NHM thi nhau đặt cửa Leicester xuống hạng mùa tới: Không tin vào Bầy cáo

08-06-2016 11:26
Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 là một mùa giải đầy rẫy những sự kỳ thú, Leicester từ đội bóng suýt xuống hạng trở thành tân vương, Man United cùng Liverpool đứng ngoài Champions Leauge năm sau.
>>> M.U chuẩn bị đón “hàng khủng”

“Business Insider trích thông tin từ Ladbrokes cho biết, có 47 người đặt cược đội Leicester vô địch giải Ngoại hạng Anh ở đầu mùa giải với tỷ lệ chiến thắng là 5.000/1. Tuy nhiên, con số này cuối cùng giảm xuống chỉ còn 24 người. Mức cược thấp nhất cho Leicester là 10 xu, giúp người chơi thu về 500 USD. Ladbrokes gọi đây là "cách tiêu 10 xu khôn ngoan nhất từ trước đến nay". Các mức phổ biến khác là 5 bảng và 10 bảng”. 

Đây là những mẩu tin tức nói về những người may mắn đặt cửa Leicester vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16, con số thực tế còn cao hơn, tuy nhiên chừng ấy cũng đủ thấy việc trở thành tân vương gây thiệt hại nhiều đến thế nào cho các nhà cái. 

Mùa giải mới 2016/17 chưa bắt đầu, nhưng động thái của người chơi ở Anh đang cho thấy một nghịch lý niềm tin - họ đổ xô đi đặt cửa Leicester xuống hạng. Bài phân tích dưới đây sẽ cho thấy vì sao Leicester được “kỳ vọng” rớt hạng nhiều đến vậy. 

Chảy máu cầu thủ

Trước màn trình diễn tuyệt vời của Vardy, Mahrez hay Kante mùa giải vừa qua, những cái tên đình đám trong đội hình Leicester tất nhiên sẽ bị săn đón nhiều nhất. Bản thân HLV Claudio Ranieri mới đây cũng thừa nhận, hấp lực từ các "đại gia" như Chelsea, Man United, Real ... rất lớn, nên nếu họ đưa ra lời mời Mahrez, Kante hay Vardy, ông cũng khó có thể níu giữ.

Trên thực tế, hiện tại cả 3 cái tên này đã đều nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ Arsenal, Chelsea, Man City hay thậm chí là hàng loạt CLB nước ngoài như Real Madrid, Barcelona và PSG.. 


Hấp lực từ các "đại gia" như Chelsea, Man United, Real … là nguyên nhân khiến Leicester chảy máu nhân tài

Đối với một cầu thủ đang trong giai đoạn phong độ cao như Vardy, Leicester chắc chắn sẽ không pahri lựa chọn lâu dài. Lý do bởi nếu ở lại với Bầy Cáo, mục tiêu bảo vệ ngôi vương trong mùa giải mới còn khó hoàn thành chứ đừng nói đến việc chinh phục đấu trường châu Âu, nghĩa là Vardy sẽ thêm một lần nữa “chết yểu” tài năng. 

Mahrez hay Kante dù đã lên tiếng khẳng định chưa tiếp xúc với đại diện của bất kỳ CLB lớn nào, nhưng mức lương khủng cùng cơ hội mở ra tương lai sán lạn hơn khi ở Leicester là điều khiến họ phải suy nghĩ ... 

Đội hình nhiều cầu thủ mới

Vậy là không sớm thì muộn, đội hình giúp Leicester vô địch sẽ tan đàn sẻ nghé. BLĐ Bầy cáo tất nhiên là hoặc tìm cách giữ chân hảo thủ, hoặc lên đường “đi chợ” mua sắm một loạt cầu thủ thay thế. Tiềm lực kinh tế khủng của các đại gia sẽ khiến Leicester rơi vào tình huống thứ 2 nhiều hơn. 


Trong giai đoạn một Ngoại hạng Anh mùa giải năm sau, nếu kịch bản “thay máu” xảy ra, Leicester sẽ chỉ biết đến hòa và bại

Bắt đầu từ giai đoạn này, Leicester rơi vào tình cảnh “thay máu” bất đắc dĩ. Giống như một cỗ máy được vận hành trơn tru, một mắt xích nhỏ thôi cũng khiến Bầy cáo cảm thấy lúng túng. Nên nhớ, để một cầu thủ có thể thích nghi với đội hình mới phải mất ít nhất là nửa mùa giải - hoặc hơn. Điều này vô hình chung khiến sức mạnh Bầy cáo giảm sút nghiêm trọng. 

