Nhọc nhằn phá bê tông, Barca buộc hài lòng với 1 điểm

15-10-2017 04:58
Làm khách của đối thủ xương xẩu Atletico Madrid, Barcelona đã bị dẫn trước và phải nhờ bàn gỡ muộn của Luis Suarez để thu về điểm số ít ỏi.


VIDEO: Atletico 1-1 Barca

Sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona chủ trương đẩy cao đội hình và thực tế, họ đã hãm thành ngay phút đầu tiên khi Messi thoát xuống nách trái hàng thủ Atletico, đối mặt Jan Oblak song không thể dứt điểm thành bàn. Ba phút sau, Barca tung ra cú sút đầu tiên tuy nhiên cú cứa lòng của Iniesta lại đi quá nhẹ và chưa gây nguy hiểm.

Về phía Atletico Madrid, HLV Diego Simeone bố trí đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Griezmann - Correa luôn tích cực di chuyển nhằm tạo khoảng trống. Điều này đã tạo ra các pha bóng gây sóng gió trước khung thành Barca, đơn cử như tình huống Correa nhận bóng trống trải trong vòng cấm hay 2 cú dứt điểm hiểm hóc chỉ trong 1 phút của Griezmann và nhờ tài nghệ của thủ thành Ter Stegen, Barca mới không bị thủng lưới. 

Sau 10 phút đầu sôi nổi, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và kịch bản mà nhiều người đã mường tượng từ trước: Atletico kéo thấp đội hình, tạo tới 2 lớp phòng ngự trước cầu môn trong khi Barcelona miệt mài khoan phá bê tông. Messi đảm trách vai trò "số 9" ảo nhưng mất hút ở trung lộ bởi số lượng cầu thủ đối phương vượt trội và Barca phải cậy nhờ vào tài "chia bài" của nhạc trưởng Iniesta. Song hiệu quả ở các pha bóng cuối vẫn là thách thức cho chính dàn sao Barca.

Khi nỗ lực tấn công chưa đem lại tia sáng, Barcelona lại phải nhận gáo nước lạnh đến từ bàn mở tỉ số của Atletico ở phút 21. Sau 18 đường chuyền, bóng đến chân Saul Niguez ở rìa vòng cấm và tiền vệ 23 tuổi cứa lòng kỹ thuật, găm bóng vào góc chết khuất phục Stegen. Đây mới chỉ là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Niguez làm tung được mành lưới của Gã khổng lồ xứ Catalan. Có bàn dẫn, đoàn quân của Simeone càng có cớ để duy trì boong-ke nơi phần sân nhà. Thời gian từ lúc tỉ số được mở cho đến hết hiệp một đều không có tình huống đặc sắc, bởi sự kín kẽ trong phòng ngự của Atletico trong khi Barca thiếu độ sắc nơi tiền tuyến.


Saul Niguez đưa Atletico dẫn trước bằng một siêu phẩm

Mười phút đầu sau khi hiệp hai được triển khai, trận cầu đinh vẫn diễn ra theo cách như vậy. Phải tới phút 56, Luis Suarez mới giúp 200 CĐV Barcelona lọt thỏm trên sân Wanda Metropoliano được phen xuýt xoa. Dẫn bóng từ trung lộ, Suarez vượt qua người đồng hương Diego Godin song cú sút căng sau đó lại không thắng được Jan Oblak. Và chỉ một phút sau, cơ hội ngon ăn hơn lại đến, lần này được trao cho Messi trên chấm đá phạt trực tiếp nhưng trái bóng rời chân M10 lại lạnh lùng dội cột dọc. Hai pha bóng đó như cảnh tỉnh Diego Simeone và khiến ông càng muốn siết chặt hơn nữa hàng thủ của Atletico bằng việc đưa 2 tiền vệ Gaitan và Partey vào thay bộ đôi tấn công Correa, Carrasco. Và Atletico lại khiến Barca phải đau đầu tìm đường vào khung thánh vốn được bao bọc kín kẽ. 

Về phía Barca, HLV trưởng Valverde cũng lần lượt tung Sergi Roberto, Deulofeu và Paulinho vào sân hòng làm mới hàng công và đa dạng thêm miếng đánh. Nhưng phải đến tận phút 82, một người trong đó mới giúp ông mát mày mát mặt. Đó là Sergi Roberto với quả tạt như đặt từ cánh phải cho Luis Suarez ập vào đánh đầu cận thành. Sự xuất sắc của bộ đôi này một chuyện, cộng hưởng với nó để khiến mành lưới Atletico rung lên là sai lầm trong kèm người của hậu vệ Juanfran. Hậu vệ 32 tuổi đã khiến khối bê tông nứt rạn và mở lối duy nhất vào khung thành cho Barcelona.


Suarez xuất hiện đúng lúc mang 1 điểm về cho Barca

San hòa được cách biệt, tâm lý và đôi chân của cầu thủ Barca được tháo gỡ và họ quyết tâm nhắm tới mục tiêu 3 điểm. Chừng hơn 10 phút cuối, Messi cùng các đồng đội vẫn không ngừng uy hiếp khung thành Atletico. Và khi Messi sút phạt đưa bóng đến đúng chỗ của Jan Oblak ở phút 90+3, gần 7 vạn CĐV của Atletico trên khán đài mới có thể thở phào.

Chung cuộc, Atletico và Barcelona chia điểm trong trận cầu tâm điểm của vòng 8 La Liga. HLV Valverde vẫn chưa thể thắng Simeone sau 10 lần đối đầu trong nghiệp cầm quân. Còn với Simeone, ông lại chẳng một lần dẫn dắt Atletico đánh bại được Barcelona tính ở khuôn khổ La Liga. Sau vòng 8, giải đấu vẫn chứng kiến Gã khổng lồ xứ Catalan ngự trị trên ngôi đầu BXH nhưng bị Real Madrid thu hẹp cách biệt còn 5 điểm do vượt qua Getafe với tỉ số 2-1 trước đó ít giờ.

GHI BÀN
Atletico: Saul Niguez (21')
Barca: Luis Suarez (82')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atleico: Oblak - Juanfran, Savic, Goddin, Luis, Gabi (Torres 83'), Koke, Niguez, Carrasco (Thomas 73'), Correa (Gaitan 59'), Griezmann
Barca: Stegen - Semedo (Roberto 61'), Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Iniesta (Deulofeu 61'), Rakitic (Paulinho 79'), Gomes, L.Suarez, Messi

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận













BXH La Liga hiện tại
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]