Nhờ Costa, Chelsea bỏ xa nhóm bám đuổi

23-01-2017 02:24
Chứng kiến các đội xếp sau hoặc mất điểm hoặc thắng chật vật, Chelsea hiểu rằng việc tiếp đội áp chót Hull là thời cơ để nới rộng cách biệt.
>>> Chelsea sẵn sàng bán Diego Costa với giá 130 triệu bảng

Dành cho cuộc tiếp đón Hull, Chelsea đã tung đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Sơ đồ 3-4-3 vẫn được áp dụng với mũi nhọn cao nhất Diego Costa. Đáng chú ý khi đây là lần thứ 100, tiền đạo người Tây Ban Nha ra sân trong màu áo Chelsea. Và thêm một lần, Costa chứng tỏ được cái duyên ghi bàn và khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

Phần lớn thời gian của hiệp một diễn ra khá cân bằng. Chelsea dù cầm bóng nhỉnh hơn đôi chút nhưng không tạo được thế trận ép sân. Thậm chí, thủ môn Courtois của họ còn phải đôi lần bay người để cản phá các cú dứt điểm từ cầu thủ Hull City. Tưởng như thế bế tắc trong hiệp đầu sẽ không được khai thông, thì một tình huống ở phút bù giờ thứ... 7 đã trở thành bước ngoặt.

Sở dĩ hiệp một bị dôi nhiều thời gian như vậy để điều trị cho Gary Cahill và Ryan Mason sau một pha va chạm ở phút 13. Còn người đầu tiên ghi tên lên bảng tỉ số không ai khác chính là Diego Costa sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Moses. Bàn thắng này cũng là pha lập công muộn nhất trong hiệp một ở 10 mùa Ngoại hạng Anh gần đây. 


Có ưu thế dẫn bàn, con tàu Chelsea càng thêm "thuận buồm xuôi gió". Họ bước vào hiệp hai với tâm lí hưng phấn cùng sự chủ động về thế trận. Hàng thủ 3 người cộng thêm cặp "máy quét" Matic - Kante dễ dàng hóa giải các đợt lên bóng của Hull, qua đó giúp tuyến trên an tâm đi tìm bàn thắng.

Nhưng trong một ngày sự vô duyên tìm đến cả Eden Hazard và Pedo, cũng phải tới phút 81, CĐV Chelsea mới có dịp ăn mừng lần thứ hai. Người khiến họ làm việc đó lại là một cầu thủ phòng ngự, Gary Cahill. Trung vệ đeo băng đội trưởng trận này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia tấn công trong một pha bóng cố định. Đón cú treo bóng của người vào sân từ ghế dự bị Fabregas, Cahill bật cao đánh đầu quyết đoán hạ gục hàng thủ Hull City.


2-0 là tỉ số vừa vặn cho một chiến thắng không tốn quá nhiều công sức của Chelsea. Suốt cả trận, cả Chelsea và Hull cùng sút trúng cầu môn 5 lần nhưng bảng tỉ số lại không thể hiện sự cân bằng tương tự. Thầy trò Conte có thêm 3 điểm quý giá trong bối cảnh những kẻ bám đuổi Tottenham, Liverpool và Man City đều vấp ngã. Arsenal thắng kịch tính trước Burnley để vươn lên thứ 2 trên BXH nhưng cách biệt với ngôi đầu vẫn còn đến 8 điểm.

Chelsea, bằng pha tỏa sáng của Diego Costa và sự chắc chắn của hàng thủ, tiếp tục băng băng về đích. Ngoại hạng Anh mong đợi kịch bản cạnh tranh ngôi vương hấp dẫn hơn và Liverpool nhận trách nhiệm diễn kép chính. Kịch bản sẽ diễn ra tại Anfield, trong trận đấu thuộc vòng 22 vào ngày 31/1 tới...

GHI BÀN
Chelsea: Diego Costa (45'+7), Cahill (81')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Courtois - Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses, Matic, Kante, Alonso, Pedro (Willian 71'), Diego Costa (Batshuayi 87'), Hazard (Fabregas 71')
Hull: Jakupovic - Maguire, Dawson, Davies (Niasse 59'), Elabdellaoui, Huddlestone, Mason (Meyler 21'), Robertson, Clucas, Goebel, Abel Hernandez (Diomande 75')
Đức Hạnh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]