Trong giai đoạn một Ngoại hạng Anh mùa giải năm sau, nếu kịch bản “thay máu” xảy ra, Leicester sẽ chỉ biết đến hòa và bại. May mắn ra họ sẽ không bị rơi vào khu vực cuối bảng. 

Chiến thuật bị bắt bài

Leicester mùa này vô địch nhờ lối chơi phòng ngự - phản công và chơi bóng dài. Đặc điểm của những đội chơi bóng theo chiến thuật này là họ không có những cầu thủ đủ chất lượng để kiểm soát bóng ở giữa sân, do đó phải lựa chọn cách tiếp cận khung thành nhanh và đơn giản nhất có thể, là bằng những đường chuyền dài. 


Mọi chiến thuật cũ nếu không thay đổi đều có thể bị phá vỡ, Ranieri sẽ không tránh khỏi quy luật đó

Không có gì ngạc nhiên khi Leicester là đội kiểm soát bóng kém bậc nhất trong Top 10 Premier League nhưng vẫn hiệu quả về tỉ số. Những gì Leicester đã làm được thực sự là đòn đau cho những HLV vẫn thích mang tỉ lệ kiểm soát bóng để luận anh hùng như Van Gaal.

Dẫu vậy, Ngoại hạng Anh không phải là một đấu trường bình lặng. Được ví là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, từ cầu thủ, HLV cho đến chiến thuật của mối đội bóng đều thay đổi từng ngày. Ngoại hạng Anh cũng là nơi tập chung những cái đầu “nhiều sạn” bậc nhất thế giới, cùng với sự góp mặt HLV Pep Gurdiola của Man City, Mourinho của Man United, Jurgen Klopp của Liverpool … mọi chiến thuật cũ nếu không thay đổi đều có thể bị phá vỡ, Ranieri sẽ không tránh khỏi quy luật đó. 

Lịch thi đấu dày đặc

Mọi thứ sẽ thay đổi ở mùa giải tới, khi Leicester bắt đầu với 4 giải đấu trong một mùa: Ngoại hạng Anh, Cúp liên đoàn, Cúp FA và đặc biệt là Champions League. Họ sẽ có ít nhất 6 trận ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Lịch thi đấu dày lên trông thấy cùng với việc không được nghỉ Đông sẽ khiến Leicester khó mà xoay sở.

Chưa cần nghĩ đến chấn thương, chỉ tính riêng việc di chuyển vào giữa tuần để đá Champions League, sau đó tiếp tục thi đấu ở giải Ngoại hạng, xen giữa là 2 chiếc Cúp quốc nội cũng đủ khiến Leicester chóng mặt. Vị thế của một đội bóng thành công trong mùa giải này sẽ là áp lực vô hình cho Leicester không thể thoải mái.

Nếu cần một ví dụ cho việc quán xuyến quá nhiều trong một mùa giải, Leicester có thể tham khảo Arsenal. Đội bóng thủ đô London luôn đặt chỉ tiêu rất cao vào đầu mùa, nhưng cuối cùng vì căng sức quá độ, họ tuột mất tất cả và tự hài lòng với một vị trí trong Top 4.


Chính lịch thi đấu dày đặc sẽ “giết chết” lực lượng của Leicester mùa giải năm sau

Ngoài ra, như đã đề cập trong những phần trước, Leicester với sự thiếu hụt về lực lượng, trong khi mật độ thi đấu ngày càng tăng sẽ có thể khiến họ chới với. Có rất nhiều nguyên nhân để Claudio Ranieri lo lắng, một trong số đó chính là việc chinh chiến trên nhiều đấu trường. 

Cùng với đó là những đối thủ họ chưa từng gặp mặt, phải bung sức lực và chiến thuật để đấu hết mình ở châu Âu là cơ hội để những đội bóng khác bắt bài. Với một cái tên non kinh nghiệm như Leicester, việc này dường như là quá sức chịu đựng.

Với chừng ấy lý do, rất nhiều người tin rằng Leicester sẽ xuống hạng vào mùa giải tới và không ngạc nhiên khi dòng người đặt cửa Leicester trở thành cựu vương đầu tiên chơi ở Championship ngày càng dài thêm. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]