mức độ thành công của Kolo Toure và Yaya Toure cũng không giống nhau. Yaya Toure khẳng định đẳng cấp của mình trong màu áo Barcelona, Man City và từng bước trở thành một tiền vệ hàng đầu thế giới.

Kolo Toure thì có sự nghiệp khiêm tốn hơn. Mùa giải 2014/15, hai anh em nhà Toure đã có cơ hội đối đầu với nhau trên sân cỏ khi Man City của Yaya gặp Liverpool phía Kolo, một trận đấu mà Man City quyết thắng để tranh ngôi vô địch còn Liverpool cũng cần 3 điểm để chạy đua giành vé dự Champions League. Kết quả Liverpool thắng 2-1 tại Anfield.

4. Rio Ferdinand và Anton Ferdinand
 

Rio Ferdinand và Anton Ferdinand cùng trưởng tại West Ham nhưng con đường đi sau này của họ lại khác xa nhau. Nếu như Rio sớm lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson phía M.U và có sự thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp còn Anton thì lận đận rất nhiều khi chỉ chơi cho những CLB trung bình.

Chính vì vậy đã có không ít lần hai anh em nhà Ferdinand phải đối đầu nhau tại Ngoại hạng Anh, đương nhiên phần thắng thường thuộc về M.U của Rio Ferdinand.
 
5. Fabio Cannavaro - Paolo Cannavaro 
 
 
Fabio Cannavaro từng là thủ quân ĐT Italia giành đến chức vô địch World Cup 2006. Cannavaro cũng giành được Quả bóng Vàng cùng năm. Đi theo bước chân của người anh, Paolo có nhiều năm thi đấu tại Serie A và từng là một trụ cột của Napoli. Ở thời điểm Fabio khoác áo Juventus, anh em nhà Cannavaro cũng thường xuyên có những cuộc đối đầu nảy lửa. 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]