Nhọc nhằn vượt ải Eibar, Atletico củng cố vững chắc vị trí thứ 3

06-05-2017 23:21
Nhờ pha lập công duy nhất của Saul, Atletico đã có được 3 điểm quý giá từ Eibar tại vòng 36 để củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH La Liga.
>>> Lý do Ronaldo hụt cột mốc 400 bàn cho Real Madrid

Trở lại sân nhà sau thất bại ê trề 0-3 trước Real ở bán kết lượt đi Champions League, HLV Simeone quyết tâm kiếm điểm trước Eibar đã trụ hạng để sốc lại tinh thần và củng cố vị trí thứ 3. 

Thế nhưng, tâm lý căng cứng bị ảnh hưởng từ trận thua hôm giữa tuần dường như vẫn còn ảnh hưởng tới đôi chân của các cầu thủ Atletico trong hiệp thi đấu đầu tiên. 10 phút đầu, họ để các vị khách dồn ép và có hai pha dứt điểm khá nguy hiểm của Takashi Inui và Garcia. 

Atletico gặp khá nhiều khó khăn trước Eibar trong trận đấu này

Những phút sau đó, thế trận dần trở về tay đội chủ sân Vicente Calderon với khá nhiều pha dứt điểm của các cầu thủ tấn công như Koke, Carrasco, Saul,... thậm chí hậu vệ Filipe Luis cũng rất tích cực tham gia tấn công. Thế nhưng, tất cả đều không thắng được thủ thành Yoel hoặc đi thiếu chính xác. Đáng chú ý, chân sút số 1 của Atletico không có một cú sút nào về phía khung thành đối phương, trái lại anh còn nhận 1 thẻ vàng từ trọng tài Fernandez.

Sau hiệp một thiếu hiệu quả, HLV Simeone đã rút tiền vệ Gaitan và thay vào một tiền đạo - Torres để tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, cũng phải chờ đến phút 69, sau khá nhiều nỗ lực "bắn phá" của Carrasco hay Griezmann, Saul đã lên tiếng khai thông thế bế tắc trận đấu. Godin vẩy má ngoài tinh thế bên cánh trái đưa bóng đi đúng tầm chân của Saul xuất hiện nhanh như cắt đá nối hiểm hóc đánh bại thủ môn của Eibar. 1-0 cho Atletico. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của đội bóng áo sọc đỏ trắng trên mọi mặt trận trong mùa giải 2016/17.

Saul ghi bàn duy nhất cho Atletico

Có được bàn thắng, Atletico chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chắc bên phần sân nhà. Trong khi đó, Eibar dồn lên tìm bàn gỡ hòa và có một vài tình huống làm thót tim CĐV "Los Rojiblancos" ở những phút cuối trận. Ngoài ra, vào phút bù giờ thứ 2, hậu vệ Godin của Atletico nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. 

Thắng tối thiểu Eibar 1-0 ở vòng 36 La Liga, Atletico đã có 74 điểm, củng cố vững chắc vị trí thứ 3 (hơn Sevilla 5 điểm). Không những vậy, trận thắng này còn mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Simeone trước trận tái đấu với Real ở Champions League vào giữa tuần tới. 

Tỷ số chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: 

Atletico Madrid: Saul (69')

Đội hình xuất phát

Atletico Madrid: 13 Oblak, 3 Filipe Luis, 2 Godin, 19 Hernandez, 14 Gabi, 23 Gaitan, 8 Saul, 6 Koke, 10 Carrasco, 22 Partey, 7 Griezmann.

Eibar: 1 Yoel, 4 Ramis, 18 Arbilla, 20 Lejeune, 23 Junca, 8 Inui, 21 Pedro Leon, 14 Dani Garcia, 5 Escalante, 17 Kike, 9 Sergi Enrich.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]